Uchiage Hanabi, Shita Kara Miru ka? Yoko Kara Miru ka? : ระหว่างเรา และดอกไม้ไฟ

Uchiage Hanabi, Shita Kara Miru ka? Yoko Kara Miru ka? : ผมว่ากลมนะ หรือมันแบนล่ะ



หลังจากที่ผ่านหนังที่ดูง่าย เรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ไม่ค่อยโปรโมท ไม่นำเสนอ ทำให้นอกจากโรงฉายจะน้อยแล้วคนที่ไม่ได้ติดตามมาก็จะไม่รู้ว่าเรื่องนี้เข้า แถมยังค่อนข้างจะดูยาก เมื่อเทียบกับการ์ตูนอนิเมชั่นจากแดนอาทิตย์อุทัย แต่ก็ไม่ใช่ว่าดูยากนักแค่เราอาจจะได้อะไรจากเรื่องนี้ไม่เหมือนกันเลย


เรื่องนี้มาจากช่วงตอนหนึ่งของบทละครโทรทัศน์ชุด If แล้วถูกรีเมคมาเป็นอนิเมชั่น โดยเรื่องราวคร่าว ๆ ก็เกิดขึ้นระหว่างเพื่อน 2 คน โนริมิจิ และ ยูซึเกะ กับคำถามที่ถามมาว่า "ดอกไม้ไฟดูเป็นทรงกลมหรือแบนถ้าหากว่ามองจากด้านข้าง" จึงได้ไปลองหาคำตอบ พร้อมกับที่ นาซึนะ เด็กสาวในห้องเรียนก็ได้ชวนให้ทั้งคู่ไปดูดอกไม้ไฟ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่านาซึนะหนีออกจากบ้านมา แล้วคำตอบของเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไร ก็ลองไปติดตามกันได้ในโรงนะ


ในส่วนที่ชอบของหนังเรื่องนี้คงจะเป็นเรื่องของภาพ สี ที่ค่อนข้างจะสวยเลย เพลงประกอบที่ฟังได้สบาย ๆ เพราะใช้ได้ และในส่วนของเรื่องราวที่ค่อนข้างจะแฟนตาซี ก็ค่อนข้างจะทำให้เราดูเพลิน ๆ ได้อยู่ เนื้อเรื่องถ้าหากจับดี ๆ ก็ค่อนข้างจะเรียบเรียงมาให้เราสามารถเข้าถึงได้ แต่ถ้าจับไม่ได้มันก็จะซับซ้อนเลยทีเดียว


แต่ถ้าหากเราเปรียบเทียบกับอนิเมชั่นที่เข้ามาก่อนอย่าง Your Name แล้ว เรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่นักในหลาย ๆ จุด ทั้งบางฉากที่ยังคงดูเผา ๆ อยู่บ้าง เนื้อเรื่องก็อย่างที่บอกถ้าหากเป็นคนที่ไม่เก็ทจะไม่เก็ทเลย เพราะเป็นการเล่นประเด็นเรื่องของคำว่า ความเป็นไปได้ หรือ ถ้าหากว่า... ฉะนั้นเราอาจจะเห็นการย้อนไปย้อนมา จนบ่อยครั้งเข้าเราอาจจะงงได้ว่าสุดท้ายแล้วอะไรคือเรื่องจริงกันแน่ และเรื่องที่มันค่อนข้างไปทางเนือย ๆ ทำให้เราแทบจะไม่ได้ลุ้นอะไรกับตัวหนังเลย แทบจะดึงอารมณ์ร่วมกับตัวละครไม่ได้ แต่นี่คือหากว่าเรานำไปเทียบกับอนิเมชั่นที่มาจากค่ายเดียวกันน่ะนะ โดยรวมก็ถือว่าดูเพลิน ๆ ได้อยู่


สำหรับเรื่องนี้ ถ้าหากใครชอบแบบแฟนตาซีหน่อย หรือดราม่าปวดตับนิด ๆ ก็พอจะไปดูได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำให้ไปดูเท่าไหร่ถ้าหากว่าไม่ค่อยอินกับเรื่องราวอย่างนี้ คุณอาจจะไม่สนุกก็ได้ แต่ถ้าจะไปเสพงานภาพก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว อาจจะมีเผา ๆ เป็นบางจุดเฉย ๆ แต่จะตัดสินยังไงก็ต้องลองไปดูด้วยตาตัวเองก่อนนะ ส่วนตัวให้ 6.5/10 คิดว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยถูกจริตเราเท่าไหร่ แต่คุณอาจจะชอบก็ได้ ใครจะรู้ล่ะ?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เทียบกับเรื่องอื่นคงยาก ถ้าจะมาจากค่ายนี้ก็คงต้องเทียบอย่างนี้แหละ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W