Jumanji Welcome to the Jungle : เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์

Jumanji Welcome to the Jungle : เสียงกลองรบดังสนั่น เหล่าชายฉกรรจ์ปกปักษ์ปฐพี


เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจและเข้ามาได้ถูกช่วงจังหวะเวลาที่กำลังต้องการหาอะไรที่สร้างเสียงหัวเราะและความบันเทิงในช่วงเข้าปีใหม่ และนี่ก็เป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปกว่า 22 ปี กับ Jumanji ที่ในตอนนั้นก็สร้างความสนุก ลุ้นระทึกให้กับเรา ๆ มาแล้ว มาตอนนี้จะกลับมาเป็นยังไงกันก็ลองไปรับชมกันดูนะครับ


เรื่องราวย่อ ๆ ของภาคนี้ นับว่าเป็นภาคต่อที่ต่อจากเมื่อปี 1995 จริง ๆ เมื่อบอร์ดเกมอาถรรพ์ Jumanji ได้กลับมาอีกครั้ง โดยอัพเกรดตัวเองจากเกมกระดานกลายมาเป็นตลับเกมคอนโซล และเปลี่ยนรูปแบบการเล่นจากในครั้งอดีตที่จะปล่อยเหล่าสัตว์ต่าง ๆ นา ๆ ที่อยู่ในเกมกระดานมาสู่โลกความเป็นจริง แต่ในครั้งนี้กลับกันเป็นการดึงคนเข้าไปสู่โลกแห่ง Jumanji โดยเด็กวัยรุ่นมีปัญหา 4 คน จำเป็นจะต้องเอาชนะเกมนี้เพื่อหาทางกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงให้ได้


สำหรับเรื่องนี้แล้วก็ทำให้เราคิดถึงหนังต้นฉบับสมัยนั้น ในส่วนที่เราชอบมันเริ่มตั้งแต่เข้าสู่โลกแห่งเกมใน Jumanji แล้ว เหมือนเราได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งการผจญภัยที่สนุกและเฮฮากับกลุ่มเพื่อน ๆ โทนเรื่องที่สดใส เหมาะจะเป็นหนังที่ดูกับครอบครัวมาก ๆ นอกจากนั้นยังเป็นหนังที่ให้ข้อคิดกับคนที่ดูมาก ไม่ว่าจะเป็นการเน้นย้ำถึงเรื่องของการอยู่ร่วมกันและการใช้ชีวิต 1 ชีวิตให้คุ้มค่า การเล่าเรื่องก็เข้าใจง่าย และยังทิ้ง Easter Eggs หลาย ๆ อย่างให้คนที่เคยดูภาคแรกมาได้คิดถึง เพลงประกอบนี่ก็ร็อคยุคเก่าที่สนุกและค่อนข้างจะตรงคอนเซ็ปต์ของหนังเลย


ส่วนที่ขัดใจนิดหน่อยก็คงเป็นเรื่องของการตัดสินใจอะไรที่มันง่าย แบบง่ายเลย บางเรื่องที่อาจจะต้องตกลงกันหรือเจรจาอะไรกันนาน ก็จบลงด้วยคำพูดเพียงแค่คำเดียว และเรื่องราวที่ค่อนข้างจะง่ายไป ก็ทำให้ขัดใจนิดหน่อยทั้งความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครที่มันเร็วเหลือเกิน บทสรุปก็ยังค้างคา แต่ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าดูแล้วจะรู้สึกยังไง ส่วนตัวขัดใจแค่นี้จริง ๆ 55555


สำหรับเรื่อง Jumanji ภาคต่อ ก็ทำออกมาได้บันเทิงมาก ๆ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยจริง ๆ ในช่วงปีใหม่นี้ ใครยังหาหนังดี ๆ ดูไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว นอกจากนั้นคนที่เคยดูภาคแรกมาก่อน ก็น่าจะทำให้คุณได้ย้อนไปถึงวันวานที่หนังเรื่องนี้เพิ่งฉายใหม่ ๆ ได้ ส่วนตัวให้ 8.5/10 สำหรับคนที่ไปดูมาแล้วเจอ Easter Eggs อะไรหรือประทับใจตรงไหนก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ

"เราก็ใช้ชีิวิตเดียวของเรามาตั้งแต่แรกแล้วนี่ อยู่ที่ว่าเราจะใช้มันทำอะไรเท่านั้นเอง"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
นอกจากหนังที่ทำให้อุ่นใจ การ์ตูนก็ทำได้นะ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W