spider-man into the spider-verse : สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุม

spider-man into the spider-verse : เฮ้ สไปเดอร์แมน เอ๊ะ นั่นก็สไปเดอร์แมน นั่นก็ใช่ เอ๋!!!


เรียกได้ว่าเปิดปี 2019 กันอย่างดุเดือดเลยทีเดียวกับหนังหลาย ๆ เรื่องที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนมกราคมนี้ และเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้ามาฉายในไทย ๆ เรื่องแรก ๆ ของปี 2019 เลยกับ Spider-man into the Spider-verse หนังที่ได้รับรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยม แล้วมันจะสนุกขนาดไหนลองไปดูกัน


โดย Spider-man ที่จะเป็นพระเอกของหนังภาคนี้ก็คือ Miles Molares เด็กวัยรุ่นผิวสีที่ต้องจับผลัดจับพลูมาเป็น Spider-man แทน Peter Parker ในจักรวาลนี้ แต่แน่นอนว่าโลกของ Marvel ไม่ได้มีแค่จักรวาลเดียว และ Spider-man ก็ไม่ได้มีแค่คนเดียว!


บอกเลยว่าสำหรับแฟน ๆ สไปเดอร์แมนหลายน่าจะชอบเรื่องนี้มาก ๆ และหนังเรื่องนี้ให้ความสนุก ความสุข แง่คิด เรื่องราวดราม่าระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก พ่อกับลูก เป็นหนังครอบครัวที่ดูแล้วได้ครบทุกรสชาติจริง ๆ และตัวละครที่โผล่มามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองหมด ทั้ง Peter B. Parker ไอ้แมงมุมวัยกลางคนที่เรียกได้ว่าชีวิตล้มเหลว, Spider-Gwen ถ้าใครเคยดูหนังเรื่อง The Amazing Spider-Man ภาค 1 และ 2 น่าจะคุ้นกับชื่อของนางเอกของเรื่องอย่าง Gwen Stacy ซึ่งในหนังเรื่องนี้เธอก็เป็น 1 คนที่ได้รับพลังแมงมุมมา, และตัวละครสมทบที่แม้บทบาทจะไม่เยอะ แต่ก็ไม่อยากให้ขาดทั้ง Spider-man noir, Spider-Ham และ Peni Parker กับหุ่นที่มีแมงมุมอยู่ข้างในอย่าง SP//dr 


ส่วนที่ชอบของหนังมีหลายจุดมาก ทั้งการเล่าเรื่องที่ทำได้ลื่นไหล มุขตลกที่ใส่เข้ามา เรื่องราวความสัมพันธ์ของหลาย ๆ ตัวละคร และเอกลักษณ์อีกอย่างที่แต่ละตัวละครมีคือลายเส้นที่แตกต่างกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้อยู่ในจักรวาลเดียวกันจริง ๆ ภาพที่ทำออกมาได้สวย และ End-Credit ปลายเปิดเผื่อมีภาคต่อที่ทำให้เราอยากเห็นภาคต่อของหนังเรื่องนี้มาก ๆ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร


แต่ในความลื่นไหลของภาพมันจะมีอยู่บางจุดที่ให้ความรู้สึกเหมือนเฟรมเรทตกเวลาเล่นเกม บางจุดไม่ได้สมูท แต่ไม่ได้เยอะมากจนสังเกตได้ชัด ทำให้พอจะมองข้ามไปได้ รวมถึงการเกลี่ยบทของตัวละคร Spider-Man ทั้ง 6 ตัว บทจะไปอยู่ที่ตัวหลัก ๆ อย่าง Miles Morales, Peter B. Parker และ Spider-Gwen ซะเกือบหมด แต่ก็ใช่ว่าตัวอื่นจะไม่ได้สร้างสีสันให้กับเรื่องนะ (ยกเว้น Spider-Man Noir เพราะมันสีขาวดำ) แต่ส่วนใหญ่คือดีมากจนสามารถมองข้ามจุดผิดพลาดเล็ก ๆ ได้


สรุปแล้วสำหรับเรื่องนี้ไปดูได้ทุกเพศทุกวัยครับ ใครไม่ได้รู้จักกับ Spider-Man ที่มาจากจักรวาลต่าง ๆ ก็ดูรู้เรื่องเพราะหนังจะเล่าเรื่องพวกเขาให้คุณฟังเอง แต่ถ้าคุณรู้จักกับพวกเขาอยู่แล้ว คุณจะแฮปปี้กับหนังเรื่องนี้มาก ๆ ส่วนตัวให้ 9.5/10 ใครไปดูมาแล้วรู้สึกยังไง มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เดี๊ยวหาว่าดูแต่มาร์เวล เอาไป!! ตัวแบกตัวใหม่ของ DC

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W