Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War : สงครามครั้งนี้หวังว่าพี่คงได้กลับมา


หลังจากรอกันมากว่า 10 ปี ที่่ทางค่าย Marvel ได้ใช้เวลาปูและเล่าเรื่องราวมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ Ironman จนมาถึง Infinity War ซึ่งสะสมพลังมาขนาดนี้เพื่อมาขยี้ให้เราได้ดูแบบสุดมาก ๆ จริง ๆ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงสำหรับแฟน Marvel


สำหรับเรื่องราวย่อ ๆ แบบย่อมาก ๆ คือไม่อยากเล่าเยอะ เดี๊ยวคนไม่ได้ติดตามมาแล้วอ่อนไหวกับเรื่องอย่างนี้จะคิดว่าเป็นการสปอยล์ เอาล่ะนะ คือเรื่องราวของภาคนี้หลังจากถูกปูมา 10 กว่าปีให้ได้รู้จักกับ ทานอส อภิมหาวายร้ายตัวหนึ่งของจักรวาลมาร์เวลกำลังตามหา Infinity Stone ทั้ง 6 เพื่อลบล้างชีวิตครึ่งจักรวาล สร้างสมดุลให้กับทั้งจักรวาลโดยไม่สนว่าใครจะหายไป จึงเป็นภาระให้เหล่าฮีโร่ทั้งในและนอกโลกต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งหายนะในครั้งนี้



กล้าพูด ณ จุด ๆ นี้เลยว่าเรื่องนี้ถือเป็นหนังที่ดาร์กที่สุดของจักรวาล Marvel ในตอนนี้แล้ว ถ้าดาร์กกว่านี้คงต้องไปดู DCEU ละล่ะ แต่ในความดาร์กก็ยังคงเสพง่ายสไตล์ Marvel ซึ่งมีแทรกมุขตลกในหลาย ๆ ช่วง และใส่มาพอดีมาก ๆ ฉากต่อสู้ต่าง ๆ รวมถึงการคอมโบกันของแต่ละตัวละครทำออกมาได้ดีมาก ๆ ดูแล้วสมกับเป็นสงครามและการต่อสู้กับ Last Boss จริง ๆ ตัวร้ายของภาคนี้ไม่กระจอกเหมือนหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมา ให้ความรู้สึกสิ้นหวังจริง ๆ และข้อดีของหนัง Marvel คือ Trailer มันไม่ใช่แม้เพียงเสี้ยวเดียวของหนังจริง ๆ แม้ว่าตัวอย่างจะทำให้คนมโนไปได้หลายทาง แต่ผมบอกเลยว่าน้อยคนมาก ๆ จะเดาทางได้ถูก เพลงประกอบทำออกมาได้ดีมาก ๆ และยังมีการซ่อน Easter Eggs ของหนังที่่ผ่านมาตลอดทั้ง 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรือของบางอย่างที่เคยปรากฏมาในหนังสักเรื่องนึง ก็ยังมีการนำมาพูดถึง รวมถึงเซอร์ไพรส์อีกมากมายที่แม้ว่าจะเห็นใน Trailer ไปนิดเดียว แต่สำหรับแฟนคอมมิคต้องมีกรี๊ดแน่ ๆ (ผมนั่งดูไป ตบขาไปตบมือไม่ได้ข้าง ๆ ไม่อิน 55555)


และเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่จะไม่พูดถึงเรื่องราวก่อนหน้านี้ ถ้าคุณจะมาดูคุณต้องไปไล่ดูหนังทุกเรื่องซะก่อน คุณจะเข้าใจทุก ๆ อย่างเอง และการเล่าเรื่องจะตัดฉากไปที่หลากหลายสถานที่มาก ๆ เพราะทุกเหตุการณ์เกิดขึ้นพร้อมกัน คนที่ไม่เคยดูจะงงเหตุผล และเรื่องราวที่เขาพยายามจะเล่า แม้ว่าเวลาหนังกว่า 2 ชั่วโมงเกือบ 3 ชั่วโมง ยังไม่สามารถเล่าได้ละเอียดมากเลย แต่ยังสามารถทำให้มันจบได้ยังสวยงามและยังสามารถเชื่อมไปยังหนังเรื่องอื่นได้อีกด้วย



สำหรับเรื่องนี้ ถ้าคุณเป็นแฟน Marvel คุณไม่สามารถพลาดได้ด้วยประการทั้งปวง ไม่มีข้ออ้าง และถ้าคุณไม่ได้ติดตามมาก่อน แนะนำเลยว่าก่อนดู ไปดูทำการบ้านมาซะ ไม่งั้นคุณจะดูไม่รู้เรื่อง และสำหรับประโยคที่ผู้กำกับบอกว่าจะมีคนตายในหนังเรื่องนี้ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า ถ้าหากทานอสมีมณีครบ 6 เม็ด ทุกตัวละครมีสิทธิ์ตายเท่ากัน ต่อให้ตัวละครนั้นจะเป็นที่รักของคนขนาดไหน ส่วนตัวให้ 10/10 ฮะ ด้วยความที่เราติดตามมานานและเรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลย แถมยังทำให้เราอยากไปดูภาคต่อเร็ว ๆ อีกด้วย แล้วคนอื่นล่ะว่าไง อย่าสปอยล์นะคนรอเรื่องนี้มาเป็น 10 ปีเลยนะ


.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ใครยังไม่อยากดูหนังฮีโร่ ก็ไปดูหนังสัตว์ตีกันก่อนนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W