Kamen Rider Build Review No Spoil !!

Kamen Rider Build : ไรเดอร์นักวิทยาศาสตร์ที่ทำเพื่อ Love & Peace


ก็เป็นอีกเรื่องราวที่จบไปในญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ของซีรี่ย์ Kamen Rider ที่มีธีมเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การทดลอง การประดิษฐ์ สรรสร้างสิ่งต่าง ๆ อย่าง Kamen Rider Build ที่อาจจะมีหลายคนที่ยังไม่ได้ดู และหลาย ๆ คนที่ติดตามมาตั้งแต่ตอนแรกแล้ว


เรื่องราวย่อ ๆ เลยละกัน เมื่อ 10 ปีก่อน ได้มีการค้นพบกล่องปริศนาที่อยู่บนดาวอังคาร ซึ่งต่อมาได้เรียกว่า Pandora Box และได้นำกล่องนี้กลับโลก แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดฝันเมื่อกล่อง ๆ นั้นได้สร้างกำแพงที่แบ่งประเทศญี่ปุ่นออกเป็น 3 ส่วน คือ โทโตะ เซย์โตะและโฮคุโตะ ซึ่งได้มีปัญหาระหว่างกัน และได้มีการโจมตีจากสิ่งมีชีวิตประหลาดที่เรียกว่า Smash แต่ก็ยังมีผู้ที่ต่อสู้เพื่อคอยปกป้องความสงบสุขของชาวเมือง และพวกเขาได้เรียกบุคคลนี้ว่า Kamen Rider


-- จะพยายามหลีกเลี่ยง สปอยล์ สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูนะครับ --

สำหรับซีรี่ย์นี้ พูดถึงประเด็นเรื่องของ Design แรกเห็นก่อน บอกเลยว่าเสียงส่วนใหญ่ลงความเห็นกันว่า Rabbit Tank Form สวยมาก และด้วยความที่ซีรี่ย์นี้มีฟอร์มต่าง ๆ เรียกได้ว่าเยอะที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ทำให้มีตลอดทั้งเรื่อง เราจะได้เห็นฟอร์มที่มีดีไซน์แตกต่างกันไป รวมถึงการใช้ท่าไม้ตายของไรเดอร์ตัวนี้ ที่มีการใช้สูตรฟิสิกส์ ย้ำ!! สูตรฟิสิกส์ มาประกอบท่าไม้ตายในแต่ละฟอร์มก็จะมีสูตรที่ไม่เหมือนกัน (ถึงหลัง ๆ จะหายไปบ้างก็ตาม) และนอกจากประกอบท่าไม้ตาย ยังเป็นการนำสูตรคำนวนต่าง ๆ มาใช้เป็นสมการบอกเลขตอนด้วย คือถ้ามีความรู้หน่อย ลองเอาไปคำนวนกันดูได้นะ


ในส่วนของคาแร็กเตอร์ตัวละคร ทุกตัวละครมีจุดเด่นและเบื้องลึกเบื้องหลังที่ต่างกันออกไป ซึ่งเราจะขอพูดถึงแค่ตัวของ "คิริว เซ็นโตะ" พระเอกที่เรียกตัวเองว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์รูปหล่อ อัจฉริยะแต่ความทรงจำของเขาได้หายไป และ "บันโจ ริวกะ" นักมวยที่ถูกจับในฐานะของฆาตกรที่ไปฆ่านักวิทยาศาสตร์คนนึง แต่เบื้องหลังแล้วเขาได้ทำจริง ๆ หรือเปล่า แล้วเรื่องราวจะทำให้ได้เห็นพัฒนาการทั้งในด้านความสัมพันธ์และความคิดของแต่ละคนที่จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ เติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ และนักแสดงแต่ละคนก็เข้าถึงบทบาทของแต่ละตัวละครได้สุดยอดมาก ๆ มีความอินไปกับบทขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เราอินได้เลยอ่ะ โดยเฉพาะบทของตัวร้ายที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ทำออกมาได้มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนกับซีรี่ย์ที่ผ่าน ๆ มา จะเป็นยังไงให้ไปดูเองนะ


ด้านเนื้อเรื่องแบ่งออกเป็นช่วง ๆ ได้อย่างชัดเจน และเนื้อเรื่องจะค่อย ๆ เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ มีความดาร์กแต่ด้วยความที่มีการเล่าเนื้อเรื่องในรูปแบบของตลกคาเฟ่ จนถึงตอนท้ายก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของคณะตลกไว้อยู่ ทำให้ในช่วงที่มีการกดดัน ก็ยังผ่อนคลายได้ และมีการแฝงปมเนื้อเรื่องไว้ตลอด ๆ แล้วจึงค่อย ๆ เฉลยออกมา ทำให้ในการดูต้องเก็บรายละเอียดดี ๆ เลยนะครับ 


เพลงประกอบก็ทำออกมาได้ดีครับ แต่ส่วนตัวยังให้เพลงประกอบฉาก ในแต่ละฉากของ Kamen Rider Ex-aid มีภาษีดีกว่า แต่สำหรับเพลง OP อย่างเพลง Be the one ผมชอบกว่าเพลง Excite แฮะ อาจจะด้วยความที่เพลงมันฟังง่ายกว่า แล้วมีการเล่นเมโลดี้ที่ค่อนข้างจะติดหูทำให้ฟังได้เรื่อย ๆ เลยฮะ 



สำหรับข้อเสียของ Kamen Rider Build ผมว่าข้อใหญ่ของซีรี่ย์นี้เลยคือ เป็นซีรี่ย์ที่เน้นขายของแบบเห็นได้ชัดเจนมาก ขายแบบ Hard Sales จัด ๆ เลย ขายทุกอย่างตั้งแต่เข็มขัดยันเสื้อผ้าตัวละคร แต่ก็เป็นการขายของที่คนดูพร้อมที่จะจ่ายและแน่นอนว่ามาเพื่อขายขนาดนี้ ของคงไม่ได้มีแค่ชิ้น 2 ชิ้น มาทุกอย่างเท่าที่ในซีรี่ย์นี้จะคิดออกเลยทีเดียว


สรุปแล้ว หลังจากครั้งที่แล้วได้กล่าวว่า Ex-aid เป็นซีรี่ย์ที่ดีที่สุดใน Heisei Phase 2 ตอนนี้ก็ขอยกในส่วนของเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมากที่สุดใน Heisei Phase 2 ให้กับซีรี่ย์นี้เลย รวมไปถึงตัวร้ายที่น่าจดจำและทรงพลังที่สุดในซีรี่ย์ Kamen Rider ให้กับ Kamen Rider Build ไปเลย และล่าสุด Ex-aid และ Drive ก็เพิ่งฉายจบในไทยไปเช่นกัน คงต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะว่าลิขสิทธิ์ของ Build จะมาเมื่อไหร่ เพราะในตอนนี้เพิ่งประกาศเปิดตัวและกำลังเตรียมตัวฉายซีรี่ย์ไรเดอร์ที่จะมาปิดยุค Heisei อย่างแท้จริง อย่าง Kamen Rider Zi-O ไปเมื่อไม่นานนี้และกำลังจะฉายในวันที่ 2 กันยายนแล้วนะครับ ก็อย่าพลาดกันล่ะ


พยายามหลีกเลี่ยงสปอยล์แบบสุด ๆ แล้วเผื่อคนที่ยังไม่ได้ดู ถ้ายังไงก็อย่าพลาดกันล่ะ!!


และนี่ก็คือเพลง OP ของ Build ไรเดอร์ที่มีความหมายว่า "การสร้าง" หรือ "การก่อให้เกิดเป็นรูปร่าง" นั่นแหละความหมายของ Build ล่ะ จากนี้ไปก็จำไว้ให้ดีล่ะ!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
และสำหรับตัวละครเสริมอย่างพวกนาย จงเอาเรื่องราวของไรเดอร์ผู้ต่อสู้โดยใช้ความโลภไปอ่านซะ






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W