Kuroko no basket Last Game : คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เกมสุดท้าย

Kuroko no basket Last Game : บทสรุปที่ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ



หลังจากที่มังงะและอนิเมะได้สร้างความสนุกสนานและจบไปอย่างสวยงามแล้ว จนมีการทำมังงะตอนพิเศษชื่อ Extra Game ที่รวมรุ่นปาฏิหาริย์ทั้งหมดมาเล่นด้วยกัน Last Game นี้เป็นการนำเนื้อหาของมังงะตอนพิเศษนี้มาขยายเพิ่มเนื้อหาที่ทำให้เนื้อเรื่องมันจบสมบูรณ์ยิ่งขึ้น



โดยเรื่องย่อก็ประมาณว่า jabberwock ทีมสตรีทบาสจากอเมริกาเดินทางมาแข่งบาสที่ญี่ปุ่น และด้วยความสามารถที่ห่างชั้นกันของทีมแข่งกระชับมิตรทำให้ทีมนี้ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างขาดลอย และวงการบาสญี่ปุ่นก็โดนดูถูกจากการแข่งนี้ พวกเขาจึงต้องกลับมาล้างตาโดยการรวมสมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดในระดับ ม.ปลายหรือก็คือรุ่นปาฏิหาริย์และผู้ที่ชนะรุ่นนี้ได้อย่าง คางามิ ไทกะ และ คุโรโกะ เท็ตสึยะ เพื่อลบคำสบประมาทนี้ในชื่อทีม Vorpal Sword โดยมีศักดิ์ศรีของทีมและวงการบาสญี่ปุ่นเป็นเดิมพัน




ซึ่งถ้าใครอ่านมังงะตอน Extra Game มาแล้ว อาจจะคิดว่า เห้ย เนื้อหาเดียวกับมังงะ มันก็ไม่ต้องเสียเวลาไปดูดีกว่ามั้ง อ่านเอาน่าจะเหมือนกัน ภาพก็คมชัดกว่าด้วย ก็บอกได้เลยว่าถ้าคุณได้ติดตามการ์ตูนหลาย ๆ เรื่อง ภาพอาจจะดรอปไปเมื่อเอาไปทำเป็นอนิเมะจริง เนื้อเรื่องที่เอาไปทำอนิเมะก็เหมือนกับในมังงะจริง แต่สิ่งทีอนิเมะทำได้แต่มังงะทำไม่ได้คือการเคลื่อนไหว เสียงต่าง ๆ ที่เรื่องพยายามสื่อออกมา สารภาพกันตรง ๆ ว่าก่อนที่ผมจะได้ชมอนิเมะเรื่องนี้ผมคิดว่าถ้ามันเหมือนกันน่าจะไม่สนุกป่ะวะ อ่านมาหมดแล้ว แต่พอได้ชมอนิเมะยังไม่พูดถึงตัวหนังนะ คือมันทำได้ลื่นไหล เราได้เห็นความกระชับของเรื่อง การเคลื่อนไหวของตัวละครที่ทำออกมาได้ตื่นตา และด้วยเสียงพากย์อะไรทำให้เราสามารถอินไปกับตัวละครในเรื่องได้ ไม่เหมือนมังงะที่ต้องใช้จินตนาการเอาเอง


ในส่วนของเนื้อเรื่องอะไรก็อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าเป็นการนำเอา Extra Game มาขยายความและทำให้มันสมบูรณ์ขึ้น แม้ว่าจะมีการตัดบางส่วนออกไปนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้เคารพกับตัวมังงะ Extra Game มาก ๆ สำหรับคนที่ติดตามคุโรโกะมาอยู่แล้ว ถือว่าหนังเรื่องนี้ทำออกมาเอาใจแฟนคลับแบบสุดมากครับ ด้วยความที่ว่าเราไม่เคยเห็นรุ่นปาฏิหาริย์ทั้งหมดมาเล่นด้วยกันแบบจริงจัง มีพูดถึงนิดหน่อยแบบย้อนอดีตเล่าให้ฟังในมังงะกับอนิเมะบ้าง การกลับมารวมกันครั้งนี้ถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจแบบสุด ๆ โดยหลาย ๆ ฉากนี่เรียกเสียงกรี๊ดจากคนในโรงที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ได้แบบล้นหลาม (แต่ดังสุดตอนผู้ชาย 2 คนอย่างคุโรโกะกับคางามิอยู่ใกล้ ๆ กัน) รวมถึงการแข่งขันกับทีมที่มีความสามารถสูงกว่าก็ยิ่งทำให้เราได้ลุ้นไปกับตัวละครในเรื่อง ถึงแม้ว่าจะอ่านมาก่อนแต่ก็ยังนั่งลุ้นและเอาใจช่วยตัวละครเหล่านี้ด้วย ฉากที่โกรธเราก็โกรธด้วยแบบขึ้นเลยอะไรอย่างงี้



ส่วนที่ชอบก็คงเป็นการที่หนังทำออกมาได้เคารพต้นฉบับ เพลงประกอบก็เพราะ ทำให้ลุ้น ตื่นเต้น ไปด้วย การกลับมาของคอมโบต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นในอนิเมะและมังงะต่าง ๆ ความสามารถที่เพิ่มมากขึ้นจนหลาย ๆ คนก็คาดไม่ถึงว่าจะมาถึงระดับนี้ การเคลียร์ปมที่แบบยังค้าง ๆ ในเรื่อง อาจจะเรียกว่าปมไม่ได้ อาจเป็นข้อสงสัยนิดหน่อย อย่างความสามารถของตัวละครบางตัว การจับทีม อนาคตของแต่ละตัวละครที่จะมีการหยิบมาพูดถึงในเรื่องนี้ และตอนจบที่ทำได้ประทับใจพอสมควร การโชว์ศักยภาพของผู้เล่นรุ่นปาฏิหาริย์ทุกคนผมว่าทำได้ค่อนข้างแสดงให้เห็นได้อย่างทั่วถึงทุกคนรวมถึงการปลดล็อกความสามารถที่ซ่อนเอาไว้อีก



แต่ส่วนที่ไม่ชอบก็ใช่ว่าจะไม่มี เนื่องจากว่าเป็นการหยิบยกเนื้อเรื่องมาจากมังงะ Extra Game มันก็มีความรู้สึกว่าอยากจะให้หยิบทุก ๆ ประโยคบทพูดต่าง ๆ มาให้ครบ ซึ่งหนังได้ตัดประโยคและบทพูดบางส่วนออก คำแปลไทยก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไร คำพูดของตัวละครบางตัวคำลงท้ายชื่ออะไรพวกนี้ก็ไม่มี ทำให้การแยกคำพูดตัวละครบางตัวค่อนข้างจะยากนิดหน่อย และตอนจบที่บอกว่าจบได้ประทับใจพอสมควร ผมว่ามันยาวไปนิดนึง แล้วเอาไอหลังจากที่เข้าหน้าขาวเนี่ยไปเล่นข้างเครดิตอะไรงี้ ลายเส้นที่อาจจะไม่คมเท่ามังงะแต่บางจุดก็ดูขัดตาไป แบบเผา ๆ ไปหน่อย




โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงที่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ดูได้เรื่อย ๆ และหลายรอบ เหมือนกับเรานั่งดูการ์ตูนอยู่ มีจุดให้ได้ลุ้น ให้ได้ตื่นเต้น และได้มีอารมณ์ร่วมไปกับหนังจริง ๆ ลายเส้นโดยรวมก็สวยมาก เพลงประกอบเพราะ ส่วนตัวให้ 8.5/10 ครับ งานดีมาก แนะนำให้ไปดู นอกจากเหมาะกับแฟนการ์ตูนแล้ว ผมว่าสาววายก็เป็นอีกกลุ่มนึงที่แนะนำให้ไปดูไปจิ้นหนุ่ม ๆ กันในโรงนะครับ แต่มันค่อนข้างจะฉายจำกัดโรงก่อนไปดูก็เช็คข้อมูลให้แน่นอนก่อนนะครับไม่งั้นไปฟรีแน่






** เสริมนิดหน่อย ** คิดว่าตอนจบที่เป็นปลายเปิดอย่างงี้ มันสามารถทำภาคต่อได้ หรือว่า....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
สำหรับเรื่องนี้ก็ลองทำคลิปที่เป็นเนื้อเรื่องคร่าว ๆ และประวัติตัวละครมาให้ได้ดูก่อนชมนะครับ
และคงจะมีการขยี้หลังชมอีกคลิปแน่ ๆ รอติดตามกันได้นะ


แต่ถ้าจะติดตามเรื่องเก่า ๆ ก็ลองไปอ่านเรื่องนี้ดูนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W