App War : แอป ชน แอป

App War : แค่คำว่าสงครามนี่มันก็ทำให้เกิดความสูญเสียจริง ๆ




เรียกได้ว่าเป็นหนังไทยคุณภาพดีอีกเรื่องที่ถูกพูดถึงอยู่ในช่วงเวลานี้ กับพล็อตเรื่องที่ค่อนข้างจะฉีกไปกว่าหนังเรื่องที่ผ่าน ๆ มา และส่วนใหญ่นักแสดงล้วนแล้วเป็นนักแสดงหน้าใหม่ พบเจอพวกเขาได้ใน MV ของศิลปินเป็นส่วนมาก แล้วพวกเขาจะมาแบ่งข้างรบกันยังไงในสงครามครั้งนี้ เราก็มาลองดูกันเลย


เรื่องราวย่อ ๆ ของเรื่องมันเริ่มจาก "บอม" โปรแกรมเมอร์ที่มีความชอบอะไรแปลก ๆ ที่คนอื่นไม่ชอบกับ "จูน" สาวมาร์เก็ตติ้งที่ดันมาชอบอะไรที่เหมือนกับบอม แล้วได้มาเจอกันแค่ช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะไม่ได้พบกันอีก แต่ด้วยอะไรบางอย่างมันทำให้บอมเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างแอปตัวนึงเพื่อรวมกลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันให้ได้มาเจอกัน แต่แล้วก็เกิดมีแอปอีกตัวนึงที่เหมือนกันเด๊ะ ๆ ออกมา ในเวลาไล่เลี่ยกัน อย่างสุภาษิตโบราณว่าไว้ เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ฉันใด แอปเหมือนกันย่อมอยู่ในสโตร์เดียวกันไม่ได้ฉันนั้น จึงเกิดเป็นการต่อสู้แย่งชิงความเป็นหนึ่งในแอปสโตร์ของทั้ง 2 บริษัท แล้วใครจะเป็นผู้ชนะ ไปติดตามกันดูในตอนนี้เลย!! 


สำหรับเรื่องราว ในมุมมองผมเหมือนดูการอธิบายคำว่า Start Up คำที่กำลังมาแรงในหมู่คนไทยตอนนี้ ให้เห็นภาพที่เข้าใจได้ง่ายขึ้น ผ่านเรื่องราวของบริษัท Start Up 2 บริษัทที่ทำเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น ซึ่งนักแสดงแต่ละคนก็มีบทบาทที่สำคัญต่อเรื่อง และเรื่องนี้กระจายบทได้ดี เล่าเรื่องได้เห็นภาพมากว่า การแข่งขันกันเพื่อเอาชนะ มันต้องประมาณนี้แหละ ในส่วนของมุขตลกถือว่าใส่มาพอเหมาะพอดีแล้วใส่มาได้ถูกจังหวะ ในเรื่องความสัมพันธ์ตัวละครก็เล่าออกมาได้ชัดเจนว่าแต่ละคนอยู่ในสถานะอะไร เล่าเรื่องให้ได้ลุ้นได้ติดตาม แถมยังได้ความรู้และแรงบันดาลใจอีกหลาย ๆ อย่างด้วย


มันก็จะมีบทพูดหลาย ๆ จุดที่รู้สึกขัดใจนิดหน่อย คือ หลาย ๆ จุด บทพูดค่อนข้างจะไม่ลื่นไหล และบทจตัวละครฝั่งนางเอกที่ค่อนข้างจะซ้อน ๆ กันอยู่ แต่โดยรวมถือว่าโอเค รู้สึกพี่เอ็ดไม่ท็อปฟอร์มเท่าไหร่ แต่แค่เห็นหน้าพี่เขาก็ฮาแล้ว 555555


สรุปแล้ว เป็นเรื่องที่บอกเล่าความคิดความฝันของวัยรุ่นยุคนี้มาก ๆ ซึ่งเหมาะกับวัยรุ่นจนถึงรุ่นพ่อเลยนะครับ ถ้าได้มาดูเรื่องนี้อาจจะทำให้คนทั้ง 2 ยุค ได้เข้าใจกันมากขึ้น แถมมุขตลกอะไรก็เยอะ แม้ว่าจะมีความกดดันอะไรหลาย ๆ อย่างในการต่อสู้เพื่อชัยชนะของบริษัทตัวเองก็ตาม ให้ 9/10 คุณไปดูมาแล้วรู้สึกยังไง มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ 
.
"ถ้าเลือดเข้าตา เราไม่เลือกวิธีการหรอกนะ"
ปล.ถ้าบรรดาโอตะคิดว่าอรคงบทไม่เด่นมาก บอกเลยว่าคุณคิดผิด!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
อันนี้ลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่เป็นแอ็กชั่นแบบเต็มสูบ






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W