Transformers 5 The Last Knight : อัศวินรุ่นสุดท้าย

Transformers 5 The Last Knight : ให้มันจบไตรภาคที่ Dark of The Moon อ่ะดีแล้ว




--สิ่งที่พิมพ์ในที่นี้ สปอยล์ ลุ่น ๆ ถ้ายังไม่ได้ดูก็โปรดใช้จักรวาลเสาธงยุติธรรมในการรับดู--
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
และแล้วก็ถึงเวลาที่หนังภาคต่อที่สุดของความอภิมหึมามหาอลังการบู๊ล้างผลาญระเบิดภูเขาเผากระท่อมทุนสร้างกว่าร้อยล้าน (ถึงป่ะวะ) ของผู้กำกับหนังขวัญใจมหาชนคนโคตรฮาที่น่าจะให้หนังซีรี่ย์นี้จบ ๆ ไปตั้งกะภาค 3 แล้ว อย่างอาหลอง เอ๊ะ ไมเคิล เบย์ ดิ กลับมาในภาคนี้ยังคงทำเนื้อเรื่องออกมาได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ออกทะเลอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แต่ฉาก CG ฉากบู๊อะไรก็ยังทำได้อลังเหมือนเดิม




ในส่วนเนื้อเรื่องของภาคนี้สรุปง่าย ๆ เลย คือ หาไม้คฑาของเมอร์ลินเพื่อหยุดยั้งการทำลายโลก มั้งนะ คือออกมาจากโรงหนังปุ๊บ นึกถึงเนื้อเรื่องแทบไม่ออกเลยว่าเป็นยังไง มันมีหลัก ๆ แค่นี้ ส่วนอื่น ๆ มันเหมือนมาเสริมให้ดูเชื่อมโยงกัน มีการโยงเนื้อหาในหนังกับตำนานอย่างกษัตริย์อาเธอร์และพ่อมดเมอร์ลิน ซึ่งมันไม่ค่อยเมคเซนส์อ่ะ ตัวละครฝั่งหุ่นยนต์มาเยอะมากแต่บทหลัก ๆ ก็มีแค่ไม่กี่ตัวเหมือนเดิม ฉากสู้ก็มีให้เห็นแค่ไม่กี่ตัวเช่นกัน จำความสามารถได้แค่บางตัว แต่แบบเยอะจนจำชื่อไม่ได้ ไม่ทำให้เราอินกับหลาย ๆ อย่าง ฉากตายของหลาย ๆ ตัวละครก็ไม่ได้ทำให้เราเศร้าเสียใจอะไร มันไม่ได้ผูกพันธ์ขนาดนั้น และอีกหลาย ๆ เรื่องถ้าคุณใช้สมองดูคุณจะจับอะไรไม่ได้เลย ไม่ได้ปะติดปะต่ออะไรเลย แบบถ้าลุกไปห้องน้ำคุณสามารถจับช็อตหลังจากคุณเข้าห้องน้ำดำเนินต่อไปได้เลย




แต่...เนื่องจากก่อนเข้าไปดูเราได้เอาสมองออกไปเรียบร้อยแถมลอสต์ตั้งแต่ภาค 4 นับแค่โดยรวมหนังถือว่าให้ความบันเทิงกับผมได้ในระดับนึงเลยล่ะ ดูได้เพลิน ๆ แถมจะอินไปกับหลาย ๆ ฉากในหนังได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจเลยล่ะ ในเมื่อหนังจะหลุดกรอบความคิด เราก็อย่าไปใส่กรอบให้มัน แม้ว่าหนังมันจะออกมาประมาณนี้โดยรวมพอดูได้ แต่ว่ามันก็มีอีกหลาย ๆ อย่างที่มันจะขัดใจคนดูอย่างเรามหาศาล หลาย ๆ ตัวละครที่ไม่ต้องใส่มาก็ได้ เยอะจนเลอะเทอะ ช่วงเอื่อยก็เอื่อยไปเลย ฉากบู๊ก็เน้นไปที่ตัวละครหลัก ๆ อย่างที่บอก บอสภาคนี้ก็ง่อยอยู่มาก ๆ เรียกว่าเป็นเทพกระจอกแห่งทรานส์ฟอร์เมอร์ได้เลย หลาย ๆ อย่างก็เข้าใจง่ายมาก แต่หลาย ๆ อย่างจนจบเรื่องเดินออกมายังไม่เข้าใจเลย หลาย ๆ ครั้งที่มันค่อนข้างจะตัดฉากแบบงง ๆ นะ งงแบบงงเลยว่าอะไรเป็นอะไร


(เอาลุงแกมาให้มีบทเยอะ ๆ หน่อย รูปจากภาค 2)

สิ่งที่คุณจะได้เห็นในหนังนอกจากฉากระเบิด ทรานส์ฟอร์เมอร์พ่อบ้าน แล้วก็กระสุนหน่วงเวลาแล้วคุณจะจำอะไรไม่ได้อีกเลย มุขตลกแบบเบย์ ๆ ก็ยังคงมีอยู่ รวมถึงประโยคสุดคลาสสิคอย่าง "ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด" หรือ "ข้าคือออพติมัส ไพรม์ ขอส่งสาส์นถึงเหล่าพี่น้องออโต้บอท..." รวมถึงตัวละครที่มาเป็นตัวโจ๊กในไตรภาคแรกอย่าง เจ้าหน้าที่แห่ง Sector7 ที่น่าจะดันบทให้พี่แกเยอะหน่อย เจอทีไรชีวิตค่อนข้างจะตกอับลงเรื่อย ๆ อาจจะเพราะมีตัวโจ๊กค่อนข้างพอสมควรเลยโดนลดบทบาทลงมาเยอะจนไม่รู้มันจะมาทำไมละ และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทรานส์ฟอร์เมอร์ทุกภาคที่ตัวละครนางจะต้องสวยดูดีซึ่งภาคนี้โอเคครับผ่าน 555 หลาย ๆ ฉากที่เราได้เห็นใน Trailer หนังแล้วเรารู้สึกว่ามันจะต้องเป็นอะไรที่พีคมาก ๆ แน่เลย กลับเฉย ๆ แฮะ ทำออกมาได้ไม่สุดเท่าที่ควร




ถ้าพี่มีเวลาว่างสัก 2-3 ชั่วโมงในวันนั้นแล้ว ไม่รู้จะทำอะไร ลองเอาเวลาไปเผาเล่นกับหนังภาคต่อนี้ดู อาจจะชอบก็ได้นะ สำหรับแฟนบอยเดนตายที่ติดตามหนังเรื่องนี้อยู่แล้วก็ไปดูซะ ส่วนตัวให้ 3/10 แต่นางเอกสวยกับเด็กที่มาอยู่กับพระเอกก็ดูดี +1 ไปเป็น 4/10 แต่สุดท้ายยังไงหนังถูกใจหรือไม่แนะนำว่าไปดูเองนะ




ปล. อัศวินรุ่นสุดท้ายมักจะเป็นคนแรกที่ไม่ได้เดาไว้เสมอ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าว่างก็เปิดจักรวาล Dark Monster ไปด้วยกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W