Aquaman : เจ้าสมุทร

Aquaman : จงสรรเสริญ!! บุรุษผู้จะมากอบกู้จักรวาลดีซี


หลังจากหนังที่ผ่านมาหลายเรื่องของ DC ที่บอกเลยว่ากระแสดีน้อยกว่ากระแสลบ จนทำให้หลาย ๆ คนถึงกับตั้งคำถามในใจเลยว่า มันจะไปรอดเหรอวะ แต่หลังจากที่ Wonder Woman ออกฉาย ก็เหมือนกับจุดประกายเล็ก ๆ ให้กับจักรวาลนี้ว่ายังมีความหวัง และหนังเรื่องล่าสุดอย่าง Aquaman จะแบกจักรวาล DC ให้เดินต่อไปได้มั๊ย ก็ลองมาดูกัน


เรื่องราวก็เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Justice league ซึ่งในตอนนี้ Aquaman ก็เป็นคนที่ถูกพูดถึงมาก ๆ ในฐานะผู้พิทักษ์แห่งท้องทะเล แต่แล้วปัญหาใหญ่ก็เกิดขึ้นเมื่อราชาแห่งแอตแลนติส Ocean Master น้องชายของ Aquaman ต้องการจะทำสงครามเพื่อทำลายล้างมนุษย์บนผืนโลกและครอบครองโลกนี้ คนที่จะสามารถหยุดได้ก็มีแต่ผู้ที่มีสิทธิ์ในการเป็นกษัตริย์อย่าง Aquaman คนเดียวเท่านั้นที่จะสามารถหยุดปัญหานี้ได้ และเรื่องราวจะเป็นยังไงก็ไปลองดูกันนะ


หลังจากดูจบแล้วออกมาจากโรง บอกได้เลยว่าเป็นหนังที่ครบรสชาติเลยทั้งเรื่องแอ็กชั่น แฟนตาซี จั๊มป์สแกร์ ไซ-ไฟ ฮีโร่ ดราม่าครอบครัว โรแมนติค คอมเมดี้ (เกินป๊ายยยย) คือเป็นโทนหนังที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนใน DCEU เหมือนเป็นหนังที่กำกับโดย Marvel เลยด้วยความรู้สึกนะ และหลาย ๆ อย่างในเรื่องทำได้เกินกว่าที่คาดไว้มาก ๆ ทั้งฉากแอ็กชั่นที่ออกมาอย่างจัดเต็ม มุกตลกที่ใส่มาได้พอดี ๆ การเล่าความเป็นมาของ Arthur Curry หรือ Aquaman ก็ทำออกมาได้โอเค ตัวร้ายที่มีมิติ รวมถึงคอสตูมที่เรียกว่าเคารพต้นฉบับจาก Comic มาก ๆ


ยิ่งฉากมหานครแอตแลนติสนี่บอกเลยว่าสวยมาก ถ้าให้เทียบความใกล้เคียงของเมืองใต้น้ำนี้คงอารมณ์เหมือนนครลับแล Wakanda ของ Black Panther ทำออกมาได้น่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ นักแสดงก็เล่นดีครับสนุกและทำออกมาได้ลื่นไหลกว่าที่คาดไว้เยอะมาก ๆ และจะมีบางฉากที่ทำออกมาได้อลังการสุด ๆ เรียกว่าคุ้มค่าที่จะไปดู I-max เลยล่ะ และหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณได้รู้จักพลังของชาวแอตแลนติสมากขึ้นแน่นอน


แต่ข้อเสียมันก็มีบ้างอย่างบทโรแมนติคในเรื่องมันก็น้ำเน่าไปนิดนึงเหมือนละครไทยเลยอ่ะ 55555 แล้วก็มีพล็อตโฮลบางจุด ในส่วนของพวกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย การเดินทางของตัวละครในเรื่อง ระยะเวลาอะไรที่มันขัดใจอยู่บ้าง แต่โดยรวมออกมาโอเคมาก ๆ เลยครับ


สำหรับเรื่องนี้ผมบอกเลยว่า มาเพื่อต่อลมหายใจของ DCEU และสามารถทำได้ดีมากเสียด้วย สำหรับคอหนังฮีโร่ไม่ต้องบอกอะไรมากก็คงมาดูกันอยู่แล้ว แต่สำหรับคนทั่วไป ไม่จำเป็นต้องรู้จักเขาก่อน ก็มาดูได้รู้เรื่องด้วย สำหรับส่วนตัวผมให้ 9/10 ใครไปดูมาแล้วให้เท่าไหร่ลองมาคุยกันเล่าให้ฟังกันดูนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าไม่ชอบแนวฮีโร่รวย ๆ เป็นราชา ลองมาดูซามูไรกะโหลกกะลากิ๊กก๊อกดู

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W