Sagrada Reset Part 2 : อวสานคนเปลี่ยนเวลา

Sagrada Reset Part 2 : ไทม์ไลน์มีปัญหาเรียกป๋าได้ 2




เหตุการณ์ต่อเนื่องมาจากภาคแรก หลังจากที่อาซาอิ เคย์และคณะทำให้โซมะ สุมิเระฟื้นขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับความจริงที่เธอมีพลังสามารถทำนายอนาคตได้ แต่ทว่ากลับเกิดเหตุร้ายในเมืองซากุราดะ ทำให้สำนักงานมีความเห็นให้รีเซ็ทเมืองซากุราดะให้กลับไปเป็นเมืองที่ผู้คนไม่มีพลังพิเศษอีกครั้ง พวกอาซาอิ เคย์จะทำยังไง พวกเขาจะช่วยเมืองนี้ได้หรือไม่ และเหตุใดโซมะ สุมิเระถึงตายเมื่อ 2 ปีก่อน มาหาคำตอบได้ในหนังภาคจบของเรื่องนี้ได้เลย




อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเป็นเรื่องราวต่อจากภาคแรก ต้องย้อนความภาคแรกนิดนึงว่าพวกของพระเอกเราได้ไปช่วยเหลือคนที่ถูกเรียกว่า ระบบไร้ชื่อ ให้หลบหนีออกไปจากเมือง และอาศัยคำใบ้และพลังพิเศษของคนหลาย ๆ คนทำให้โซมะ สุมิเระคืนชีพขึ้นมา และเธอดันมีความสามารถที่เหมือนกับระบบไร้ชื่อเป๊ะ ๆ นั่นคือการมองเห็นอนาคตอย่างแม่นยำ และทั้งหมดเป็นแผนที่เธอวางไว้เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตที่จะเกิดขึ้น โดยนี่คือสิ่งที่บอกไว้ในภาคแรกกับตัวอย่างหนังภาค 2 นิดหน่อย ซึ่งในภาคนี้สนุกกว่าภาคแรกครับ ใช้ความคิดเยอะกว่าแน่นอน ขนาดภาคแรกนี่มันยังวางแผนไว้แล้ว นี่คือวางแผนซ้อนแผน ซ้อนแผนอีกที นี่มันหนังแฟนตาซีหรือว่าหนังวางแผนฟะ ยังมีเรื่องของจิตวิทยาอีกซึ่งทำออกมาได้ตื่นเต้นมาก ๆ




สิ่งที่คุณจะได้เห็นในหนังคือการวางแผนที่มันลึกลับหลายชั้นมาก ๆ ทั้งของตัวโซมะ สุมิเระ ของอาซาอิ เคย์ และฝั่งของสำนักงาน ที่แม้มันจะมีใบ้ ๆ อยู่แล้วแต่ก็ถือว่าเดาได้ยากว่าแผนของเขาคืออะไร และยังเชือดเฉือนด้วยกาาเจรจาโน้มน้าว จิตวิทยาอีกหลาย ๆ อย่างที่ได้นำมาเล่าในหนัง ได้เห็นที่มาที่ไปของหลาย ๆ ตัวละคร หลาย ๆ เหตุการณ์ ว่ามีที่มาที่ไปยังไง หลายปมที่ไม่ได้เฉลยในภาคแรกก็นำมาเฉลยทั้งหมดในภาคนี้ พลังพิเศษของหลาย ๆ คนที่ยังไม่รู้ก็ได้รู้ละเอียดขึ้นและหลาย ๆ คนที่รู้สึกว่าไม่น่ามีประโยชน์กลับเป็นพลังที่พลิกสถานการณ์ตอนนั้นได้เลย พัฒนาการด้านความสัมพันธ์ของตัวละครก็เป็นอีกเรื่องที่เห็นได้ชัดมาก ๆ ว่ามีความเชื่อใจกันมากกว่าภาคแรกมาก ๆ และการรีเซ็ท พลังของฮารุกิที่ภาคแรกใช้บ่อยให้ได้เห็นและเข้าใจพลังของเธอ ภาคนี้หยิบมาใช้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นและเป็นครั้งที่สำคัญมาก ๆ ตอนจบเรื่องนี้ตั้งแต่ดูหนังญี่ปุ่นมาถือว่าแฮปปี้ที่สุดละ ไม่ต้องค้างคาอะไรมาก เพลงประกอบก็ยังเพราะเหมือนเดิมแต่ชอบภาคแรกมากกว่า





แต่บางทีหนังที่ชอบก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีจุดที่ไม่ขัดใจเนอะ อาจจะอยู่ที่ตัวบุคคลไปดูแล้วขัดใจอะไรก็ต่าง ๆ กันไป ซึ่งผมค่อนข้างจะขัดใจในความง่ายของนางเอกนิดหน่อย แต่ถ้าพูดไปมันจะสปอยล์ทันทีเพราะงั้นก็ไปดูเอง เดียวมีคนถามไอ้ข้างบนนี่ไม่สปอยล์เหรอ ไม่ได้สปอยล์เอาตัวอย่างกับภาคแรกมาเล่าให้ฟังเฉย ๆ 55555 และอีกหลาย ๆ ช็อตที่มันขัดใจนะฮะ แต่คุณลองไปดูเอง




สำหรับเรื่องนี้ใน กทม ตอนนี้มีอยู่แค่ Emquartier โรงเดียวรอบเดียวเลย ตื่นเช้าอาจจะเบลอ ๆ แต่ถ้าจะบอกรักเธอต้องทำยังไง ไม่เกี่ยว!! ถ้าใครดูภาคแรกแล้วไม่ดูภาคนี้ถือว่าพลาดมาก และเหมาะกับคนที่เบื่อหนังกระแสอย่างวันเดอร์วูแมนก็แนะนำให้มาดู ส่วนตัวให้ 8.5/10 เน้อ ภาคแรกลุ้นกว่า555555 ลองไปดูแล้วตัดสินด้วยตัวเองนะ




"โลกไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อคนที่เข้มแข็งเพียงอย่างเดียว ต้องมีที่ไว้สำหรับคนอ่อนแอที่จะมาอยู่ร่วมกับเราด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W