Venom : เวน่อม

Venom : ปรสิต เพื่อนรัก เขมือบหัว


หลังจากที่ Sony ได้ปล่อยสิทธิ์ให้ยืมตัวละครที่อยู่ในมือของเขาอย่าง Spider-man ไปให้ค่ายหนัง Super Heroes เจ้าของตัวละครอย่าง Marvel ไปสร้างเป็นหนัง Spider-Man Home Coming แล้ว ก็คงถึงเวลาที่ Sony จะต้องกลับมาเริ่มสร้างหนังในจักรวาลฮีโร่ของตัวเองบ้างหลังจาก Amazing Spider-man 2 ยังไม่ปังเท่าที่ควร จึงต้องหยิบเอา Anti-Hero อย่าง Venom ตัวร้ายใน Spider-man มาสร้างเป็นหนังเดี่ยว เตรียมขยายเรื่องราวบ้าง แล้วจะเป็นยังไงมาลองดูกันเลย


เรื่องราวย่อ ๆ ของ Venom เริ่มต้นจาก Eddie Brock นักข่าวที่พยายามเปิดโปงความจริงเบื้องหลังองค์กร Life Foundation ของ Carlton Drake แต่จับพลัดจับพลูปรสิตต่างดาวที่ถูกเรียกว่า Symbiote ตัวนึงได้เข้ามารวมร่างกับ Eddie จนเขามีพลังที่เหนือมนุษย์ ต่างฝ่ายต่างก็ต้องพึ่งพาอาศัยกันด้วยความจำเป็นแต่จะจบยังไงก็ไปดูกันเองละกัน


หลังจากที่ดูจบแล้ว บอกก่อนเลยว่าถ้าจะอ้างอิงอะไรจากใน Comic ละก็หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณหงุดหงิดมาก ๆ รวมถึงถ้าคุณจะคาดหวังว่ามันจะต้องดีระดับ Spider-man Ver. โทบี้ แมกไกวร์ก็อาจจะทำให้คุณผิดหวัง แต่ถ้ามีคนที่ยังไม่ได้ดูมาบอกว่าหนังมันน่าเบื่อและไม่สนุก ๆ ผมก็ขอยืนยันเลยว่าคุณคิดผิด!!


ในส่วนของหนังเรื่องนี้ผมว่าช่วงแรกของหนังที่เป็นการปูเรื่องราวค่อนข้างจะยาวไปและดูเนือย ๆ  แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามเรื่องราวของตัวละครตัวนี้มาจาก Comic ก่อน ส่วนนี้จะทำให้คุณเข้าใจมิติ และความสัมพันธ์ของตัวละครมากขึ้น ถึงแม้สำหรับผมส่วนตัวจะมองว่ามันเนือย ๆ แต่หลังจากที่ Venom ออกมาอย่างเต็มตัว ถึงจุดนั้นความสนุกกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งส่วนที่ดีที่สุดของหนังผมยกให้ความสัมพันธ์ระหว่าง Eddie กับ Venom ที่แม้ในเรื่องอาจจะไม่ได้อธิบายอะไรอย่างละเอียดมากนัก แต่ว่าตัวละครทั้ง 2 กลับมีเสน่ห์อย่างคาดไม่ถึง ฉากการต่อสู้ระหว่าง Venom กับคนและพัฒนาการของตัวละคนก็เป็นอีกส่วนที่ทำได้ค่อนข้างดีนะ โดยส่วนตัวคิดว่าอย่างนั้น


แต่ถ้าหากว่าคุณติดตาม Comic มา เชื่อเถอะว่าหลาย ๆ คนคาดหวังว่าจะได้เห็น Venom R18+ ที่มีความดิบ เถื่อน โหด ดุดันกว่านี้ และหลาย ๆ คนที่คิดว่ามันอ้างอิงจาก Comic แล้วเข้ามาดูกลับไม่เหมือนกัน อย่าลืมว่าหนังมีเวลาเล่าเรื่องมาแค่ 2 ชั่วโมง ถ้าจะให้เล่าละเอียดขนาดที่ว่าได้พลังมายังไง ก็คงจะเกินเวลาแน่นอน แต่แค่นี้ก็ทำให้แฟน Comic หลายคนหักคะแนนตรงจุดนี้ไปเยอะแล้ว แต่ส่วนตัวจุดที่ผมไม่ชอบก็คงเป็นในเรื่องการปะทะกันระหว่าง Symbiote ที่ค่อนข้างจะดูยากด้วยฉากที่มืดอยู่แล้ว แถม Symbiote ดันเป็นสีโทนมืดอีกและตัวร้ายสไตล์ Marvel ที่ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้กันดี รวมถึงซีจีบางจุดที่ดูไม่ลื่นเท่าไหร่ แต่โดยรวมถือว่าผ่านนะ สนุกใช้ได้เลย


สำหรับหนังเรื่องนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟน Comic ก็ยังสามารถดูรู้เรื่องได้ และแนะนำว่าอย่าไปคาดหวังอะไรเยอะแยะจะทำให้การดูหนังหลาย ๆ เรื่องสนุกกว่าที่ดูอยู่ทุกวันนี้มาก ส่วนตัวค่อนข้างจะประทับใจนะ ถึงแม้ว่าจะมีบางจุดที่ไม่ค่อยชอบ แต่โดยรวมออกมาแฮปปี้ ด้วยความตั้งใจของ Sony ที่พยายามปรับให้เข้ากับจักรวาล Marvel มากขึ้นจึงต้องลดความโหดของหนังลงมา ส่วนตัวให้ 7/10 เพื่อน ๆ ไปดูมาแล้วให้เท่าไหร่มาเล่าให้ฟังกันมั่งนะ

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้ากลัวว่า Anti-hero ฝั่งยุโรปจะดาร์กไป มาดู Hero ฝั่งญี่ปุ่นกันดีกว่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W