Kamen Rider OOO

Kamen Rider OOO : เมื่อความโลภใช้ช่วยโลกได้




คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความหมายกัน ความรัก? ความเชื่อ? ความหวัง? ความฝัน? ผิดแล้ว!! สิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความหมายและนอกจากนั้นยังทำให้มนุษย์เราพัฒนาอะไรหลาย ๆ อย่างได้ จุดเริ่มต้นมันมาจากสิ่งเล็ก ๆ เพียงอย่างเดียว ที่บางทีมันอาจจะไม่เล็กก็ได้ สิ่งนั้นคือ ความรู้สึกที่ถูกเรียกกันว่า ความโลภ ซึ่งในอดีตจนถึงปัจจุบัน สิ่งนี้ก็ยังคงอยู่ในจิตใจเบื้องลึกของมนุษย์ทุกคน และนี่คือเรื่องราวของ Kamen Rider ที่ว่าด้วยเรื่องของความโลภอันไร้ที่สิ้นสุด



หลังจากที่ปิดเรื่องราวของนักสืบแห่งเมืองสายลมกับ Kamen Rider W ไปแล้ว ก็เป็นการสานต่อตำนานบทต่อไปของเฮย์เซย์เฟสที่ 2 ด้วยประเด็นที่น่าสนใจกับเรื่องของความโลภในใจคนที่บางครั้งเราอาจจะได้เห็นแต่ด้านแย่ ๆ แต่เรื่องนี้ก็นำประเด็นนี้มานำเสนอได้อย่างสนุกและน่าดึงดูดมากทีเดียว




เรื่องราวของ Kamen Rider OOO เริ่มขึ้นเมื่อกลุ่มก้อนแห่งความโลภจากครั้งเมื่อ 800 ปีก่อนที่ถูกเรียกว่า Greeed ได้ถูกปลุกขึ้นมาจากผนึกเพื่อรวบรวมความโลภในใจของมนุษย์และสิ่งที่เรียกว่า Core Medals ของตนเอง โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะได้คืนชีพอย่างสมบูรณ์ Hino Eiji ชายผู้มีความต้องการจะให้โลกสงบสุข และตัวเขาก็มีชีวิตอยู่โดยเดินทางไปเรื่อย ๆ ได้พบกับ Greeed ประหลาดที่มีแค่แขนขวา Ankh ที่ได้ให้เข็มขัดและเหรียญ 3 เหรียญให้แก่ Eiji เพื่อให้เขาแปลงร่างเป็น Kamen Rider OOO เพื่อต่อสู้กับ Greeed โดยมี Kougami Foundation องค์กรลึกลับที่คอยให้การสนับสนุนอยู่


เรื่องราวคร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ และตัวละครที่จะมีบทบาทหลัก ๆ ในเรื่องก็มีดังนี้


Hino Eiji / Kamen Rider OOO รับบทโดย Shu Watanabe

ชายที่ไร้ความต้องการ ไร้กิเลศใด ๆ ใช้ชีวิตได้ด้วยเงินจำนวนไม่มากและกางเกงในของวันพรุ่งนี้ เขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากและคอยช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ได้คิดและไม่ได้หวังผลตอบแทนใด ๆ ทำให้เขาถูกเอาเปรียบบ่อย ๆ และเป็นคนที่เปลี่ยนงานบ่อยซะด้วย ซึ่งในวันที่เขาได้งานพาร์ทไทม์เป็น รปภ. ในพิพิธภัณฑ์ของ Kougami Foundation เขาก็ถูกรุ่นพี่วางยาเพื่อที่จะขโมยของในพิพิธภัณฑ์ แต่กลับกลายเป็นว่ามันทำให้ Greeed ที่ถูกผนึกอยู่ตื่นขึ้น และตัวเขาก็ได้ตื่นขึ้นมาพบกับตำรวจคนนึงที่ชื่อ Izumi Shingo และแขนขวาลอยได้ซึ่งกำลังเจอปัญหาอยู่ เขาจึงเข้าไปช่วยก่อนที่แขนขวาข้างนั้นจะมอบเข็มขัดและเหรียญให้ใช้แปลงร่างเพื่อต่อสู้ โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้คนและตำรวจที่โดนแขนขวาลอยได้ที่ชื่อ Ankh สิงสู่อยู่ให้กลับเป็นปกติ แม้จะไม่รู้ว่าปลายทางของการต่อสู้นี้จะเป็นอย่างไรก็ตาม


Ankh / Izumi Shingo รับบทโดย Miura Ryosuke

Greeed สายพันธุ์นก ที่คืนชีพมาอย่างประหลาด โดยคืนชีพมาแค่แขนขวาเพียงข้างเดียว ทำให้จำเป็นจะต้องหาร่างสิงสู่ โดยเขาได้พบกับร่างที่ใกล้จะสิ้นลมหายใจของ Izumi Shingo นายตำรวจหนุ่มอยู่ เขาจึงได้เข้าไปอาศัยร่างนี้อยู่ทำให้สามารถยื้อชีวิตของ Shingo มาได้ ต่อสู้ร่วมกับ Eiji (แต่เหมือนว่าต่างคนต่างใช้ประโยชน์จากอีกฝ่ายอยู่) โดยตัวเขาจะเป็นคนที่เก็บ Core Medal และเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับการต่อสู้ส่งให้กับ Eiji จนในช่วงกลางเรื่องที่เฉลยว่าทำไม Ankh ถึงคืนชีพได้เพียงแค่แขนขวา ถึงจะดูเป็นตัวละครที่โหด เถื่อน ดิบ แต่ตัว Ankh กลับชอบกินไอติมมาก ๆ และมีความปรารถนาที่ต่างกับ Greeed คนอื่่น ๆ และบทสรุปสุดท้ายของตัวละครนี้จะเป็นยังไงก็ลองไปติดตามกันดู



Izumi Hina รับบทโดย Riho Takada

น้องสาวแท้ ๆ ของ Izumi Shingo ที่ได้พบกับ Hino Eiji ด้วยความบังเอิญ หลังจากที่ Shingo ถูก Ankh สิงสู่อยู่ ก็ออกตามหาจนได้รับรู้ความจริงว่า Shingo ถูก Ankh สิงอยู่ แต่เพราะแบบนี้เลยทำให้ Shingo ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ เป็นคนที่มีพละกำลังมหาศาลมาก ๆ มีความฝันที่จะเป็นช่างตัดเสื้อชื่อดัง และคอยดูแลพวก Ankh และ Eiji อยู่ตลอด เธอทำงานพิเศษอยู่ที่ร้านอาหารนานาชาติ Cous Coussier ตอนแรกเธอก็อยากจะให้ Ankh คืนร่างของพี่ชายเธอมา แต่หลังจากได้อยู่ด้วยกันกับพวก Eiji เธอก็ตัดสินใจให้ Ankh อาศัยอยู่กับร่างของพี่เธอต่อ และตัวเธอก็มีบทบาทหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ตัวละครหลาย ๆ ตัวในเรื่องเกิดความเปลี่ยนแปลง


Goto Shintaro / Kamen Rider Birth / Kamen Rider Birth Prototype รับบทโดย Asama Kimijima


หัวหน้าหน่วย Ridevender ของ Kougami Foundation เป็นคนที่ซื่อตรงและหัวแข็งมาก ๆ แต่ก็เป็นคนที่เราจะได้เห็นพัฒนาการของเขามากที่สุดในเรื่องคนนึงเช่นกัน เมื่ออยู่เป็นหัวหน้าหน่วย Ridevender แล้วยังหาคำตอบและความต้องการให้ชีวิตตนเองไม่ได้จึงได้ลาพักงากออกมาทำงานกับร้าน Cous Coussier ร่วมกับพวก Eiji จากคนที่หัวรั้นและยึดมั่นในอุดมการณ์ ก็เริ่มอ่อนโยนและยืดหยุ่นมากขึ้น จากที่ไม่เชื่อใจว่า Eiji จะสามารถช่วยโลกได้ ก็กลายเป็นคนที่คอยสนับสนุน Eiji จนสุดท้ายก็ได้ทำหน้าที่เป็น Kamen Rider Birth แทน Date Akira ที่ต้องไปทำการรักษาตัว และเขาก็สามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี 


Kougami Foundation


เป็นองค์กรที่มีเบื้องหลังลึกลับ คอยทำการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับ Greed และคอยสนับสนุน Kamen Rider OOO อยู่ด้วยอุปกรณ์หลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Ridevender ระบบ Candroid อาวุธอย่าง Medajalibur รวมถึงพัฒนาและสร้าง Birth Driver ด้วย ซึ่งในองค์กรนี้ก็จะมีตัวละครหลัก ๆ หลายตัวที่สังกัดอยู่ไม่ว่าจะเป็น Goto Shintaro , Kougami Kousei ประธานขององค์กรที่มีประโยคติดปากคือ Happy Birthday ทั้งยังเป็นผู้ที่กุมความลับหลาย ๆ อย่างในเรื่องเอาไว้ด้วย , Satonaka Erika เลขา ที่จะไม่ทำงานล่วงเวลาเลย แต่เป็นคนที่มีความสามารถมาก มักจะมาพลิกสถานการณ์ให้เสมอ (ถ้าอยู่นะ) , Maki Kiyoto นักวิจัยขององค์กรที่ปรารถนาอยากให้โลกถึงจุดจบ ซึ่งได้ไปเข้าร่วมกับ Greeed ในภายหลัง


Greeed

กลุ่มก้อนของความโลภจากครั้งอดีตกาลเมื่อ 800 ปีก่อน ที่ก่อรูปร่างตนเป็นสัตว์ประเภทต่าง ๆ ที่มีลักษณะนิสัยและความต้องการที่แตกต่างกันไป ซึ่งในอดีต Greeed เหล่านี้ ถูกผนึกโดยราชาที่แปลงร่างเป็น Kamen Rider OOO และเมื่อคืนชีพขึ้นมาในยุคปัจจุบันเพื่อคืนชีพอย่างสมบูรณ์ เหล่า Greeed จึงต้องตามหา Cell Medal และ Core Medal ของตนเองมาให้ได้ โดย Greeed เหล่านี้จะสร้างสิ่งที่เรียกว่า Yummies ขึ้นมาเพื่อรวบรวม Cell Medal โดยจะรวบรวมมาจากความโลภในใจของมนุษย์ ซึ่งเอกลักษณ์ของ Yummies แต่ละตัวก็ขึ้นอยู่กับ Greeed ที่เป็นคนสร้าง ซึ่ง Greeed ที่ปรากฏในเรื่องก็จะมี Uva ผู้นำของ Greeed รูปแบบแมลง , Kazari ผู้นำของ Greeed รูปแบบของสัตว์ประเภทแมว , Gamel ผู้นำของ Greeed รูปแบบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ , Mezool ผู้นำของ Greeed รูปแบบสัตว์ทะเล , Ankh ผู้นำของ Greeed รูปแบบสัตว์ปีก และ Maki Kiyoto ที่เปลี่ยนตัวเองเป็น Greeed รูปแบบไดโนเสาร์


ตัวละครหลัก ๆ ของซีรี่ย์ก็ประมาณนี้ ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ จะมีปริศนาทิ้งไว้ให้เราได้สงสัยและได้ติดตามอยู่ และเมื่อผ่านมาได้ประมาณครึ่งทาง ปริศนาหลาย ๆ อย่างจะค่อย ๆ เฉลยออกมาเรื่อย ๆ แม้ว่าเรื่องราวหลาย ๆ ส่วนอาจจะดูเนือย ๆ เอื่อย ๆ แต่ก็มีการพลิกไปพลิกมาของสถานการณ์แทบจะทุกตอน และเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ตัวเอกมีร่างแปลงมากที่สุด หากจะจับทุก Form ที่เป็นไปได้มานับรวมกัน (ต้องรอดูซีรี่ย์ปัจจุบันอย่าง Build ว่าจะเยอะกว่ารึเปล่า) จุดที่น่าสนใจก็คือในแต่ละตอนจะสรรค์สร้าง Combo ใหม่ ๆ อะไรออกมาให้เราได้ดูกันบ้าง และประเด็นเรื่องความโลภของคนก็แสดงออกมาให้ได้เห็นในหลากหลายมุม ทั้งด้านที่ดีและด้านที่ไม่ดี และการสร้างความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวมันก็ทำให้เรารู้สึกผูกพันธ์กับมัน พอถึงบทสรุปของเรื่องราวแล้วก็ทำให้เราใจหายไปเหมือนกัน


สำหรับเรื่องราวที่สานต่อมาจาก Kamen Rider W ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตาม เพลงประกอบก็ทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน และเป็นเรื่องราวที่ให้แนวคิด ข้อคิดอะไรมาก ทั้งยังสร้างความผูกพันธ์ระหว่างคนดูกับตัวละครในเรื่องมาอย่างมาก แต่ละตัวละครก็มีเอกลักษณ์เด่นที่ทำให้เราจดจำได้เป็นอย่างดี ถ้าหากว่ามีเวลาว่างแนะนำว่าลองให้ไปดู แล้วคุณจะได้อะไรหลาย ๆ อย่างจากซีรี่ย์นี้ Kamen Rider OOO



Anything Goes เพลงประกอบ Kamen Rider OOO


.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านเรื่องราวของ Kamen Rider W ก็ไปหากางเกงในสำหรับวันพรุ่งนี้มาเตรียมไว้ใส่นะ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W