Inuyashiki : คุณลุงไซบอร์ก

Inuyashiki : ไอรอนแมนหลบไป ไอรอนลุงมาแล้ว!!


หลาย ๆ ครั้งที่การ์ตูนจากหนังสือมักจะถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ฉาย และหลาย ๆ เรื่องไม่สามารถทำได้ตามความคาดหวังของผู้ชมด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แน่นอนว่าด้วยเอฟเฟคต์หลาย ๆ อย่างของค่ายหนังญี่ปุ่นเอง ที่ทำออกมาได้ไม่ถึงเท่าไหร่นัก แต่กับเรื่องนี้อาจจะทำให้หลาย ๆ คนได้เปลี่ยนความคิดได้


เรื่องราวย่อ ๆ เริ่มต้นจากชายต่างวัย 2 คนที่บังเอิญไปอยู่ในสถานที่เดียวกันขณะที่มีแสงประหลาดตกลงมาจากฟ้าโดยมี "อินุยาชิกิ" ชายแก่ใกล้เกษียณ  หลังจากได้พบกับเหตุการณ์ประหลาดก็ทำให้เขารอดตาย และได้กลายเป็นเครื่องจักร เขาได้นำพลังของเขาไปใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คน แต่พลังที่ได้มาไม่ใช่เพียงแค่ช่วยผู้คนเท่านั้นเมื่อ "ชิชิงามิ" ชายหนุ่มอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน ใช้พลังที่ได้มาเพื่อทำลายล้างประเทศญี่ปุ่นให้ราบคาบและไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้นอกจากอินุยาชิกิคนเดียวเท่านั้น จึงต้องเป็นหน้าที่ของลุงในการปกป้องทุก ๆ คนไม่ให้ตกอยู่ในอันตราย


สำหรับเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนัง Live Action แนวต่อสู้ของญี่ปุ่น ที่ผมคิดว่าทำออกมาได้ดีที่สุดในช่วงนี้เลย ด้วยเอฟเฟคต์และการเล่าเรื่อง รวมถึงคิวบู๊ที่ออกมาดูดี นักแสดงนี่เรียกว่าฝีมือคุณภาพ โดยเฉพาะตัวร้ายของเรื่อง (ที่ไม่น่าจะเป็นตัวร้ายเล้ยยยยย) เรียกได้ว่าสาว ๆ เห็นแล้วอาจจะวารีดำเนินได้ นอกจากนั้นเราจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นในมุมอื่น ๆ ที่ต่างจากหนังรักญี่ปุ่นบ้าง ซึ่งได้ทำให้เราได้เห็นเลยว่าพลาดนิดเดียวอาจทำให้ชีวิตการทำงานคุณจบได้ หรือการ Bully ในโรงเรียนที่หนักมาก ๆ จนทำให้เด็กไม่อยากไปเรียนได้เลย คือมันสะท้อนสังคมในหลาย ๆ ด้าน ให้เราได้คิดด้วย 


แต่จุดที่มันขัดใจและขัดตามาก ๆ คือด้วยเอฟเฟคต์ระเบิด แปลงร่างอะไรต่าง ๆ ที่มันทำออกมาได้ดีขนาดนี้ แต่ฉากที่มันจะมีการบินอย่างที่เห็นในตัวอย่างมันดูลอยมาก ๆ รวมถึงเหตุผลของตัวละครรอง ๆ หลายตัวที่ยังพอจะเข้าใจนะว่าทำไมตัดสินใจหรือเข้าใจอะไรแบบนั้น แต่แบบมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลไปหลายตัว แต่อย่างว่ามันการ์ตูนเนอะ 


สำหรับคนที่ไม่รู้จะไปดูเรื่องอะไร แต่อยากดูหนังบู๊ ๆ ในโรง นี่ก็เป็น 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจ แม้ว่าจะไม่ได้ตามการ์ตูนมาก่อน แต่ก็สามารถดูรู้เรื่องได้ โดยส่วนตัวให้ 8/10 ใครไปดูมาแล้ว ชอบอะไรยังไง มาลองเล่าให้ฟังกันบ้างนะ

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
สำหรับคนที่ไม่อยากดูหนังคนแสดง ช่วงนี้รีบไปดูเรื่องนี้เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W