HOMESTAY : โฮมสเตย์

HOMESTAY : จะพลาดได้ยังไง ก็พี่พายขอไว้นี่นา


เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ตั้งหน้าตั้งตารอดูมากกกกก (ไม่ได้โอชิพิเฌอแต่อย่างใด) พอดูจบปุ๊บก็บอกได้เต็มปากว่าเกินความคาดหวังไว้เยอะมากกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นยังไงก็มาดูกันเลย


เรื่องราวย่อ ๆ ก็ประมาณว่า "ผู้คุม" ได้นำพาวิญญาณเร่ร่อนตนนึงมาใส่ในร่างที่ไร้วิญญาณของ "มิน" เด็วัยรุ่นชายที่ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยวิญญาณดวงนั้นได้รับรางวัลเป็นการมาใช้ชีวิตอยู่ในร่างนี้ แต่ก็แค่ชั่วคราวเหมือน "โฮมสเตย์" โดยมีเงื่อนไขว่าภายใน 100 วัน เขาจะต้องหาคำตอบให้ได้ว่า มินตายเพราะใครและถ้าหาคำตอบไม่ได้ เขาจะตายและวิญญาณของเขาจะไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดอีกต่อไป ก่อนที่เวลาชีวิตของเขาจะหมด และในระหว่างที่เขาได้ใช้ชีวิตอยู่ในร่างชั่วคราวนี้ก็ทำให้เขาได้รู้จัก "พาย" พี่รหัสที่ทำให้เขาอยากอยู่ในร่างนี้ต่อไป แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับเขาแล้วว่าจะสามารถหาคำตอบมาได้ทันเวลาหรือไม่


ก็เรียกได้ว่าเกินความคาดหมายเลยสำหรับการแสดงหนังเรื่องแรกของกัปตัน BNK48 อย่าง "แคปเฌอ" ที่แสดงได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้มากขนาดว่าเป็นเรื่องแรกแถมได้รับบทหนักขนาดนี้ยังแสดงออกมาได้ดี ยิ่งแสดงคู่กับ "เจมส์" รู้สึกว่าเคมี 2 คนนี้เข้ากันมาก ทำให้รู้สึกอินไปกับตัวละครมาก ๆ เรื่องราวในหนังถ้าจำไม่ผิดมาจากวรรณกรรมญี่่ปุ่น ซึ่งคิดว่าคงจะไม่เหมือนกับตัวต้นฉบับเป๊ะ ๆ มีการปรับให้เข้ากับบ้านเรามากขึ้น โดยตัวหนังค่อนข้างจะแฝงแง่คิดอะไรหลาย ๆ อย่างไว้ให้ค่อนข้างเยอะ และมีการวางปมรวมถึงการเฉลยเรื่องราวอย่างไม่รีบร้อน ก็ทำให้เราค่อย ๆ ซึมซับไปได้เรื่อย ๆ อีกตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ "ผู้คุม" ที่มาในร่างของใคร รูปแบบไหนก็ได้ ซึ่งออกมาได้แบบจังหวะดีอ่ะ ชอบ 555555


แต่ในความรู้สึกผม ด้วยความที่หนังจากวรรณกรรมเนี่ยมันอาจจะไม่สามารถเล่าเรื่องได้ละเอียดเท่าในหนังสือ ทำให้หลาย ๆ อย่างมันอาจจะดูรวบรัดตัดตอนมากเกินไป ทำให้คนดูหลายคนอาจจะไม่สนุกเท่าที่ควร รวมถึงด้วยบทของ เฌอปราง ที่ค่อนข้างจะยาก และฉากเลิฟซีนที่อาจจะทำให้เกิดกระแสดราม่าของบรรดาโอตะเลเวล 1 ได้ แต่ตรงนี้ก็ต้องยอมรับว่าผู้กำกับ "กล้า" เล่นกับความเสี่ยงของบทบาทตรงนี้ที่มอบให้กับคนที่เป็นกัปตันวงไอดอล ได้ลองเล่นดูและ เฌอปราง เล่นได้ดีมาก แม้ว่าจะมีบางจุดบ้างที่ผมรู้สึกแปลก ๆ อยู่ แต่โดยรวมคือโอเคแล้ว


สำหรับจุดที่อยากให้เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลง ในฐานะของคนดู ส่วนตัวผมชอบบทบาทของ "ลี้" เพื่อนของมินแฮะ แต่รู้สึกว่าบทของเธอดูน้อยไปนิดนึง รวมถึงเรื่องราวความรักระหว่าง "มิน" กับ "พาย" ที่อาจจะดูเยอะไปตรงนี้ก็คิดว่าน่าจะลดลงมาได้ รวมถึงการขยี้ความสัมพันธ์ของทั้งครอบครัว เพื่อนและคนรัก รวมถึงบทสรุปของเรื่องราวที่คิดว่าน่าจะทำให้หนักกว่านี้ได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะออกมาหนักไปรึเปล่านะ เพราะสำหรับตอนนี้ผมว่าโอเคแล้วล่ะ แค่อยากให้มันหนักกว่านี้นิดหน่อย


โดยรวมแล้วก็เป็นหนังไทยน้ำดี ที่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นโอตะก็สามารถไปดูได้ และสามารถสนุกกับเรื่องราวในหนังได้อย่างเต็มที่แน่นอน นอกจากความสนุก เชื่อเถอะว่าได้ข้อคิดดี ๆ อีกมากจากหนังเรื่องนี้ โดยส่วนตัวให้ 9/10 ใครไปดูมาแล้ว ให้เท่าไหร่ ชอบตรงไหนไม่ชอบตรงไหนก็มาเล่าให้ฟังกันมั่งนะครับ
.
สำหรับโอตะเวล 1 ที่ไปดูมา ผู้คุมฝากมาบอกว่า
"มึงอย่าอินดิวะ มึงแค่ดูโฮมสเตย์เองนะเว้ย"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าแบบไปสิงคนตายไม่ชอบ อยากดูแบบยังไม่ตายแต่โดนผู้คุมสิงอีกที ก็ลองไปดูเรื่องนี้ละกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W