Gintama 2 : ซามูไร เพี้ยนสารพัด 2

Gintama 2 : ซามูไรไร้เงินกว่าภาคที่แล้ว สาระก็เช่นกัน


หลังจากที่ภาคแรกได้รับความนิยมแบบถล่มทลาย(?) ในญี่ปุ่นและเรียกได้ว่ากระแสตอบรับดีมาก ๆ จนถึงขนาดต้องรีบทำภาค 2 ออกมาเลยทีเดียวกับ live action ของการ์ตูนล้อเลียนที่อยู่มาอย่างยาวนาน กับเรื่อง "กินทามะ" โดยเรื่องราวภาคนี้จะเป็นยังไงก็ลองมาดูกันเลย!


เรื่องราวจากภาคที่แล้วนี่คือไม่ต้องไปนึกถึงมัน แทบจะไม่เกี่ยวข้องกันแม้แต่น้อยเพราะภาคนี้ จะเป็นการเปิดตัวของ "โชกุน" ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเอโดะ และจะเป็นการเล่าเรื่องราวสงครามภายในของหน่วยตำรวจอย่าง "ชินเซ็นกุมิ" เป็นเรื่องราวหลัก ๆ โดยมีร้านรับจ้างสารพัดที่เรียกได้ว่าสถานการณ์การเงินตอนนี้เจียนอยู่เจียนไปมาร่วมวงด้วย แล้วเรื่องราวจะเป็นยังไงก็ลองไปดูกันในโรงละกันนะ


เรียกได้ว่ายังคงคอนเซ็ปของการ์ตูนเป็นอย่างดีกับการล้อเลียนเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งหนัง นิยาย ค่ายสำนักพิมพ์และการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ อย่างจัดหนักจัดเต็ม แต่ที่ต้องชมก่อนเลยคือภาคนี้สามารถทำออกมาได้ดีกว่าภาคที่แล้วเยอะมาก ๆ ถึงแม้ว่าภาพหรือฉากหลังอะไรจะยังเหมือนเดิมแต่การเล่าเรื่อง คิวบู๊ มุกตลกทุกอย่างทำได้ดีมากขึ้น และดูได้ง่ายกว่าภาคแรกเยอะ


แต่ก็ยังคงย้ำอยู่ว่าถ้าไม่ได้เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ ไม่ได้รู้เรื่องการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ วงการแสงสีดาราญี่ปุ่นหรืออะไรก็ตามแต่รอบตัว บอกเลยว่า "งง" แน่นอน เพราะเรื่องนี้เรียกได้ว่าทำออกมาเอาใจแฟนบอย
อย่างแท้จริง ไม่ได้สนใจผู้ชมหน้าใหม่เลยแม้แต่น้อย และน่าเสียดายที่ไม่ได้มีการทำพากย์ไทยออกมา ซึ่งส่วนตัวคิดว่าถ้ามีการทำพากย์ไทยน่าจะได้อารมณ์เหมือนดูหนังกำลังภายในจีนที่พากย์โดยพันธมิตร เราจะได้มุกที่ถูกกับคนไทยมากขึ้น


สรุปเรื่องนี้ถ้าไม่ได้ติดตามมา ผมไม่แนะนำให้ดู แต่ถ้าใครชอบหรือรู้จัก กินทามะ แนะนำว่าให้ลองไปดู แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนตัวให้ 8/10 ใครไปดูมาแล้วคิดว่ายังไงก็ลองมาพูดคุยกันดูนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
อีกเรื่องไม่เน้นฮา แต่ญี่ปุ่นเหมือนกัน




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W