Bohemian Rhapsody

Bohemian Rhapsody : อีกตำนานที่ถูกบอกเล่าผ่านจอภาพยนตร์


เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะรู้จักและเคยได้ยิน ได้เห็นผลงานของพวกเขาไม่มากก็น้อย กับวงดนตรีระดับตำนานอีกวงนึงของโลกที่ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของวงดนตรีวงนี้ในมุมที่คนทั่วไปอาจไม่เคยเห็นมาก่อน กับ "Queen" วงดนตรีร็อคที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครจริง ๆ ในยุคนั้น


สำหรับเรื่องราวย่อ ๆ ของหนังเรื่องนี้ คงไม่มีอะไรจะบอกได้มากไปกว่าคำว่าเป็นหนังชีวประวัติของวง Queen ที่เล่าผ่านเรื่องราวชีวิตของนักร้องนำอย่าง Freddie Mercury ที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลาย ๆ เรื่องราวทั้งเรื่องที่คุณรู้ และอีกหลาย ๆ เรื่องราวที่เราไม่เคยรู้จะถูกบอกเล่าผ่านหนังเรื่องนี้


เป็นหนังชีวประวัติที่เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาได้ดีมาก เรื่องล่าสุดที่ผมได้ดูและเป็นเรื่องราวที่มาจากเรื่องจริง ชีวิตจริงก็น่าจะเป็น 8-years engagement กับ The Greatest Showman ซึ่งเป็นหนังที่เล่าชีวิตของคน ๆ นึงเหมือนกัน และ Bohemian Rhapsody ก็เป็นหนังชีวประวัติที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ 2 เรื่องที่ผมได้ดูเลย และด้วยการเล่าเรื่องราวที่มาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในหนัง ทำให้หลาย ๆ ฉากค่อนข้างเป๊ะมาก ๆ โดยเฉพาะคอนเสิร์ตในตำนานของวง Queen กับคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า Live Aid Concert ที่มีวง ๆ นี้ไปเล่น เรียกได้ว่าเหมือนกับยกคอนเสิร์ตในวันนั้นมาแสดงให้เราได้ดูกันสด ๆ ในโรงหนังเลยทีเดียว เหมือนแทบจะทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะอุปกรณ์ ของที่ตั้ง การแสดงโชว์ จังหวะเข้าออกของนักดนตรี นักร้อง กล้อง แทบจะทุกอย่างทำออกมาได้เป๊ะ ๆ ๆ มาก ๆ


สำหรับเรื่อง Bohemian Rhapsody ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่คนดนตรีไม่ควรพลาด แฟนวง Queen ต้องรีบจับจองตั๋วไปดู เพราะเรื่องนี้จะทำให้คุณอินไปกับเรื่องราวของวง บทเพลง และทุกการแสดงของพวกเขาอย่างสุดหัวใจ ทั้งจากการแสดงของนักแสดงในเรื่องที่เหมือนกับสวมวิญญาณของ Freddy Mercury มาเองเลย ส่วนตัวให้ 9/10 ประทับใจมาก แต่คุณจะรู้สึกยังไงก็ลองไปชมกันนะครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
แต่ถ้าไม่ชอบหนังดนตรี ก็ลองมาดูหนังไทยดี ๆ เรื่องนี้ละกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W