The Travelling Cat Chronicles : ผม.แมว.และการเดินทางของเรา

The Travelling Cat Chronicles : เจ้ามนุดโง่แกทำให้ฉันดูแย่ เมี๊ยว!


เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกสร้างจากนิยายของญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมมากชื่อเดียวกัน และแน่นอนว่าพอได้รับความนิยมก็มักจะถูกนำมาสร้างเป็นหนังเนี่ยแหละ แล้วเรื่องราวจะเป็นยังไงก็ไปลองดูกันเล้ย


เรื่องราวย่อ ๆ ก็ประมาณว่า "ซาโตรุ" ชายหนุ่มที่เรียกได้ว่าเป็น "ทาสแมว" มีแมวอยู่ตัวนึงชื่อ "นานะ" ซึ่งเขาเก็บมาเลี้ยงหลังจากที่มันประสบอุบัติเหตุ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาไม่สามารถเลี้ยงดูเจ้านานะได้อีกต่อไป เขาจึงต้องพาเจ้าแมวตัวนี้ไปหาบ้านใหม่ที่พร้อมจะเลี้ยงดูเจ้าเหมียวตัวนี้แทนเขา แล้วจะเป็นยังไงก็ไปดูกันเองนะ


สำหรับเรื่องนี้ถ้าคนที่รักสัตว์และเป็นคนที่เลี้ยงสัตว์อยู่แล้วมาดู ผมบอกเลยว่าคุณจะชอบและรักหนังเรื่องนี้มาก คือตัวหนังมันมีความน่ารักและนำเสนอได้น่าสนใจดี โดยจะเล่าเรื่องผ่านมุมมองของทั้ง "คนเลี้ยง" และ "สัตว์เลี้ยง" ออกมา ให้เราได้เห็นกัน แสงและฉากในเรื่องก็สวย การเล่าเรื่องก็ไม่ซับซ้อนสามารถเข้าใจได้ง่ายและหนังมันจบในตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องอ่านนิยายมาก่อนเพื่อมาดูเรื่องนี้ 


สำหรับเรื่องนี้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนที่รักสัตว์เท่านั้น เพราะหนังเรื่องนี้น่าจะสามารถทำให้คนที่ไม่ได้รักสัตว์ได้หันกลับมาสนใจและเอ็นดูเจ้าสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก ๆ อย่างนี้แน่นอน ส่วนตัวแล้วไม่เคยคิดอยากจะเลี้ยงสัตว์เลย แต่พอมาดูเรื่องนี้ก็เริ่มรู้สึกเอนเอียงไปทางเอ็นดูมากขึ้น และสำหรับหนังเรื่องนี้ ส่วนตัวให้ 9/10 ถ้าใครไปดูมาแล้วชอบตรงไหน มีข้อคิดเห็นยังไงลองมาเล่าให้ฟังกันมั่งนะ แต่หนังดี ๆ อย่างนี้คนไปดูกลับน้อยเหลือเกินนนนน ไปอุดหนุนกันเยอะ ๆ นะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ไหน ๆ ก็มาสายญี่ปุ่นแล้วก็ลุยกันให้เต็มที่เล้ยยยย



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W