My Hero Academia Two Heroes : กำเนิดใหม่ 2 วีรบุรุษ

My Hero Academia Two Heroes : เอ็กซ์เม็นเวอร์ชั่นโชเน็นนี่แหละ


จากมังงะเรื่องใหม่ที่เข้ามาแทนที่มังงะที่เพิ่งปิดตำนานไปทั้งนารูโตะ บลีช โทริโกะและอีกหลาย ๆ เรื่องของนิตยสาร Shonen Jump! สู่อนิเมะที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายมหาศาล จนกลายมาเป็น The Movie เสริมที่จะมาสร้างสีสันและความมันส์ให้กับพวกเราคนดูได้แบบสุดติ่ง จะเป็นยังไงนั้นไปดูกันเล้ยยย



เรื่องย่อของ Movie ภาคนี้ เรื่องราวน่าจะเกิดในช่วงหยุดภาคเรียนฤดูร้อนของ "โรงเรียนยูเอย์" โรงเรียนฮีโร่ "ออลไมท์" สัญลักษณ์แห่งสันติภาพและฮีโร่อันดับ 1 ได้เดินทางไปยัง "ไอ ไอแลนด์" เกาะเคลื่อนที่รวบรวมนักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ระดับหัวกะทิของโลกไว้ โดยเขาได้เดินทางไปร่วมกับ "มิโดริยะ อิสึกุ" ลูกศิษย์ที่ได้รับสืบทอดพลังพิเศษของเขา "วัน ฟอร์ ออล" โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะไปพบกับเพื่อนเก่าของออลไมท์เอง แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อมีกลุ่มวายร้ายได้วางแผนเข้ามาชิงสิ่งของบางอย่าง เหล่าฮีโร่ที่มาภายในเกาะและออลไมท์ต่างก็ตกที่นั่งลำบาก จึงต้องเป็นหน้าที่ของเหล่านักเรียนฮีโร่จากยูเอย์มาช่วยแก้ไขสถานการณ์ที่เหล่าฮีโร่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ แต่จะเป็นยังไงก็ไปดูกันเองละกัน


ส่วนตัวผม ไม่ได้ติดตามอนิเมะของเรื่อง My Hero Academia มาเลย เคยอ่านแต่มังงะซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าตัวอนิเมะของเรื่องนี้มาตรฐานเขาประมาณไหน แต่เอาแค่ความรู้สึกของหนังอย่างเดียว ผมบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีมาก ให้ความรู้สึกลายเส้นเหมือนอ่านหนังสือแต่มีความลื่นไหลสุด ๆ และคิดว่าเรื่องนี้น่าจะทำให้แฟน ๆ ได้รู้จัก "ออลไมท์" มากขึ้น และจะได้เห็นการโชว์ทักษะของนักเรียนหลาย ๆ คนที่ทำออกมาได้สุดยอดมาก ๆ เรื่องราวเดาทางได้ค่อนข้างง่ายตามสไตล์การ์ตูนอ่ะเนอะ ถึงแม้ว่าในมังงะจะไม่ได้แสดงความสามารถหรือโชว์สกิล "ออลไมท์" มากนัก (แต่ก็เยอะ) แต่พอมาในเรื่องนี้แม้ว่าบทบาทเขาจะไม่ได้มาก แต่ในยามวิกฤตก็ทำให้เราได้รู้ว่าทำไมเขาถึงเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ


แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามการ์ตูนเรื่องนี้มา ไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะในหนังจะมีการย้อนเรื่องราวให้ได้รู้จักตัวละครนิดหน่อย และบอกเล่าว่าในโลกของพวกเขามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ในหลาย ๆ จุดก็ต้องบอกว่าเล่าเรื่องเร็วไปหน่อย อาจทำให้หลาย ๆ คนตามไม่ทัน แล้วก็จุดที่แบบอาจจะสร้างความสงสัยให้กับคนดูผมว่าน่าจะมีพอสมควร แต่โดยรวมคือออกมาโอเคมาก


สำหรับเรื่อง My Hero Academia The Movie ไม่ใช่แฟนการ์ตูนก็สามารถดูได้รู้เรื่อง แต่ถ้าอยากได้อรรถรสอย่างเต็มที่แนะนำให้ไปหาข้อมูลมาก่อน โดยรวมทำออกมาได้สนุก มันส์ และน่าประทับใจมาก ๆ  ส่วนตัวให้ 9/10 ใครไปดูมาแล้วรู้สึกยังไง ชอบไม่ชอบตรงไหนลองมาเล่าให้ฟังบ้างนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เปลี่ยนจากสายฮีโร่ไปสายเวทย์มั่งก็ดีนะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W