Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald : สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald : เมื่อพ่อมดเตรียมยึดอำนาจ


กลับมาอีกภาคนึงแล้วสำหรับ หนังแห่งโลกเวทย์มนตร์  ที่บรรดาผู้ไร้พลังเวทย์หรือที่พวกเขาเรียกเราว่า มักเกิ้ล หรือ โนแมจ หรืออะไรก็ตาม รอคอยมานานพอสมควร กับเรื่องราวของสัตว์มหัศจรรย์ ในโลกเวทย์มนตร์ และการปูเนื้อเรื่องเข้าสู่ภาคต่อไปอย่างเต็มข้อ แล้วจะเป็นยังไงก็ไปลองดูกันเลยละกัน


เรื่องราวมันต่อเนื่องมาจากภาคแรกเมื่อ กรินเดลวัลด์ พ่อมดมืดที่แข็งแกร่งพอ ๆ กับ ดัมเบิลดอร์ หลุดจากการจับกุมของสภาเวทย์มนตร์ และได้รวบรวมพ่อมดแม่มดที่มีความคิดเห็นตรงกับเขาเพื่อเตรียมตัวสำหรับแผนการใหญ่บางอย่าง ดัมเบิลดอร์ จึงต้องขอความช่วยเหลือจาก นิวท์ สคามันเดอร์ อดีตนักเรียนของเขาเพื่อขัดขวางแผนการของกรินเดลวัลด์ แล้วจะเป็นยังไงต่อก็ไปดูเองละกัน


เอาส่วนที่ชอบก่อนเลยละกันสำหรับหนังเรื่องนี้ คือ ส่วนของเอฟเฟคต์เวทย์มนตร์ที่ทำออกมาได้อลังการมาก สัตว์วิเศษก็ยังคงความวิเศษของแต่ละตัวเหมือนในภาคแรกแม้จะมีบทบาทไม่เท่าก็ตาม ในภาคนี้มีการซ่อน Easter-Eggs ให้กับแฟน ๆ ทั้งนิยายและหนังชุด แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ไว้เยอะมากพอสมควรเลยทีเดียว รวมถึงเนื้อหาต่าง ๆ ที่เป็นรายละเอียดยิบย่อยค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นการปูเตรียมไว้สำหรับภาคต่อไปแน่นอน


แต่ส่วนที่คิดว่าเป็นข้อเสียที่สุดของเรื่องนี้เลยก็คือ การเล่าเรื่องที่อาจจะทำออกมาได้ไม่ถูกใจใครหลาย ๆ คนมาก ๆ ทั้งคนที่ติดตามมาก่อนและไม่ได้ติดตามมาก่อน ด้วยเนื้อหาที่มันเยอะ และรายละเอียดยิบย่อย ทำให้เรื่องราวในหนังดูเนือย ๆ เนิบ ๆ มากจนหลาย ๆ คนถึงขั้นง่วง แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบบทสนทนาหรือเก็บรายละเอียดผมว่าเป็นหนังที่สนุกใช้ได้เลยล่ะ


สำหรับ Fantastic Beasts ภาคนี้ ผมก็กล้าเรียกได้อย่างเต็มปากเลยว่าเหมือนส่วนขยายที่เตรียมไว้สำหรับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อในอนาคต มีการวางประเด็นอะไรไว้ค่อนข้างมาก สำหรับผมค่อนข้างจะชอบพอสมควรเลย ด้วยความที่เราติดตามมาอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณไม่ชอบก็อาจจะไม่ชอบไปเลยก็ได้ ส่วนตัวให้ 7/10 ใครไปดูมาแล้วว่าไง ก็มาลองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าไม่ชอบสายเวทย์ ลองมาสายดนตรีดูนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W