๙ ศาสตรา

๙ ศาสตรา : ทำการใหญ่ใจต้องนิ่งสิครับ



เป็นอีก 1 ผลงานอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่ทำออกมาได้สนุก น่าสนใจ แฝงความเป็นไทยและคติสอนใจในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะมาก ๆ เป็นเรื่องราวฝีมือคนไทยไม่กี่เรื่องที่เห็นแค่ตัวอย่างแล้วทำให้อยากไปดูมากขนาดนี้ และไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ กับ ๙ ศาสตรา


เรื่องย่อของ ๙ ศาสตรา เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ "อ๊อด" เด็กหนุ่มที่มีชะตาลิขิตให้เป็นผู้กอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร พร้อมกับพวกพ้องที่เดินทางไปด้วยกัน แม้ว่าจะต่างจุดประสงค์แต่ปลายทางเดียวกัน แล้วบทสรุปของการเดินทางไปกอบกู้อาณาจักรรามเทพนครครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ไปลองติดตามกันในโรงภาพยนตร์นะครับ



พูดถึงส่วนที่เราชอบโดยรวมของหนังเรื่องนี้คงเป็นการเล่าเรื่องที่เข้าถึงได้ง่าย อาจจะเป็นสูตรสำเร็จการสร้างหนังเดี๊ยวนี้แล้วล่ะ แต่พอมาในรูปแบบที่ผสมผสานกับความเป็นไทยหลาย ๆ อย่างทั้งขนบธรรมเนียม ประเพณี มุขตลกแบบไทย ๆ ทำให้เราเข้าถึงได้ง่าย ลายเส้นที่ไปทางสวยงามเลย และถ้าหากติดตามเพจของ ๙ ศาสตรา จะมีการเล่าเรื่องราวภูมิหลังของตัวละครหลักแทบทุกตัวในรูปแบบลายเส้นการ์ตูน ซึ่งในหนังอาจจะพูดถึงน้อย และลายเส้นที่วาดมาบอกเลยว่าสวยมาก และจะทำให้เราเข้าใจหลาย ๆ อย่างของตัวละครแต่ละตัวมากขึ้น ฉากต่อสู้อะไรต่าง ๆ ทำได้ลื่นไหลดีครับ แม้ว่าจะเร็วไปบ้างแต่โดยรวมถือว่าโอเคมาก ตัวขโมยซีนก็ทำหน้าที่ของมันดีซะเหลือเกิน 555555



สิ่งที่ขัดใจส่วนตัวนิดหน่อยคงเป็นเรื่องของเสียงพากย์บางจุด และลายเส้นที่ยังพัฒนาต่อไปได้อีกเยอะ เพลงประกอบบางจุดที่อาจจะยังไม่สุด แต่ผมว่ามันเป็นส่วนเล็กน้อย โดยรวมแล้วประทับใจมาก ๆ และอยากให้ไปสัมผัสดูเอง



สำหรับอนิเมชั่นฝีมือคนไทยเรื่องนี้ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แฝงแง่คิดหลาย ๆ อย่างไว้ในเรื่องให้เราได้คิดตาม ทั้งยังผสมเรื่องราวจากวรรณคดีและเรื่องราวทั้งตะวันออกตะวันตกรวมถึงชาติไทยของเราไว้ ทำให้เราเข้าใจและดูได้ง่าย ผมมั่นใจว่าคุณจะได้รับความสุข สนุก ตื้นตันใจจริง ๆ ส่วนตัวให้ 9/10 เลย อยากให้ลองไปสัมผัสกับเรื่องราวของคนไทยโดยคนไทยดูบ้าง แล้วชอบไม่ชอบตรงไหนก็มาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้ายังไม่อยากดูอนิเมชั่น แต่อยากดูหนังบู๊ ๆ หน่อยก็ลองไปดูเรื่องนี้นะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W