Murder on the Orient Express : ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

Murder on the Orient Express : ไม่ผิดแน่... คนร้ายตัวจริงก็คือ !! แอ๊ด ปึ้ง!!


จากนิยายสืบสวนที่ขายดีสุด ๆ ผลงานของราชินีนิยายอาชญากรรม อะกาธา คริสตี้ จนกลายมาเป็นหนังโรงให้เราได้รับชมและมีการรีเมคจนมาเป็นเวอร์ชั่นที่กำลังเข้าฉายอยู่นี้ ซึ่งมีหลาย ๆ กระแสตอบรับที่ส่วนใหญ่ออกมาให้ความคิดเห็นไปในเชิงบวก และนี่ก็จะเป็นการเล่าให้ฟังถึงความรู้สึกหลังจากได้รับชมเรื่องนี้ (ออกจากโรงมาพิมพ์รู้สึกมันใช้ความคิดในการประมวลผลคำมากไปละ 5555) บอกได้เลยว่ามันต้องใช้ความคิดเยอะถ้าจะตามหนังให้ทันนะ


เรื่องราวแน่นอนว่าต้องเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมซึ่งมันจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใหม่อะไร เว้นเสียแต่ว่ามันเป็นคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนขบวนรถด่วนพิเศษที่กำลังเดินทางอยู่โดยมี แอร์กูล ปัวโรต์ นักสืบชื่อดังร่วมขบวนมาด้วย เขาจึงต้องรับหน้าที่สืบหาความจริงว่าใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ฆาตกรรมในครั้งนี้ก่อนที่ขบวนรถจะถึงที่หมาย โดยมีผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น 13 คน ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ครั้งนี้ และเขาต้องรีบสืบหาความจริงก่อนที่ฆาตกรจะลงมืออีกครั้งนึง


ในจุดที่ชอบของเรื่องแนว ๆ นี้เลยคือเรื่องที่เราต้องคิดไปตามเหตุการณ์และหลักฐานที่ปรากฏในเรื่อง ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่ามันจะผิดหรือจะถูกจนกว่าเรื่องจะเฉลยออกมา ซึ่งเรื่องนี้ทำออกมาให้เราได้คิด ได้มีส่วนร่วมเยอะนะในส่วนนี้เลยกลายเป็นส่วนที่ชอบที่สุดของหนังเพราะถ้าหากมานั่งลองพิจารณาเรื่องราวดี ๆ มีผู้ต้องสงสัย 13 คน ถ้าคุณเป็นนักสืบ คุณจะหาหลักฐานหรือคำให้การใดมาบ่งชี้ว่าใครเป็นคนร้ายล่ะ แค่คิดก็สนุกแล้วอ่ะ นอกจากนี้เรื่องของภาพ ฉาก สถานการณ์มันก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้หนังสนุกด้วย อีกทั้งการหักมุมแบบหลาย ๆ ครั้งที่ทำให้เราเดาทางไม่ค่อยได้ซะด้วยก็เป็นอีกจุุดนึงที่น่าสนใจ แต่นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ชอบก็ได้


แต่ก็ยังมีส่วนที่อาจจะไม่ถูกใจบ้างนิดหน่อย อย่างฉากเปิดตัวนักสืบชื่อดังที่ทำออกมาให้เราเดาได้ง่าย ๆ เลยว่าใครเป็นคนร้ายโดยไม่ต้องวิเคราะห์เยอะ การสืบสวนและบทสรุปที่สุดท้ายถึงมันจะหักมุมจนเราเดาทางได้ค่อนข้างยากแต่เหตุผลของคนร้ายก็กลายเป็นเรื่องที่มันง่าย ๆ การไม่สรุปเรื่องราวให้จบในแบบของนักสืบที่เราวาดภาพไว้ หลาย ๆ อย่างก็ยังไม่สุดทั้งเรื่องของการสืบสวนและประเด็นเรื่องราวต่าง ๆ แต่ก็เป็นแค่มุมมองของผมนะ หลาย ๆ คนอาจจะชอบก็ได้


โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้ดีครับส่วนตัวนะ ค่อนข้างชอบ แม้ว่าจะมีหลาย ๆ อย่างที่ขัดใจ ส่วนการคิด วิเคราะห์ข้อมูลอะไรในเรื่อง หลาย ๆ อย่างที่คาดเดาไว้ก็ถูกอาจจะไม่ทั้งหมด ซึ่งตัวหนังก็พยายามสื่อให้เราคิดไปว่าคนนี้ คนนั้นเป็นคนร้าย แต่สุดท้ายเราก็ต้องมานั่งวิเคราะห์กันเองจากข้อมูลที่ได้มา จึงไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยอยากคิดอะไรหนัก ๆ มากนัก แต่ถ้าจะลองเก็บทุกรายละเอียด นั่งดูสัก 3/4 ของเรื่องแล้วลุกออกมาเลยถ้ายังคิดว่าเดาคนร้ายไม่ถูก ออกมาซื้อตั๋วรอเข้าไปดูใหม่เลย 55555 แต่แนะนำให้ลองดูนะครับเรื่องนี้ ถือว่าสนุกใช้ได้เลย ได้ใช้สมองด้วยเพลิน ๆ ส่วนตัวให้ 8.5/10 ใครที่ไปดูมาแล้วชอบตรงไหน ไม่ชอบอะไรก็มาเล่าให้ฟังกันด้วยนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
พักสมองมาอ่านเรื่องราวโรแมนติกกันบ้างกับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W