Thor ragnarok : ศึกอวสานเทพเจ้า

Thor ragnarok : ตึก ๆ โป๊ะ ธอร์ ธอร์ ธอร์ ธ้อร์


กลับมาอีกครั้งกับมหกรรมจักร ๆ วงศ์ ๆ แห่งจักรวาล Marvel ที่คราวนี้กลับมาพร้อมกับทีมงานคุณภาพที่ขนความสนุก โหด มันส์ ฮา ดราม่า มาอย่างเต็มที่นิด ๆ หน่อย ๆ ให้เราได้รื่นเริงและต่อยอดไปสู่เรื่องราวที่ใหญ่ยิ่งกว่านี้ได้อีก



เรื่องราวคราวนี้ถือว่าเป็นยุควิกฤตของเจ้าแห่งสายฟ้าผู้นี้เลยก็ว่าได้ เมื่อธอร์ถูกจับเป็นนักโทษอยู่ไกลแสนไกล โดยปราศจากค้อนคู่ใจ และยังต้องหาทางกลับไปยังแอสการ์ดเพื่อหยุดยั้งแผนร้ายของเฮล่า เทพแห่งความตายผู้ที่มีพลังมหาศาลพอที่จะทำลายดินแดนของเหล่าทวยเทพนี้ได้ แต่ตัวเขาจำเป็นจะต้องเอาชนะในสังเวียนแห่งกลาดิเอเตอร์ที่มีสหายเก่าอย่างฮัลค์อยู่ด้วย



รูปแบบหนังก็ยังคงความเป็น Marvel อยู่แต่สำหรับธอร์แล้วถือว่าเป็นการนำเสนอที่แปลกใหม่กว่า 2 ภาคแรกค่อนข้างมาก แต่ก็ยังคงความเป็นธอร์อยู่ แต่ค่อนข้างจะสนุกกว่าภาคก่อน ๆ ที่เคยทำมาเยอะ


ส่วนที่ดีของหนังเรื่องนี้เลยส่วนตัวคิดว่าฉากการต่อสู้ต่าง ๆ ที่นำมาเล่นในเรื่องมีมากกว่าภาคก่อนเยอะ และออกมาแต่ละครั้งก็จัดหนักสุด ๆ การเฉลยเรื่องราวหลาย ๆ อย่างที่มีการถกเถียงกันในเน็ตจนเกิดเป็นทฤษฏีมากมาย เพลงประกอบที่เร้าอารมณ์มาก ๆ รวมถึงมุขตลก ๆ ที่สอดแทรกมาแบบเต็มไปหมด จนนึกว่าเป็นตลกคาเฟ่ ฉากต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้สวยงามและดูอลังการอย่างแอสการ์ดที่เราอาจจะได้เห็นในมุมต่าง ๆ มากขึ้น ตัวละครอื่น ๆ ที่มาก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของตัวเองไว้ทั้งโลกิ ฮัลค์ ธอร์และมีอีกหลาย ๆ คนที่อาจจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคตอย่างวัลคีรี่ หรือแกรนด์มาสเตอร์ ตัวละครที่โผล่มาแปปเดียวก็แย่งซีนได้แบบ แย่งเลยอ่ะ 5555 โดยเป็นการเล่าเรื่องราวต่อจาก End Credit ของหนังเรื่อง Dr.Strange เลย แต่จะเป็นยังไงลองไปดูเอง เรื่องราวเหตุผลของแต่ละตัวละครก็น่าสนใจและเข้าใจได้ง่าย ๆ ดี


แต่มันก็มีข้อขัดใจในหลาย ๆ อย่างซึ่งมันอาจจะเป็นจุดเด่นของ Marvel ไปแล้วที่ตัวร้ายค่อนข้างจะทรงพลังในตอนแรกและแผ่วในตอนท้าย มุขตลกที่ค่อนข้างจะเยอะไปแต่ไม่สุด เรื่องราวที่เล่าแบบเร่งรีบรวมถึงตัวละครบางตัวที่มาเร็วไปเร็วจริง ๆ ตัวละครที่มันน่าจะมีบทบาทเยอะแต่กลับมีแค่นิดเดียว และบางตัวละครที่เหตุผลในการกระทำที่ถึงจะเข้าใจได้แต่มันง่ายไปแบบมาก ๆ แต่โดยรวมคือดีขึ้นจากภาคก่อนเยอะมาก แต่ไม่สุดละกัน


ถ้าในส่วนตัวคิดว่าถ้าอยากให้เพิ่มเราอาจจะเพิ่มการเล่าเรื่องของแต่ละตัวละครหน่อย เพราะบางทีนี่อาจจะรีบร้อนเกินไป รวมถึงการลดมุขตลกบ้าง บางทีฉากมันก็เครียดเล่นเอาซะฮาตลอด ฉากต่อสู้โอเคแล้ว แต่อาจจะเพิ่มการโชว์ความสามารถของบอสของเรื่องหน่อย และอย่าทำให้ตัวร้ายพ่ายแพ้แบบง่าย ๆ อย่างนี้เลย ขอล่ะสำหรับเรื่องอื่น ๆ ด้วย


โดยรวมแล้วถือว่าออกมาได้ตามมาตรฐานของ Marvel อยู่แล้ว ซึ่งเป็นการนำเรื่องราวของธอร์และ Planet Hulk บางส่วนมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ซึ่งสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยยิ่งแฟนหนังค่ายนี้ยิ่งต้องดู แน่นอนว่ามันจะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวหนังมากมาย และผมต้องไปดูอีกหลายรอบชัวร์ (มีจัสติสลีกส์อีก ตายแล้ว 5555) ซึ่งบอกได้แค่ว่าคุ้มค่าตั๋วหนังแน่นอน ส่วนตัวให้ 8/10 ละกัน ถ้าดูแล้วเจออะไรมาบอก ๆ กันมั่งนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เพิ่งผ่านช่วงที่สำคัญที่สุดของคนไทยมา ก็ไปดูหนังที่ผู้สร้างมอบให้เป็นของขวัญกับคนไทยนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W