Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน

Be With You : สัญญาหน้าฝน


จากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่เมื่อปี 2004 ที่เรียกได้ว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมาก จนทางเกาหลีถึงกับขอนำมารีเมคใหม่ในรูปแบบของเกาหลีเอง ซึ่งผมไม่เคยดูเวอร์ชั่นปี 2004 เลย แต่หลังจากที่ดูเวอร์ชั่นนี้จบแล้ว รู้สึกอยากกลับไปดูเวอร์ชั่นต้นตำรับเสียเหลือเกิน แต่สำหรับคนที่กลัวว่าการนำเรื่องเก่า ๆ มารีเมคจะทำให้เราต้องผิดหวัง ผมว่าเรื่องนี้น่าจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนความคิดเรื่องนั้นเลยทีเดียว


เรื่องราวย่อ ๆ ของเรื่องนี้ เริ่มต้นจากครอบครัวที่ต้องสูญเสียสมาชิกคนนึงที่เป็นคุณแม่ ภรรยา และเป็นความสุขของทุกคนในบ้านไป แต่ก่อนจะจากไปเธอให้สัญญากับคนในครอบครัวไว้ว่าเธอจะกลับมาหาพวกเขาในวันฝนตก แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อเธอฟื้นกลับมาจริง ๆ แต่ไม่มีความทรงจำใด ๆ เหลืออยู่เลย และพวกเขามีเวลาเพียงน้อยนิดเพื่อเก็บความทรงจำ ความรัก ก่อนที่เธอจะจากไปตลอดกาล


สำหรับหนังเกาหลี ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้สัมผัสสักเท่าไหร่ เรื่องล่าสุดที่ได้ดูคือ Along with the Gods ทำให้ไม่รู้ว่าหนังเกาหลีส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางใด และผมไม่เคยรู้จักเรื่อง Be With You มาก่อนเลย พอผมดูจบปั๊บ ความรู้สึกแรกที่เข้ามาเลยคือ "ทำไมหนังมันให้ความรู้สึกไปทางสไตล์หนังญี่ปุ่นมากกว่าหนังเกาหลีวะ?" จึงได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วทำให้เพิ่งรู้ก่อนมาเขียนรีวิวเรื่องนี้ว่า มันเคยมีเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้!! แต่ด้วยความที่ยังไม่ได้ดูเลยไม่ขอเปรียบเทียบอะไร ขอเล่าแค่ที่เราประทับใจละกัน


ส่วนที่ประทับใจในเรื่องนี้คงต้องบอกว่ามันเยอะมาก ๆ ถ้าให้พูดโดยรวมต้องเริ่มตั้งแต่นักแสดงที่แสดงได้แบบถึงอารมณ์มาก ไม่ว่าจะนักแสดงผู้ใหญ่หรือแม้แต่เด็กที่แสดงเป็นลูก การเล่าเรื่องที่ทำให้เราได้ยิ้ม ได้มีความสุข ได้ลุ้นไปกับตัวละครในเรื่อง ทั้งยังมีมุขตลกที่สอดแทรกทำให้ไม่เบื่อด้วย เพลงประกอบที่ทำออกมาได้ดีเข้ากับเรื่อง การจัดภาพทำได้สวยงาม และแน่นอนว่ามีฉากที่สะเทือนอารมณ์หลาย ๆ ฉากมาก แล้วยังขยี้ให้เข้าถึงใจเราอีก ถ้าใครใจไม่นิ่งนี่มีลั่นโฮแน่ ๆ และการวางข้อสงสัยอะไรหลาย ๆ อย่างก็สามารถเฉลยออกมาให้เราได้เข้าใจได้ และส่วนนี้จะทำให้เราได้เข้าใจความรู้สึกของตัวละครอีกหลาย ๆ มุมด้วย 



ส่วนที่ไม่ชอบก็มีอยู่เล็กน้อยอย่างตัวละครบางตัวที่ใส่มาเพื่ออะไรก็ไม่รู้ เหมือนจะมีแบบบทบาทสำคัญแต่ก็... ไม่มี 55555 และการเอาชนะปัญหาที่ไม่น่าจะแก้ได้อย่างนี้ ในตอนนี้ด้วยของพระเอก (ปัญหาอะไรให้ไปดูเอง) ทำให้เรื่องมันดูเวอร์ไปนิดนึง ถึงตัวเรื่องหลักมันจะเวอร์อยู่แล้วก็เถอะ แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ประทับใจมาก ๆ 


สำหรับเรื่อง Be With You ถ้าแนะนำ อยากให้ลองไปดูเวอร์ชั่นต้นฉบับก่อน ค่อยมาดูเวอร์ชั่นรีเมคนะครับ อยากให้ลองสัมผัสความรู้สึกของออริจินอลก่อนมาลองของใหม่ แต่ถ้าไม่อยากกลับไปดู มาดูเวอร์ชั่นนี้เลยจะทำให้คุณอยากกลับไปดูของเก่าเอง ส่วนตัวให้ 9/10 ผมไปดูคนเดียวยังขนาดนี้ คนไปดูเป็นคู่จะเป็นยังไงมาลองเล่าให้ฟังกันบ้างนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
นี่ครอบครัวแบบรักกันดี นี่น่าจะเป็นครอบครัวที่มีปัญหาภายในแต่ละครอบครัวอยู่



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W