Kamen Rider × Super Sentai Chou Super Hero Taisen : มาสค์ไรเดอร์ ซูเปอร์เซนไต อภิมหาศึกรวมพลซูเปอร์ฮีโร่

Kamen Rider × Super Sentai Chou Super Hero Taisen : ทั้งหมดเป็นความผิดของเครื่องตัดเค้กอัจฉริยะ



มหกรรมรวมไรเดอร์และขบวนการ 5 สีที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งนึงของหนัง Kamen rider x Super sentai ถ้าใครเป็นแฟนหนัง Tokusatsu อยู่แล้ว คงจะไม่พลาดเรื่องนี้เป็นแน่แท้ และการนำตัวละครหลาย ๆ ตัวที่เราคิดถึงกลับมานี่ก็ทำให้แฟน ๆ ของทั้งไรเดอร์และเซ็นไตได้ยิ้มไปตาม ๆ กัน


- หลังจากนี้จะเป็นการสปอยล์แบบยับยู่ยี่ เนื่องจากการจำกัดรอบฉายและโรงหนังที่ฉายมาก ๆ ทำให้หลาย ๆ คนอาจไม่มีโอกาสไปดูในโรง ก็ขอเล่าให้ฟังละกัน -


เหตุการณ์เริ่มมาจากการบุกโจมตีโลกจากตัวร้ายในเกม Xevious จนเหล่าเซ็นไตที่มาช่วย ไม่อาจสู้ได้ อามุ หรือ Zyuoh Tiger ที่บาดเจ็บก็ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาล ซึ่งโฮโจ เอมุและคางามิ ฮิอิโระ คอยดูแลอยู่ และทั้งคู่ก็ได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความเข้าใจผิดทำให้ต้องปะทะกับคิวเรนเจอร์ แต่แล้วเหล่ายานบินตัวร้ายจากเกม Xevious กลับปรากฏตัวออกมาพร้อมกับยานบินจาก Galaxian เกมเก่าอีกเกมนึง มาทำลายเมือง และในขณะที่ทุกอย่างกำลังย่ำแย่เหล่าฮีโร่จากโลกเกมนำโดย Kamen rider True Brave หรือ ฮิอิโระจากโลกเกม ก็มาช่วยเหลือและเคลียร์เกมนั้นไปได้ แต่การเชื่อมต่อระหว่างโลกจริงกับโลกเกมก็ยังไม่จบ เอมุเลยจำเป็นจะต้องไปขอยืมพลังจากเหล่าฮีโร่ในโลกเกม โดยจำเป็นจะต้องทำตามกฏของเกม สุดท้ายก็สามารถเคลียร์เกมทั้งหมดลงได้ แต่ทุกอย่างกลับเป็นไปตามแผนของฮิอิโระจากโลกเกมในการปลดล็อก Bonus Stage ให้เหล่าวายร้ายออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้เพื่อทำลายโลกทิ้ง เพื่อให้ เอโตะ อดีตคนไข้ไร้ความรู้สึกที่ฮิอิโระดูแลและเป็นผู้สร้างเกม Chou Super Hero Taisen ได้อยู่ในโลกแห่งเกมตามความต้องการ จนสุดท้ายด้วยความพยายามของเอมุ ฮิอิโระและนากาจึงช่วยให้เอโตะสามารถมีรอยยิ้มได้อีกครั้งและออกจากโลกแห่งเกม รวมทั้งด้วยความช่วยเหลือของทั้งฮีโร่ในเกมและคนอื่น ๆ จึงช่วยให้โลกสงบสุขอีกครั้ง



ก็คร่าว ๆ ประมาณข้างบนนะครับ ในส่วนของตัวละครที่โผล่ออกมาในเรื่องนี่เยอะมาก ๆ หลายคนโผล่มาให้หายคิดถึงเลยหลังจากที่ไม่ได้โผล่ออกมาหลายปีทีเดียว หรือตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างเดนโอก็กลับมาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้คนที่ดูได้เป็นอย่างดี รวมถึงเหล่าอิมาจินที่มาเกือบครบ และเป็นตัวที่ขโมยซีนได้แบบสุด ๆ การกลับมาของนักแสดงเก่า ๆ ที่เคยรับบททนายผู้พลิกดำให้เป็นขาว คิตาโอกะ ชูอิจิ หรือ Kamen rider Zolda ก็กลับมาให้ได้เจอหลังจากไม่ได้เห็นมานาน รวมถึงนักพากษ์ที่ให้เสียงตัวละครหลายตัว ก็กลับมาเยอะมาก ๆ




ในส่วนที่ชอบของหนังคงจะเป็นการเล่าเรื่องที่ง่าย ๆ เข้าใจไม่ยาก การนำเสนอ Character ตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ได้เข้าถึงและโดดเด่น การนำหลากหลายตัวละครที่คิดถึงให้กลับมาอีกครั้ง รวมทั้งตัวละครที่เราคาดไม่ถึงว่าจะมาปรากฏตัวในรูปแบบนี้ก็มา การเฉลยปมในเรื่องที่ค่อย ๆ บอกเล่าโดยอาจจะสังเกตได้จากพฤติกรรมของตัวละครที่คอยบอกเป็นนัยในเรื่อง เพลงประกอบก็เพราะและเลือกมาใส่ได้ถูกจังหวะ และนักแสดงที่หน้าตาดี ๆ ทุกคนนี่ชอบเป็นพิเศษ 555555 ในเรื่องยังมีการแฝงกิมมิคและ Easter Eggs หลาย ๆ อย่างให้เราได้ดูเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย การจำกัดตัวละครหลัก ๆ ก็ทำให้เนื้อเรื่องเดินไปได้อย่างรวดเร็วกระชับ และความบู๊ล้างผลาญกันตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียวนี่ถูกใจคนชอบฉากต่อสู้เลย การแปลงร่างของแต่ละตัวละครก็ทำให้ผมได้รู้เลยนะว่าแต่ละคนมันเป็นอย่างนี้ (ปกติตามแต่ไรเดอร์ไม่ได้ตามเซ็นไต) การเลือกคู่ต่อสู้ระหว่างฮีโร่นี่ก็เป็นความแปลกใหม่ที่โดยปกติแล้วจะจินตนาการไม่ค่อยออกหรอกว่าถ้าเซ็นไตเจอไรเดอร์จะออกมาเป็นยังไง ก็จัดมาให้เห็นเลยว่าเป็นยังไง




แต่ส่วนที่ผมคิดว่าเป็นจุดที่อาจทำให้เป็นจุดด้อยของหนัง มันก็ซ่อนอยู่ในจุดเด่นแหละ คือด้านเอกลักษณ์ของตัวละครที่ถ้าใครไม่ได้ติดตามมาก่อนเข้ามาดูอาจจะไม่อิน และการนำเสนอความสามารถของตัวละครอื่น ๆ ที่อาจจะทำได้ไม่เต็มที่ การปรากฏตัวของบางตัวละครที่แบบ อย่างนี้ก็ได้เหรอ!? และตัวร้ายที่ออกมาก็ไปง่ายไปหน่อย แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้สมมาตรฐาน Toei อ่ะนะ



สำหรับเรื่องนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้เอาใจแฟนคลับทั้ง Kamen rider และ Super Sentai แบบดูแล้วอิ่มเลยทีเดียว นอกจากเด็กรุ่นใหม่ ๆ จะได้ดูพวกไรเดอร์และเซ็นไตยุคใหม่ ๆ แล้วผู้ปกครองหรือแฟนคลับไรเดอร์ อายุ 20+ ก็มีหลาย ๆ ตัวโผล่มาให้หายคิดถึงเหมือนกัน ส่วนตัวให้ 8/10 เพราะยังมีหลาย ๆ อย่างที่เราอาจจะตะขิดตะขวงใจหรืออึดอัดนิดหน่อย เดี๊ยวว่ากันข้างล่างนี่แหละ 55555 แต่ถ้าใครยังไปดูทันก็ไปดูซะนะ



- ช่วงรู้ก็ดีไม่รู้ก็ได้ -

1.ตัวละครหลักในเรื่อง Ex-aid , Brave , Poppy , Zyuoh Tiger , Hebitsukai Silver
2.ทีมแรกที่ปะทะกับ Ex-aid เป็นเซ็นไต ที่ไม่ได้มาแค่แบบหยิบมารวม ๆ กัน แต่มาแบบครบทีมเพื่อให้เกียรติกับนักแสดงที่รับบทชิชิเรนเจอร์ที่เสียชีวิตไป ไดเรนเจอร์
3.ถ้าหากหยิบความสามารถจริง ๆ ของตัวละครออกมาแสดงได้ ทีมสุดท้ายคือทีมของ Genm ทีม Ex-aid จะชนะไม่ได้เลย ด้วยความสามารถของ Dangerous Zombies Genm
4.ช่วงที่เรียกเสียงฮือฮาออกมาได้มากที่สุดคือช่วงเลือกสมาชิกทีมที่โมโมทารอส อุราทารอสและคินทารอส ออกมา
5.ช่วงที่ผมชอบที่สุดคือช่วงที่เอมุ หาทางไปช่วยเอโตะ ซึ่งต้องปะทะกับ Kamen rider Amazons โดยที่เป็น Amazons 2016 ตอนแรกมาแค่ Omega ก็ว้าวแล้วแต่ Alpha และ Neo ก็มาด้วย ทั้งยังโชว์ความสามารถแบบ Amazons ออกมาแบบระดับบอสอ่ะ HP 10000 ต่อ HP 10 และห้าม Level Up
6.มีการปรับระดับ Level ของ Taddle Legacy จาก 100 ให้เป็น 50 เพื่อให้เหมาะกับเนื้อเรื่อง
7.คาดว่าเนื้อเรื่อง Ex-aid อาจจะเป็นช่วงหลังปราบ Genm เสร็จและเพิ่งได้ Maximum Mighty X มา
8.เครื่องเกมที่ปรากฎในเรื่องมาจาก Genm Corp.
9.อามุ น่ารักมาก 55555

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าอยากเล่นกีฬาแล้วอยากได้แรงบันดาลใจในการเล่น เรื่องนี้ช่วยคุณได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W