Along with the Gods : ฝ่า 7 นรก ไปกับพระเจ้า

Along with the Gods : บังไค!! เท็นสะซันเงสึ อ้าว ผิดเรื่อง 55555


หลังจากที่ Train to Busan ได้เข้ามาสร้างกระแสหนังเกาหลีที่น่าสนใจไว้และถือว่าทำได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเสียด้วย ในช่วงปลายปี 2017 ที่เพิ่งผ่านมาจึงได้มีหนังเกาหลีอีกเรื่องที่ถือได้ว่ามาด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ และสำหรับผมและผมว่าโอเคเลยทีเดียว หลังจากที่ได้รับชมมา


คุณเชื่อในเรื่องโลกหลังความตายหรือเปล่า? เรื่องราวในหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ คิมจาฮอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เสียชีวิตในหน้าที่อย่างไม่คาดคิด และเขาก็เป็นวิญญาณคนดีในรอบหลายร้อยปี ยมทูตทั้ง 3 คนจึงต้องมาทำหน้าที่พาคิมจาฮองฝ่าขุมนรกทั้ง 7 ขุม ภายใน 49 วัน เพื่อพิสูจน์ความดีของเขาว่าคู่ควรจะกลับมาเกิดมั๊ย แต่ด้วยความที่เขาเป็นวิญญาณคนดีคนแรกในรอบหลายร้อยปี จึงทำให้มันมีความคลางแคลงว่านี่ดีจริงหรือเปล่า จึงต้องไปตามสืบเบื้องลึกเบื้องหลังของชายคนนี้


ถ้าให้เปรียบหนังเรื่องนี้เป็นอาหาร คงจะเป็นอาหารที่มันหลากรสชาติมาก ๆ แม้ว่าบางส่วนอาจยังไม่กลมกล่อมแต่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งเรื่องราว การนำเสนอ ภาพ และบทบาทของตัวละคร ที่ทำออกมาให้เข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย หลาย ๆ อย่างที่แตะไปที่ใจของคนดูได้ ฉากแอ็กชั่นแม้จะมีไม่มากแต่ก็ทำออกมาได้ดูดีเลยทีเดียว และรูปแบบของนรกแต่ละขุมก็ทำออกมาได้สมกับเป็นนรกจริง ๆ ว่าแต่ละขุมถ้าหากเราได้ไปเห็นมันจะมีลักษณะเป็นอย่างไร ทั้งยังสอดแทรกวัฒนธรรมความเชื่อร่วมกันระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีในเรื่องของนรกให้ออกมาสู่สายตาของคนดูว่าเป็นอย่างไร โดยรวมดูดีมาก ถือว่าทำออกมาได้ประทับใจผมมากครับ


แต่บางส่วนก็ยังไม่สมบูรณ์แบบอย่างเช่นเรื่องของซีจีที่บางทีก็ดูลอย ๆ อยู่นิดหน่อย และเรื่องราวบางช่วงที่ชวนง่วงก็มีบ้างแต่เป็นส่วนน้อยเหมือนกัน รวมทั้งสเกลพลังที่ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ซึ่งบางทีอาจจะต้องรอภาคต่อก็เป็นได้ (ถ้ามี) 


สำหรับเรื่อง Along with the Gods ก็ถือได้ว่าเป็นหนังที่แนะนำให้ไปดูเลยครับ สำหรับคนที่ชื่นชอบและสนใจในเรื่องวัฒนธรรมความเชื่อทางศาสนาของเกาหลีนี่ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เราเข้าใจได้ในระดับนึงเลย และแน่นอนว่าหนังเรื่องนี้นอกจากความบันเทิงแล้วยังให้แง่คิดอีกด้วย ยังไงก็ลองไปรับชมกันดู ส่วนตัวให้ 8.5/10 สำหรับคนอื่นที่ไปดูมาแล้วจะว่ายังไงลองมาเล่าสู่กันฟังดูนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าใครไม่ชอบภาพแบบมืด ๆ ลองไปดูอนิเมชั่นเรื่องนี้ละกัน




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W