SHAZAM!

SHAZAM! : Why did you say that name!


เรียกได้ว่ากระแสของหนังดีซีเริ่มกลับมาหลังจากหนังเดี่ยวของ Aquaman ที่มาฟื้นลมหายใจที่รวยรินของจักรวาลดีซีหลังจาก Justice League และ Suicide Squad ได้ทำไว้ และเรื่องนี้ก็มาสานต่อสิ่งที่ Aquaman ทิ้งไว้ให้ได้เป็นอย่างดี ในเมื่อรวมกันไม่รอด ก็ขอแยกออกมาทำหนังเดี่ยว ๆ ให้ดีก่อนละกัน


Billy Batson เด็กมีปัญหาจากสถานสงเคราะห์ที่อยู่ดีไม่ว่าดีก็ไปก่อเรื่องจนมีผู้มารับอุปการะไปอยู่ด้วยในครอบครัวที่ประกอบไปด้วยพี่น้องอีก 5 คน แต่อยู่ ๆ เขาก็ต้องจับพลัดจับผลูได้รับพลังวิเศษจากพ่อมดโบราณที่ให้เขาเรียกขานนามแห่ง Shazam เพื่อสืบทอดอำนาจแห่งเวทย์มนต์ไว้ใช้ต่อกรกับผู้ที่ใช้ศาสตร์มืด Dr.Silvana แล้วเรื่องราวของฮีโร่ที่มีปมเรื่องครอบครัวมือใหม่วัยใสในร่างผู้ใหญ่คนนี้จะเป็นอย่างไรลองไปรับชมกันดู


เอาส่วนที่ชอบของหนังเรื่องนี้ก่อนเลย เป็นหนังดีซีอีกเรื่องที่บอกเลยว่าดูง่ายมาก และมีการปูเรื่องราวให้คนที่ไม่ได้ติดตามได้รู้จักกับตัวละครนั้น ๆ ได้ค่อนข้างละเอียด ทั้งฝั่งฮีโร่และวายร้ายมีปูมหลังเล่าให้ฟังยาว ๆ ซึ่งจากตัวอย่างจะเห็นได้ว่าเป็นโทนหนังที่สดใส แต่ก็บอกได้ว่าไม่ได้สดใสขนาดนั้น แต่ด้วยความที่มีมุขตลกแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้หนังไม่ได้มืดมนนัก แถมมุขส่วนใหญ่ก็แซวตัวละครในค่ายตัวเองอีก เรียกได้ว่าสร้างเสียงหัวเราะให้กับหลาย ๆ คนที่ได้ดูในโรงเลยทีเดียว


แต่ส่วนที่รู้สึกว่ายังทำได้ไม่ดีนักถ้าเทียบกับเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมาของค่ายนี้คือเรื่องของแสงและสีซึ่งในหนังเดี่ยวที่ผ่านมาทั้ง Aquaman และ Wonder Woman ทำออกมาได้ดีมาก แต่เรื่องนี้ไม่ได้แย่นะแต่ไม่ดีเท่ากับเรื่องที่ผ่านมา รวมไปถึงฉากบู๊ที่ยังทำออกมาได้ไม่จุใจเท่าไหร่อาจจะต้องการสื่อถึงฮีโร่ที่เป็นเด็กและเพิ่งได้พลังมาการจะใช้อย่างชำนาญในทันทีคงเป็นไปไม่ได้ รวมไปถึงหลาย ๆ อย่างที่เป็นเซอร์ไพรส์ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะเก็บไว้ใช้ในภาคหน้าก็ยังได้ แต่พอมันออกมาในภาคนี้รู้สึกว่ามันเร็วไปหมด แต่โดยรวมก็ออกมาโอเคนะ


สำหรับแฟนดีซี เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดถึงมันจะไม่ดาร์กก็เถอะ แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นแฟนฮีโร่คนนี้แล้วอยากไปดู ผมก็ยังแนะนำให้ไปดู เพราะหนังสามารถเล่าเรื่องให้คุณรู้จักกับตัวละครตัวนี้ได้แน่ ๆ โดยส่วนตัวให้ 8.5/10 ใครไปดูมาแล้ว คิดเห็นประการใดลองมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ก่อนมาเป็น Shazam เขามีชื่ออีกชื่อหนึ่ง และอีกชื่อหนึ่งของเขาก็เข้าฉายไปก่อนสักพักแล้วล่ะกับเรื่องนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W