Spider - Man: Homecoming : สไปเดอร์แมน โฮมคัมมั่ง

Spider-Man HomeComing : ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะป้าเมย์ อ้าว ไม่ใช่เหรอ55555



ถือว่าเป็นตัวละครที่สร้างความสนุกสนานและโลดแล่นบน comic มากว่า 60-70 ปี มีการจับมาทำทั้งเวอร์ชั่นการ์ตูน เกม หนังอีกหลายภาค (ก่อนจะถูกรีบูทอีกหลายที) มาคราวนี้ถือว่าเป็นการกลับมาและกลับบ้านจริง ๆ ของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ และเพื่อนบ้านที่แสนดีอย่างสไปเดอร์แมน ที่ถ้าใครเป็นแฟนบอย comic จริง ๆ จะพูดออกมาได้แทบจะเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า นี่แหละ Spider-Man เพราะด้วยคาแร็กเตอร์ตัวละครแต่ละตัว การเล่าเรื่องทั้งหมดมันเหมือนกับหลุดออกมาจาก comic ยังไงยังงั้น



โดยเรื่องราวจะเล่าต่อเนื่องจากเหตุการณ์ใน Captain America : Civil war เลย เพราะงั้นถ้าใครอยากเห็นปีเตอร์โดนแมงมุมกัดหรือฉากลุงเบนตายนี่คงต้องไปเปิดภาคเก่า ๆ ดูนะ (marvel ประกาศไว้นานละนะว่าจะไม่มีฉากพวกนี้) โดยเรื่องราวที่เราได้เห็นในตัวอย่างหนัง spider-man ภาคเก่า ๆ อย่าง Amazing Spider-man หลาย ๆ คนกังวลว่าตัวอย่างมันจะสปอยล์หนังเหมือนภาคเก่า ๆ มั๊ยที่บอกแทบจะทุกจุดเลย แต่ตรรกะนั้นมันใช้ไม่ได้กับหนังเรื่องนี้ที่ Marvel เป็นคนดูแลเอง แม้ว่าในตัวอย่างมันเหมือนจะบอกอะไรเราเยอะแต่มันก็แค่เสี้ยวเดียวของสิ่งที่หนังนำเสนอออกมาเพราะงั้นก็สบายใจได้และไปดูซะ



ส่วนที่ดีที่สุดของเรื่องนี้โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นคาแร็กเตอร์ของแต่ละตัวละครที่แสดงออกมาได้สมบทบาทมาก อย่าง Tom Holland ที่แสดงเป็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์นี่บอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า กวนทีน พูดมาก อัจฉริยะแต่ไม่สู้คน มีความเป็นวัยรุ่นสูง ซวย แต่นี่แหละคือ Spider-Man ที่แฟน Comic รู้จักและอยากให้มันออกมาเป็นอย่างนี้ Marisa Tomei ที่แสดงเป็นป้าเมย์ในหนังกัปตันก็ทำเอาหลาย ๆ คนอยากมาดู เพราะป้าค่อนข้างแซ่บแต่ในเรื่องนี้เราจะได้รู้สึกจริง ๆ ว่าเธอก็เป็นป้านะ แสดงได้สมบทบาทมาก และทุก ๆ ตัวละครมันก็จะมีเหตุผลในการกระทำของตัวเองที่ทำให้เราเข้าใจได้ง่าย สามารถเข้าถึงได้ ในฉากการต่อสู้ และอื่น ๆ ทำออกมาได้ลื่นไหลดูสนุก ไม่ได้ดูแล้วมึนหัวเหมือนภาค Amazing Spider-Man 2 ช่วงที่สู้กัน แต่มันเป็นฉากต่อสู้ที่ดูง่ายจริง ๆ และที่สำคัญคือเราจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครอย่างปีเตอร์ ปาร์คเกอร์จริง ๆ ด้วยความเป็นวัยรุ่นและอยากให้คนยอมรับอาจจะทำให้การตัดสินใจหลาย ๆ อย่างผิดพลาด (เหมือนที่เห็นในตัวอย่างไปก็น่าจะเดากันได้) แต่มันก็ทำให้รู้จักปรับปรุง พัฒนาตัวเองต่อไป รวมถึงตัว Tony Stark หรือ Iron Man เองด้วย ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นพ่อคนขึ้นมาเยอะอยู่และคอยสั่งสอนตัวปีเตอร์ให้ทำในสิ่งที่มันถูกต้องและพยายามกันไม่ให้เขาต้องไปเสี่ยงอันตรายมากกว่านี้ 


ในส่วนของสิ่งที่ซ่อนอยู่ในหนังบอกเลย Easter Eggs เยอะมากกกกก อาจจะทำให้แฟน ๆ และติ่งทุกคนนี่นั่งไม่ติดเก้าอี้ได้ และสิ่งที่เราได้เห็นในตัวอย่างใช่ว่าจะเป็นเรื่องจริง (หลายครั้งละนะที่ Marvel ทำกับเราอย่างงี้ 555) มุกตลกหลาย ๆ มุกที่ไปแซะคนนู้นคนนี้ตามสไตล์ การเชื่อมโยงไปยังหนังต่าง ๆ มุกที่คิดว่าไม่น่าจะเล่นก็เอามาเล่นแบบเห้ย อย่างงี้ก็ได้เหรอ บอกเลยว่าเยอะมาก ๆ แนะนำให้ไปดูเอง เพราะเก็บไม่หมดเหมือนกัน แต่หลาย ๆ คนอาจมีการนำเอาไปเปรียบเทียบกับภาคเก่าที่ผ่านมา บอกเลยครับว่าอย่าไปเทียบกันเลย หนังมันคนละอารมณ์ คนละช่วงเวลากันอย่างภาคที่โทบี้เล่น ปีเตอร์ภาคนั้นมีความเป็นผู้ใหญ่สูง มีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบแล้ว ส่วนภาคแอนดรูว์ แม้จะวัยรุ่น แต่โทนไปทางหนังรักไปหน่อย แต่ภาคนี้ไม่ใช่วัยรุ่นแบบเต็มตัว อยู่ในวัยที่กำลังจะก้าวสู่วัยรุ่น ความเป็นเด็กเลยมีมากกว่าภาคก่อน ๆ แต่ในความเป็นเด็กไม่ใช่ว่าจะตัดสินใจทุกอย่างตามอารมณ์เพื่อตัวเอง แต่ก็ยังคงความเป็นฮีโร่จริง ๆ อยู่


ถ้าถามว่าในหนังเรื่องนี้ต้องการให้มีอะไรเพิ่ม ส่วนตัวผมบอกได้เลยครับว่าลด BGM ที่เป็นเพลง Theme หรือเปลี่ยนอีกนิดก็ดีเพราะมันเป็นเพลงที่ฟังแล้วมันไปเรื่อย ๆ นะ มีหลายเพลงแหละ แต่ถ้าเข้าไปดูน่าจะคิดเหมือนกันว่าเพลงไหน ความสามารถของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์และ Spider-Man ก็ยังปล่อยออกมาไม่สุดอาจจะด้วยว่ายังอยู่ในช่วงที่กำลังศึกษาพลังและยังเด็กอยู่ก็เข้าใจได้ แต่โดยรวมคือโอเคมากครับ ค่อนข้างจะลงตัว และทำให้เรามองข้ามอะไรที่เราอยากได้ไปไม่ยากนัก 



สำหรับแฟนบอยฮีโร่ ไม่น่าจะพลาดกันอยู่แล้ว และขอแนะนำสำหรับทุก ๆ คนจริง ๆ ว่า ไหน ๆ จะไปดู ดูให้คุ้มไปเลยครับ 4DX Imax อะไรจัด ๆ ไปเหอะ คุ้ม สนุกมาก ๆ ส่วนตัวคิดว่าเป็น Spider-Man ภาคที่สมกับเป็น Spider-Man ที่สุด ไม่ใช่หน้ง Iron Man 4 อย่างที่เห็นในตัวอย่างจริง ๆ ให้ 9.5/10 หักไปนิดหน่อย กับตัวละครผู้หญิง สวยนะแต่ไม่ชอบ ไม่ตรงสเป็ค ไม่เกี่ยว!!555555 ให้ 10 ยังไม่เสียดายเลย แนะนำให้ไปดูกันนะครับ 


เอ้อ End-Credit มี 2 อันนะ อันแรกข้าม ๆ ไป อัน 2 นี่ของจริง
"ถ้าไม่มีชุดแล้วจะไม่เหลืออะไรเลย งั้นเธอก็ไม่สมควรจะมีมัน"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ใครชอบเสพดนตรีแต่พลาดงาน ๆ ดี ลองกลับไปอ่านเรื่องราวในคอนเสิร์ตนี้ได้นะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W