Kamen Rider Heisei Generations FINAL: Build & Ex-Aid with Legend Riders

Kamen Rider Heisei Generations FINAL: Build & Ex-Aid with Legend Riders 


หลังจากที่ Kamen Rider Ex-aid จบไปและ Kamen Rider Build เริ่มฉาย ก็เป็นธรรมเนียมว่าจะต้องมีหนังระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องมาให้ชมกัน ซึ่งปกติจะเปิดตัวแบบภาคต่อภาค แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่มาแปลกเพราะเชื่อมโยงมาต่อจาก Kamen Rider Ex-aid The Movie : True Ending และตัวซีรี่ย์หลักด้วย โดยเรื่องราวจะเป็นยังไงลองมาดูกันครับ


** อาจมีการสปอยล์เรื่องราวใน True Ending และ Heisei Gen Final นิดหน่อยนะ **

เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากหนังโรงภาคที่แล้ว หลังจากที่โลกรอดพ้นจากวิกฤตของไวรัส Bugster ตัวของ Kamen Rider Ex-aid ก็ถูก Kamen Rider Build ดึงเอาพลังออกไปจนไม่สามารถแปลงร่างได้อีก ตัดกลับมาที่ตัวหนังภาคนี้ อยู่ ๆ คิริว เซ็นโตะ หรือ Kamen Rider Build ก็ตื่นมาพร้อมกับ Full Bottle ที่บรรจุพลังของ Ex-aid ไว้ โดยที่เจ้าตัวก็ไม่รู้ว่ามาได้ยังไง อยู่ดี ๆ ก็เกิดมีตัวประหลาดที่เกิดจากไวรัส Bugster และ Nebula Gas มาอาละวาด ทั้งในโลกของ Build และโลกของ Ex-aid ซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังก็คือ ไบไคเซอร์ โดยมีเป้าหมายที่จะทำลายโลกเพื่อชีวิตอมตะของตนเอง จึงเป็นหน้าที่ของเหล่า Rider ทีี่ต้องมาหยุดยั้งแผนการร้ายครั้งนี้


ในภาคนี้ เรื่องจะโฟกัสไปที่บันโจ ริวกะ หรือ Kamen Rider Cross ที่ยังไม่รู้เหตุผลของตัวเองในการที่จะต้องไปต่อสู้เพื่อคนอื่น ๆ ด้วยความโง่ของตัวละครนี้เอง และยังเห็นได้ว่าถึงจะเป็นในหนังก็ตามเขาก็ยังไม่สามารถหลุดพ้นจากฉายาที่ตั้งไว้ฮา ๆ อย่างบรรจง ในดงตีนได้ด้วย แต่เราจะค่อย ๆ เห็นพัฒนาการทางความคิดของตัวละครตัวนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเนื้อเรื่องของหนังจะอยู่ไทม์ไลน์ระหว่างช่วงที่ Blood Stalk เปิดเผยตัวจริงแต่อยู่ก่อนสงครามกับโฮคุโตะ และถ้าใครติดตามซีรี่ย์อยู่มันก็มีการเชื่อมโยงกับหนังอยู่ในบางส่วน


เอาข้อดีของหนังกับบรรยากาศวันที่ดูก่อนเลยครับ เป็นหนังที่ได้นักแสดงที่เป็นนักแสดงหลัก ๆ ในซีรี่ย์ Kamen Rider ภาคก่อน ๆ มาร่วมแสดงหลาย ๆ คน ซึ่งเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์แฟนหนังมาก เพราะหลาย ๆ คนเป็นดาราดังไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับมารับบทอีกครั้ง การเล่าเรื่องที่กระชับ และมีความเชื่อมโยงกันกับตัวซีรี่ย์ การต่อสู้บนมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้เห็นมานานแล้วบนหนัง Rider การกระจายบทให้กับโลกทั้ง 2 โลกค่อนข้างจะพอดีซึ่งตัวหนังโดยรวมโอเคมาก แต่ที่ชอบยิ่งกว่าคือบรรยากาศตั้งแต่ลงทะเบียนรับบัตร จนเข้าไปในโรงและออกมา มันเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันจริง ๆ ทำให้เราได้บรรยากาศที่สนุกสนานตลอดเวลา ได้ลุ้นอะไรด้วยกัน แล้วมันก็เป็นความทรงจำที่ดีมากครับ


แต่ข้อเสียมันก็มีนะ คือถ้าไม่ได้เป็นกลุ่มคนที่ติดตามมาก่อน อาจจะจับต้นชนปลายไม่ถูก และด้วยเนื้อเรื่องที่หากว่าเทียบกับภาคก่อน ผมว่าภาคก่อนมีความพีคมากกว่า บทบาทของ Rider รุ่นพี่ก็ไม่ค่อยจะสลักสำคัญเท่าไหร่นัก อารมณ์แบบเชิญมาแต่ไม่ให้โชว์ของมากเท่าที่ควร CG ที่ค่อนข้างจะลอยแบบ ลอยโคตร บทของตัวละครหลาย ๆ ตัวมาได้ไม่เต็มที่ ตัวร้ายที่ไม่ได้เก่งมาก ไม่สมศักดิ์ศรีบอส แล้วก็ฉากต่อสู้ผมว่ามันเรียบง่ายกว่าหลาย ๆ ภาคที่ผ่านมาเยอะเลย เลยกลายเป็นจุดที่เป็นจุดเสียไปซะ



สำหรับเรื่องนี้โดยรวมแล้ว ถือว่าโอเคเลยครับ สนุกในระดับนึง สำหรับคนธรรมดาที่ไม่เคยดูหรือติดตามซีรี่ย์ Rider มาก่อน ไม่แนะนำครับเพราะคุณจะดูไม่รู้เรื่องและอาจจะไม่สนุกเท่าที่ควร แต่ถ้าใครเป็นแฟนอยู่แล้ว อย่าพลาด โดยเฉพาะรอบฉายรอบพิเศษที่จะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่รักในเรื่องราวเหล่านี้เช่นเดียวกับคุณ ส่วนตัวให้ 8/10 ครับ แม้ว่าข้อเสียจะเยอะ แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นไปตามมาตรฐานของหนังญี่ปุ่นที่เป็นคนแสดง คุณไปดูแล้วว่ายังไงมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ปล่อยหลวงพี่แจ๊สยึดโรงไป เราไปดูหนังดีเรื่องนี้ที่ยังฉายอยู่ดีกว่า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W