Justice League : จัสติซ ลีก

Justice League : Tell me... Do you Bleed?


หลังจากที่ค่าย Marvel ทำหนังรวมทีม Super Hero อย่าง The Avengers มาเมื่อหลายปีที่แล้ว และมีการวางรากฐานให้กับจักรวาลหนังของตัวเองอย่างยาวนาน ก็ถึงคราวของ DC ที่จะต้องเริ่มกลับมาตีตลาดภาพยนตร์บ้างแม้ว่าจะพลาดไปใน BvS และ Suicide Squad แต่ก็โชคดีที่มี Wonder Woman กลับมาดึงกระแสให้ และสำหรับการรวมทีมที่สำคัญที่สุดของ DC อย่าง Justice League ก็เป็นโอกาสสุดท้าย ที่จะเปลี่ยนกระแสลบที่เกิดจากหนังเรื่องก่อน ๆ ที่เคยทำไว้ให้กลับมาดีขึ้น และจะกำหนดทิศทางของหนัง DC ในอนาคตต่อไป ซึ่งมันก็ไม่ได้ออกมาเกินความคาดหมาย แต่ก็ทำให้ความรู้สึกที่มีต่อหนัง DC เปลี่ยนไปจากเดิมเยอะ


เรื่องราวใน Justice League เป็นเรื่องราวที่ต่อจาก BvS และ Wonder Woman เมื่อกรุงศรีอยุธยาสิ้นคนดีอย่าง Superman ไป .. ไม่ใช่!! เมื่อโลกสูญสิ้นตัวแทนแห่งความหวัง ก็กลับปรากฏภัยร้ายที่คืบคลานเข้ามา Bruce Wayne เจ้าของพลังความรวยที่เหนือมนุษย์ กับขุ่นแม่ Diana Prince ครึ่งมนุษย์ครึ่งเทพจึงต้องพยายามรวมทีมผู้มีพลังเหนือมนุษย์มาร่วมกันปกป้องโลกนี้ในวันที่ Superman ไม่อยู่ โดยในทีมที่ปรากฏในตัวอย่างหนังก็จะมี The Flash เด็กเด๋อเจ้าความเร็วที่บอกได้เพียงว่า ไม่เห็นเหรอว่าจะโดน , Aquaman พี่เถื่อนสุดซึน ว่าที่ราชาแห่งอาณาจักรแอตแลนติส และ Cyborg มนุษย์ครึ่งเครื่องจักร ที่ยังคงต้องปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลง พวกเขาต้องรวมพลังกันเพื่อปกป้องโลกจากภัยร้ายที่อันตรายเกินกว่าที่พลังของพวกเขาตัวคนเดียวจะป้องกันได้



ส่วนที่ชอบของหนังเรื่องนี้ก่อนเลย ต้องขอชมก่อนเลยครับว่าหนังของ DC ส่วนใหญ่ที่ดูมาค่อนข้างจะมีการหยิบยกอะไรหลาย ๆ อย่างจากใน Comic มาซ่อนไว้ค่อนข้างมากถือว่าเป็นหนังที่ค่อนข้างจะเอาใจแฟนบอยได้เยอะ และด้วยโทนหนังที่เปลี่ยนไปจาก BvS อย่างเห็นได้ชัดทำให้หนังเรื่องนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า เนื้อเรื่องเราสามารถดูแล้วเก็ทได้ง่าย ๆ การเล่าเรื่องความเป็นมาของตัวละครที่สั้น ๆ แต่ก็พอเข้าใจได้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ฉากต่อสู้ก็ทำได้โอเคนะ ถ้ามองโดยภาพรวมแล้วถือว่าดีกว่าเรื่องที่ผ่าน ๆ มา ถึงจะรู้สึกว่า Wonder Woman ยังคงมีคะแนนนำกว่านิดหน่อยก็เถอะ ในส่วนแต่ละตัวละครผมคิดว่าก็ออกมาโอเคนะ เกลี่ยบทกันแบบพอดี ๆ แต่ตัวละครทุกตัวก็มีมุมที่น่ารักและกวนทีนอยู่โดยเฉพาะ The Flash ของเรา ที่ออกมาก็ค่อนข้างจะเรียกเสียงหัวเราะได้มาก คนค่อนข้างจะจดจำหมอนี่ได้ Aquaman ที่เปิดตัวมาก็เท่ห์ละ ฉากต่อสู้ของเขาก็เรียกได้ว่าโคตรเท่ห์ คนอะไรมันจะเท่ห์ได้ขนาดนี้ 555555 ในส่วนของ Cyborg ค่อนข้างจะเรียบ ๆ นะ ไม่แสดงออกหวือหวา แต่เขาก็เป็นตัวละครที่เป็นกุญแจสำคัญในเรื่องเลยทีเดียว แต่เรื่องนี้ก็มีคู่ให้จิ้นละนะ เหมือนได้กลับไปดู Justice League Unlimited ที่เป็นการ์ตูน Animation เลย ซึ่งจะออกมาเป็นยังไงก็ขอให้ลองไปดูกันก่อน



แต่ในส่วนทีี่ผมมองว่ายังคงเป็นจุดด้อยก็อาจจะเป็นเรื่องของการพยายามจะเล่าเรื่องซึ่งมันมีการขยี้ถึงการตายของ Superman ที่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นตั้งนานละ ก็ยังขยี้ซ้ำขยี้ซ้อนเหลือเกิน สเกลพลังที่ปรับจนให้ความรู้สึกแบบ Nerf Pls รวมถึงตัวร้ายที่ให้ความรู้สึกเหมือนดู Marvel อยู่ที่ให้ความรู้สึกตอนที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่แต่จากไปอย่างนี้เนี่ยนะ การเล่าเรื่องราวของแต่ละตัวละครควรจะทำเป็นหนังเดี่ยวแยก ๆ ไปอีกเยอะ สำหรับคนที่ตาม Comic การที่ได้มาดูเพียงแค่นี้ก็อาจเพียงพอเพราะเรารู้จักตัวละครมาก่อนแล้วแต่สำหรับคนที่ไม่ได้ตาม Comic มาก่อน การปูพื้นฐานให้รู้จักเพียงแค่นี้อาจจะไม่มากนักก็เป็นได้ หลาย ๆ เหตุการณ์ก็ค่อนข้างจะง่ายไปนิด แต่ไม่ขอพูดถึงนะเดี๊ยวมันจะสปอยล์ยับ หลาย ๆ ฉากก็ไม่สุด โทนหนังมันก็ค่อนข้างจะเปลี่ยนไปเยอะจนมันยังไม่สุดแต่อาจจะต้องดูภาคหน้าอาจจะทำออกมาได้ดีกว่านี้ ตัวละครหลาย ๆ ตัวที่ถูก Nerf ไปอย่างมหาศาลมาก ๆ จนรู้สึกไม่สมดุลเลยก็มีแต่จะเป็นยังไงไปดูเองนะ



ถ้าหากจะให้เพิ่ม-ลด ก็อยากจะลดฉากที่ขยี้เรื่องการตายของ Superman และเพิ่มการเล่าเรื่องราวรวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครให้มากขึ้นนิดหน่อย Buff ตัวร้ายและตัวละครอื่น ๆ เพิ่ม หรือ Nerf ไอตัวละครตัวนี้ให้มันเท่ากับภาคก่อนหน่อย มาภาคนี้ก็โกงเกิน อาจจะเพิ่ม Easter-Eggs ที่จะเป็นการปูทางไปยังเรื่องราวอื่น ๆ ของจักรวาล DCEU เพิ่มอีก ฉากเอาใจแฟนบอยโอเคละกำลังดี End Credit ก็อาจจะสื่อถึงหนังเรื่องต่อไปให้ชัดเจนกว่านี้หน่อย เพราะตอนนี้ดูจบก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นเรื่องอะไรกันแน่ เพิ่มฉากให้ได้จิ้นคู่ WonderBat เพิ่มหน่อย ชอบ 5555555


โดยรวมแล้วถือว่าผมค่อนข้างชอบมากกว่าหนังเรื่องก่อน ๆ ที่เราจำเป็นจะต้องไปดู Ultimate Cut หนังมันถึงจะรู้เรื่องนะ และหวังว่าจะไม่มี Ultimate Cut ออกมานะ 55555 เป็นหนังที่ดูง่าย ไม่ตึงไป ไม่หย่อนไป กำลังดี ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ค่อนข้างดีทีเดียวของ DC ที่ในที่สุดก็หาแนวทางหนังเจอเสียที และสำหรับแฟนบอยของค่ายนี้ ควรไปดูเป็นอย่างยิ่งเพราะมีการซ่อนอะไรไว้อีกมากในเรื่องซึ่งไอที่โผล่ออกมาบางตัวก็คิดนะว่า 4-5 วิที่โผล่ออกมาเนี่ย เอามาเป็นตัวละครลับไว้ดีกว่ามั๊ย ไม่น่าโผล่มาอย่างนี้ 555555 แต่ก็สร้างความบันเทิงให้มากครับ ส่วนตัวให้ 7/10 เพื่อน ๆ ว่าไง ชอบตรงไหน ไม่ชอบตรงไหน ดูแล้วเจออะไรก็เอามาพูดคุยกันได้นะครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้ายังไม่อยากเจอ New God Wanna be ก็มาเจอกับ God of Hammer ก่อนละกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W