Kamen Rider AMAZONS Season 2

Kamen Rider AMAZONS Season 2 : การไล่ล่าเหล่าผู้ที่เหลืออยู่




หลังจากที่ Season 1 ได้รับความนิยมถล่มทลาย จนได้มาต่อใน Season 2 นี้ กลับไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนัก เนื่องจากเนื้อเรื่อง ความสนุกสนาน แง่คิด และอะไรหลาย ๆ อย่างในซีรี่ย์ Kamen Rider Ex-aid นี่มันของจริง แต่ Kamen Rider Amazons ก็ยังเป็นซีรี่ย์สั้น ๆ ที่ยังสร้างความปวดตับและทิ้งปริศนาให้เราได้ติดตามต่อเหมือนดั่งที่ใน Season แรก ได้ทำเอาไว้



เรื่องราวในซีซั่นนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์กวาดล้างในซีซั่นที่แล้ว 5 ปี Nozama Pharmacy ถูกระงับการทดลองโปรเจคต์ที่เกี่ยวข้องกับ Amazon Cell ทั้งหมด หลังจาก ปฏิบัติการณ์ Tlaloc ยังมี Amazons ที่ยังมีชีวิตรอดแฝงตัวอยู่ในสังคมมนุษย์อยู่ และมีการพบ Amazons ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ซึ่งมีการค้นพบว่าเป็นเซลล์ใหม่ที่จะแพร่ขยายและทำให้เกิดการกลายพันธุ์จากมนุษย์กลายไปเป็น Amazons เอาง่าย ๆ คือ ถ้าในซีซั่นที่แล้ว Amazons คือสิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้น ซีซั่นนี้คือ มนุษย์ ที่กลายเป็น Amazons และมีอัตรากาติดเชื้อพวกนี้สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทางรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจส่งคนมาร่วมกับ Nozama Pharmacy ก่อตั้งหน่วยไล่ล่าขึ้นในชื่อว่า 4C ที่คอยออกตามล่า Amazons ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่ออกมาเรื่อย ๆ และยังมีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Team X ที่คอยไล่ล่า Amazons เพื่อสร้างความนิยมลง Social อยู่อีกด้วย ส่วนทีมไล่ล่าชุดเก่าก็วางมือไปหมดแล้ว




กลับมาสู่ตัวเอกในภาคนี้ของเรา Chihiro เด็กที่ถูกพบเมื่อ 5 ปีที่แล้วหลังปฏิบัติการณ์ Tlaloc เด็กที่มี Amazon Cell อยู่ในร่างกายและถูกจับมาทดลองและมอบเข็มขัด Neo Amazons Driver ให้ ได้เข้าไปร่วมทำงานกับ Team X ก่อนที่จะต้องกลับเข้ามาช่วยเหลือทีม 4C ในการหาต้นตอของตัวต้นเชื้อและกำจัด Amazons ทั้งใหม่และเก่าให้สิ้น ร่วมกับ Hoshino Iyu เด็กสาวคนเดียวที่เมื่ออยู่กับ Chihiro แล้วไม่ทำให้ความรู้สึกอยากกินมนุษย์ของเขาถูกกระตุ้นออกมา ในระหว่างการดำเนินเรื่องที่ภาคนี้ไม่ได้บอกเล่าถึงตัวละครในภาคที่แล้วตั้งแต่ต้นแต่จะค่อย ๆ เฉลยออกมาและปรากฏตัวออกมาในเรื่องเอง ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ 


ในภาคนี้มีตัวละครมาเพิ่มเยอะขึ้น รวมถึงตัวละครจากภาคเก่า ๆ ที่ยังมีบทบาทในเรื่องอยู่ก็มีดังนี้ โดยขอเริ่มจากตัวละครฝั่ง Amazons ก่อน



Chihiro / Amazon Neo รับบทโดย Maejima You

เด็กที่เกิดมาโดยมีพลังของ Amazons อยู่ในตัว ทำให้มีความสามารถในการฟื้นตัวที่เหนือกว่า Amazons ทั่วไปมหาศาล ระดับเท่ากับ Haruka เลยทีเดียวรวมถึงความเร็วในการเจริญเติบโตที่สูงมากจาก 5 ปีที่แล้วยังเด็กอยู่เลย แต่ก็โตมาจนดูเหมือนเด็กวัยรุ่นตอนปลายแล้ว มีปมในอดีตที่เกิดจากความหิวทำให้เขาพลาดไปกินแม่ตัวเอง ทำให้เกิดเป็นปมในใจจนทานอาหารปกติไม่ได้ และยังคงมีความอยากกินมนุษย์เหลืออยู่ จนกระทั่งได้มาเจอกับ Iyu ที่ไม่ทำให้เขาหิว ก่อนจะพบว่าเธอก็ไม่ใช่คนธรรมดานะ ฝืมือในการต่อสู้นี่เรียกได้ว่ากระสอบทรายเดินได้แห่งจักรวาล Amazons เลยทีเดียวจนกระทั่งได้พลังที่แท้จริงของ Amazons ในตัวเขาถูกปลุกขึ้นมาและลบข้อครหาเหล่านี้ไปได้แต่เขาไม่สามารถควบคุมพลังและตัวเองได้เลยทำให้เกิดความสูญเสียมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเรื่องได้เฉลยถึงพ่อแม่จริง ๆ ของเขาว่าเป็นใครก็ช่วงตอนที่ 7 ไปแล้ว เนื้อเรื่องก็เริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ถึงตัวตนจริง ๆ ของ Chihiro


เป้าหมาย : มีชีวิตอยู่อย่างสงบ อยู่กับ Iyu และทำให้เธอยิ้มได้อย่างมีความสุข



Hoshino Iyu / Crow Amazon รับบทโดย Shiramoto Ayana

เด็กสาวที่ Chihiro อยู่ด้วยแล้วไม่หิว เป็นตัวทดลองตัวสุดท้ายของโปรเจคต์ Sigma ก่อนที่จะถูกสั่งระงับการทดลองเกี่ยวกับ Amazon Cell (โปรเจคต์ Sigma เป็นการนำคนตายมาฉีด Amazon Cell) ซึ่งเธอเป็นลูกสาวของอาจารย์ของ Takayama Jin ซึ่งถูกพ่อของเธอที่กลายเป็น Amazons กิน ก่อนที่พ่อของเธอจะถูก Haruka ฆ่า และหน่วย 4C ได้พบตัวเธอและนำไปทดลอง แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้จิตใจของเธอหายไป เลยกลายเป็น Sigma ที่เหมือนไร้ความทรงจำและจิตใจ รับคำสั่งเพียงอย่างเดียว โดย Haruka ที่สนิทสนมกับพ่อของเธอก็พยายามจะทำให้เธอได้ไปสบายซะที แต่ก็มี Chihiro ที่คอยพยายามช่วยเหลือและพยายามทำให้เธอกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้ โดยตัวเธอมีความสามารถในการต่อสู้สูงมาก ๆ และมอง Chihiro เป็นเป้าหมายที่ต้องกำจัดหลาย ๆ ครั้ง แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะช่วยเหลือ Chihiro จนเธอโดนหน่วย 4C ไล่ล่าไปพร้อมกับ Chihiro

เป้าหมาย : ไม่มีเลย จนกระทั่งเธอกลับมาเป็นคนเดิม



Mizusawa Haruka / Amazon Omega / Amazon New Omega รับบทโดย Tom Fujita

หลังจากสู้ตัดสินกับ Jin ในซีซั่นที่แล้ว Haruka เลือกที่จะปกป้อง Amazon ให้ได้อยู่อย่างสงบโดยหลังจากนั้นเขาได้สู้กับ Jin อีกหลายครั้ง และเป็นคนที่ช่วย Nanaha พาลูกหนีออกมาจาก Jin ซึ่งเด็กที่เกิดจาก Jin กับ Nanaha ก็คือ Chihiro นั่นแหละ เพื่อไม่ให้ Jin ฆ่าลูกตัวเอง ก่อนที่จะไปสู้กับ Jin และทำให้ Jin ตาบอด เขาได้ติดต่อกับอาจารย์ของ Jin เพื่อหาวิธีทำลาย Amazon Cell จนเกือบจะสำเร็จแล้วแต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น โดยเขาปรากฏตัวออกมาเพื่อกำจัด Iyu ก่อนที่จะไปรวมกลุ่มกับทีมไล่ล่าเดิม เพื่อหาที่มาของตัวต้นเชื้อ เพื่อที่จะทำลายทิ้ง และเขาก็ได้รับเข็มขัด Neo Amazon Driver เพื่อเพิ่มพลังขึ้น ซีซั่นนี้เราจะได้เห็นพัฒนาการด้านฝีมือที่มีมากขึ้นรวมถึงความคิดที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นของ Haruka 

เป้าหมาย : ปกป้อง Amazon และมนุษย์ ทำให้ Iyu ได้ไปอยู่กับครอบครัวของตัวเอง กำจัดตัวต้นเชื้อ




Takayama Jin / Amazon Alpha รับบทโดย Masashi Taniguchi

พี่ Jin คนเดิม เพิ่มเติมคือตาบอด โดยจากซีซั่นที่แล้ว เขาก็ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะกวาดล้าง Amazon ให้สิ้นซาก ติดอย่างเดียวคือผลกระทบจากตอนที่เขาไปล่า Amazon ในปฏิบัติการณ์ Tlaloc ทำให้ร่างกายเขาย่ำแย่ลง และสภาพจิตใจที่ค่อนข้างจะแย่ลงมาก ๆ แล้ว แต่ยังดีที่ได้ Nanaha มาช่วยดูแล จนหายดีและเป็นเหตุให้เขาได้มีลูกกับ Nanaha โดยในตอนแรกก็ดีใจอยู่หรอกแต่พอคิดได้ว่าลูกที่เกิดมาเป็น Amazon แน่ ๆ ก็เกิดอาการจะฆ่าลูกตัวเองจน Haruka ต้องพา Nanaha หนี จน Haruka พลาดโดนกระซวกไส้ แต่ Jin ก็โดน Haruka เฉือนตาบอดไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความเทพของพี่แกลดลงเลย พี่แกก็ยังไล่ล่า Amazons ต่อไป จนกระทั่งได้มาเจอกับลูกชายของตัวเองอีกครั้ง นึกว่าจะซึ้ง มาถึงคือจะเชือดเลย ซีซั่นนี้ถือว่า Jin เป็นคนที่น่าสงสารมาก ๆ คนนึง นอกจากเมียทิ้งแล้ว ยังตาบอดอีก โดยสะใภ้แทงหลังอีก และ Jin ยังเป็นคนที่ฆ่าเมียกับลูกตัวเองกับมืออีกด้วย และจากการยึดมั่นในหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเองทำให้กลายเป็นคนที่จิตใจไม่ปกติไปซะแล้ว บทซวย ๆ นี่ยกให้พี่แกได้เลย

เป้าหมาย : เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือฆ่าลูกด้วย




Mamoru / Mole Amazon รับบทโดย Ryota Kobayashi

กลับมาซีซั่นนี้ Mamoru เป็น 1 ในผู้นำกลุ่ม Amazons ที่ยังเหลือรอดจากซีซั่นที่แล้ว ได้ร่างสมบูรณ์แล้ว แต่ความเก่งกาจก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่ เป็นคนที่นำเชื้อจากตัวต้นเชื้อไปแพร่ ได้ตัดสัมพันธ์กับทีมไล่ล่าเดิม เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์ของตนเองไว้ ก่อนที่จะโดน Jin เก็บไปในตอนสุดท้าย แต่ตายเพราะกระสุนแรงดันสููงจากการปกป้องตัวต้นเชื้อไว้

เป้าหมาย : รักษาเผ่าพันธุ์ตนเอง และทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ไล่ล่าพวกตน


พูดถึงฝั่ง Amazons ไปเยอะละ กลับมาพูดถึงฝั่งมนุษย์กันซักนิดนึง




Mizusawa Mizuki รับบทโดย Takeda Reina

จากซีซั่นที่แล้วเป็นแค่น้องสาวที่คอยเป็นห่วง Haruka มาภาคนี้เธอได้ฝึกฝนตัวเองจนได้เข้ามาอยู่กับทีมไล่่ล่า 4C ด้วย โดยเป็นผู้ที่ถือกระสุนแรงดันสูงที่สามารถทำลาย Amazon ได้ทีละมาก ๆ และมีสิทธิ์ในการตัดสินใจยิง โดยเธอเข้ามาเพื่อจะมาหา Haruka บทบาทของเธอในซีซั่นนี้จึงเยอะหน่อย จะเห็นเธออยู่กับ Haruka ตลอด และบอกเสมอว่าถ้าเห็นว่าเขามีท่าทีว่าเป็นอันตรายต่อมนุษย์เธอจะกำจัดเขาเอง 




Nagase Hiroki รับบทโดย Asako Eiji

หัวหน้า Team X กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ไล่ล่ากำจัด Amazons ลง Social เพื่อชื่อเสียงของตัวเอง (เอาง่าย ๆ ก็กลุ่มเด็กมีปัญหาแหละ) ที่ต้องการจะแก้แค้นให้กับเพื่อนที่ติดเชื้อจนกลายสภาพเป็น Amazon ไป เป็นเพื่อนกับ Chihiro แต่ในตอนแรกกลับมองว่า Chihiro เป็นแค่ Amazon ที่ใช้งานได้ไม่ได้สนใจความรู้สึกของเขาสักเท่าไหร่ เขาขอเข้าร่วมทีมกับ Shido หัวหน้าทีมไล่ล่าเดิมที่กลับมาร่วมงานกันใหม่ แต่ก็ไม่พอใจที่เขาปล่อยให้กลุ่มของ Mamoru หนีไป จน Hiroki จะไปขอเข้าร่วมกับทีม 4C ก็ไม่รับอีก แต่เขาก็คอยช่วยเหลือ Chihiro และ Iyu มาตลอดนะหลังจากนั้น




ทีมงานไล่ล่า 4C นำโดย Kurosaki Takeshi รับบทโดย Miura Kota ทีมงานคุณภาพรุ่นใหม่ที่ทำหน้าที่ไล่ล่า Amazon โดยมี Crow Amazon และ Amazon Neo เป็นตัวหลัก แต่ภายหลังจากที่ Chihiro อาละวาดและหนีไป ทำให้พวกเขาต้องออกไล่ล่า Chihiro และ Iyu ก่อนที่จะรู้ว่าสู้ไม่ได้เลย 55555 เป็นทีมที่ก่อตั้งโดยรัฐบาลและ Nozama Pharmacy เพื่อไล่ล่าเท่านั้น  โดยมี Fukuda Kota รับบทโดย Tanabe Kazuya อดีตทีมไล่ล่าเก่ามาร่วมทีมด้วย




อดีตทีมไล่ล่าของ Nozama Pharmacy นำทีมโดย Shido Makoto รับบทโดย Mitsutoshi Shundo โดยเป้าหมายในการกลับมารวมกลุ่มกันครั้งนี้ก็เพื่อที่จะกำจัดและทำลายตัวต้นเชื้อและผู้อยู่เบื้องหลัง จนได้รู้ว่าความจริงว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือ Mamoru และทำให้ทุกคนต้องตัดสินใจกันว่าจะทำยังไง จะเลือกปกป้องผู้คนโดยการฆ่าเพื่อนของตัวเองทิ้ง หรือปล่อยให้เพื่อนรอดแต่คนตาย โดยในตอนแรก Fukuda จะอยู่กับทีม 4C แต่หลังจากแม่ของเขาติดเชื้อ และเขาต้องกำจัดแม่ของเขาด้วยตัวเอง เขาจึงตัดสินใจขอกระสุนแรงดันสูงไปและร่วมเดินทางไปกับทีมไล่ล่าชุดเดิม เพื่อกำจัดตัวต้นเชื้อทิ้งซะ



เรื่องราวในซีซั่นนี้อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าแฝงไปด้วยปริศนามากมาย ก่อนจะมาเฉลยในตอนท้ายเรื่อง และยังมีอีกหลาย ๆ อย่างที่หักมุมให้คนเราได้คิดอย่างนึงแต่พอเฉลยออกมาถึงกับอึ้งไปเลยก็มีอยู่มาก ในซีซั่นที่แล้วก็เป็นการนำเสนอเรื่องราวของแนวคิด 2 แนวคิดที่ต่างกันแบบสุดขั้ว แต่ในซีซั่นนี้กลับเป็นเรื่องราวที่เรียบง่าย แต่ชวนให้ได้คิดกับเรื่องราวของเด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิงผ่านตัวละคร 2 ตัวคือ Chihiro และ Iyu ความรักของแม่อย่าง Nanaha ความยึดมั่นในการกระทำของ Jin อะไรหลาย ๆ อย่างที่เป็นประเด็นให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้เล่น ทำให้ผมแบบรอเลยแม้ว่าเนื้อเรื่องช่วงต้นอาจจะเนือย ๆ อยู่บ้างเพื่อปูให้คนได้รู้จักกับ Chihiro กับ Iyu มากขึ้น ก่อนที่ตัวละครหลาย ๆ ตัวที่เราสงสัยว่าหายไปไหนจะค่อย ๆ ออกมาเรื่อย ๆ พร้อมกับปมที่มากขึ้น ๆ แต่ซีซั่นนี้นี่แบบติดใจอย่างเดียวคือ Chihiro ที่อาจจะโฟกัสไปที่ความอยากอยู่กับ Iyu แบบเกินอ่ะ 55555 (สมฉายาดีไม่ห่างเหินจริง ๆ) และก็มีอีกหลาย ๆ ตัวละครที่ไม่พูดถึงนะ อยากให้ไปดูกันเอาเอง





สำหรับซีรี่ย์ Kamen Rider Amazons นี้ หลาย ๆ คนก็อยากให้มี ซีซั่น 3 ต่อ แต่ส่วนตัวผมอยากให้มันจบลงตรงนี้ ด้วยจำนวนตอนที่เล่นกับตัวอักษรภาษาอังกฤษอย่างพอดีเป๊ะ กับ Amazon ที่โผล่มาในซีซั่น 2 ส่วนใหญ่จะเป็น Amazons กลายพันธุ์แทบทั้งสิ้น ถึงในเรื่องบอกว่ายังมีรุ่นเก่า ๆ เหลืออยู่ และใน End Credit ก็มีการนำโปรเจคต์ Sigma มาพัฒนาต่อ แต่โดยตัวเนื้อเรื่องมันสมบูรณ์แล้ว ถ้าจะให้ต่อผมอยากให้มันเป็นภาค The Movie ไปเลย ไม่อยากให้มันมาจบเป็นซีรี่ย์ อยากให้มันจบสมบูรณ์จะเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะ Amazons เท่าที่เนื้อเรื่องเผยให้เห็นมาถึงตอนนี้หลัก ๆ เหลือแค่ Jin กับ Haruka แล้วที่ยังรอดอยู่ และประเด็นที่จะทำให้ 2 คนนี้สู้กันต่อผมว่าน้อยลงเรื่อย ๆ เพราะกลุ่ม Amazons เดิมที่ Haruka คอยปกป้องอยู่ก็ตายกันหมดละนะ ตอนจบ Haruka ยังขอให้ Misuki ยิงตัวเองทิ้งเลย เพราะเหมือนหมดหน้าที่แล้ว ส่วน Jin ก็ไปไล่ฆ่าพวกที่เหลือต่อ แต่จะเป็นยังไงก็ต้องรอดูกันต่อนะครับ เพลงประกอบซีรี่ย์ Amazon ทั้ง 2 ซีซั่นนี่ก็ทำออกมาได้สุดยอดมาก ๆ แนะนำว่าให้ลองดูนะครับ แล้วมันจะสมกับที่เวลาที่ดู


เพลงประกอบ Season แรก Armour Zone


เพลงประกอบ Season 2 Die Set Down

รายชื่อตอนของทั้ง 2 Season

Season 1

AMAZONZ
BEAST INSIDE
COLONY OF ANTS
DIE OR KILL
EYES IN THE DARK
FOR WHAT I FIGHT
GAME OF THE BUTCHERS
HERO OR NOT
INTO THE CANNIBAL'S POT
JUNGLE LAW
KILLING DAY
LOST IN THE FOG
M


Season 2

NEO
ORPHANS
PERSONA NON GRATA
QUO VADIS?
RAMBLING ROSES
SCHOOLDAYS
THE THIRD DEGREE
UNDER WRAPS
VANISHING WINGS
WAY TO NOWHERE
XING THE RUBICON
YELLOW BRICK ROAD
AMAZONZ


.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

ใครยังไม่ได้ดู Season แรก ก็กลับไปอ่านที่พิมพ์ไว้ก่อนได้นะ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W