Captain Marvel

Captain Marvel : ควรเนิฟแม่อย่างด่วน โหดไปแล้ว


ในขณะที่ทุกคนกำลังรอดู Avengers : Endgame บทสรุปของ Avengers : Infinity war กันอย่างใจจดใจจ่อหลังจากภาคที่แล้วเรียกได้ว่าสร้างความใจหายให้กับเหล่าแฟน ๆ ของจักรวาลหนัง MCU ที่ตัวละครกว่าครึ่งจักรวาลหายไปด้วยการดีดนิ้วเพียงครั้งเดียว สร้างความสิ้นหวังให้กับคนดูสุด ๆ แต่ในหนังก็ยังเหลือความหวังให้ในฉากท้ายเครดิตที่บอกเล่าถึงตัวละครที่กำลังจะมีบทบาทสำคัญและเป็นผู้ที่มีพลังสูงที่สุดในจักรวาลมาร์เวลตอนนี้เลยทีเดียว


เรื่องราวของกัปตันมาร์เวล จะเริ่มขึ้นในยุค 90 ก่อนที่จะมีการก่อตั้งทีม Avengers โดยตัวเธอจะเป็นนักรบชาวครี เผ่าพันธุ์ที่เรียกตัวเองว่าเป็นนักรบชั้นสูง ซึ่งกำลังทำสงครามกับสครัลล์ เผ่าพันธุ์ต่างดาวที่สามารถเปลี่ยนสภาพร่างกายเป็นใคร หรืออะไรก็ได้ โดยเผ่าพันธุ์เหล่านี้จะแฝงตัวไปอยู่ในทุก ๆ ดวงดาวและจะคอยทำลายอารยธรรมเดิม ทำให้เธอต้องมาหยุดยั้งแผนการของชาวสครัลล์ที่แฝงตัวมาบนโลกนี้


ถือว่าเป็นการวางแผนการฉายหนังเปิดตัวฮีโร่ใหม่ที่แยบยลของมาร์เวล เพราะเป็นการวางเรื่องราวก่อนจะถึง Endgame ทำให้คนที่ติดตามหนังมาร์เวลมาโดยตลอดย่อมไม่พลาดที่จะมาดูเรื่องนี้แน่นอน ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหนังหลาย ๆ เรื่องใน MCU แต่ด้วยความที่มันถูกกล่าวถึงใน Infinity War และจะต้องมีความเกี่ยวโยงไปถึง Endgame แน่นอน และใช่ครับ มันมีความเกี่ยวโยงไปถึง Endgame ซึ่งจะเป็นยังไงก็ต้องไปดูเองนะ


สำหรับเรื่องนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้สมมาตรฐานของหนังมาร์เวลแหละ ดูง่าย เล่าเรื่องง่าย มีการเฉลยปม และผูกปมเรื่องราวต่อไปไว้ค่อนข้างเยอะมาก เรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นพลังของตัวละครที่มีการปูมาว่ามีพลังสูงที่สุดในจักรวาลอย่างกัปตันมาร์เวลซึ่งบอกเลยว่าอลังการมาก และทำออกมาได้ทรงพลังจริง ๆ แถมตัวละครอื่น ๆ ทั้งนิค ฟิวรี่และเจ้าแมวกูสนี่ก็สร้างสีสันให้เราได้เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะบ่อย ๆ และหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะเน้นไปที่เรื่องของผู้หญิงกับการต่อสู้ ดิ้นรนในสังคมค่อนข้างมากหน่อย เหมือนที่ในปัจจุบันกำลังเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมระหว่างชายหญิงเนอะ


แต่สำหรับจุดที่ไม่ชอบคือ ผมว่ามันทำออกมาได้ดีกว่านี้ ทำให้คนอินได้มากกว่านี้กับคำว่าแข็งแกร่งที่สุด อย่างธานอสกว่าจะได้ออกมาเป็นตัวร้ายที่ดูยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามกว่านี้ใช้เวลาปูเรื่องราวมากว่า 10 ปี และทรงพลังไม่ด้อยกว่าที่ปูเรื่องมาเลย แต่สำหรับกัปตันมาร์เวล มันอาจจะใช้เวลาเร็วไปหน่อย และเพราะต้องมาเน้นที่พลังของเธอ ทำให้ภูมิหลังของตัวกัปตันมาร์เวลเองไม่ค่อยลงลึก ทำให้คนไม่ค่อยอินกับตัวละครตัวนี้มากเท่าไหร่ กลายเป็นอินกับบทบาทของนิค ฟิวรี่มากกว่า เพราะอยู่กันมานาน


สำหรับหนังเรื่องนี้ ถ้าใครเป็นแฟนหนังมาร์เวลก็ไม่ควรพลาดอยู่แล้วด้วยประการทั้งปวง แต่ถ้าใครที่ไม่เคยติดตามมาก่อน สามารถมาดูเรื่องนี้รู้เรื่องแน่นอน เพราะหนังจะเล่าเรื่องราวของตัวกัปตันมาร์เวลให้คุณได้รู้จักเอง ถึงแม้จะมีข้อบกพร่องไปบ้าง แต่ก็สนุกและดูง่าย ส่วนตัวให้ 8.5/10 ใครไปดูมาให้เท่าไหร่ ชอบตรงไหนก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
อันนี้ฮีโร่แบบคนแสดง มาดูฮีโร่แบบอนิเมชั่นกันบ้างนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W