8-year engagement : บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

8-year engagement : รอนานแค่ไหน รักแท้ก็ยังเป็นรักแท้


คำว่า "รักแท้ไม่มีวันตาย" ส่วนใหญ่จะได้เห็นแค่ไหนหนังสือนิยายหรือนิทานปรัมปรา ใครจะไปนึกล่ะว่าในโลกแห่งความเป็นจริง มันจะมีเรื่องราวอย่างนี้เกิดขึ้นจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่จะทำให้คนที่ได้ไปดูได้สัมผัสกับคำว่า "ความรัก" และ "ปาฏิหาริย์" ที่มีจริง ๆ ผ่านหนังเรื่องนี้


เรื่องนี้อ้างอิงจากเรื่องจริงของชายหนุ่มที่รอคอยคู่หมั้นสาวที่กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราก่อนพิธีแต่งงานเพียงไม่นาน "ฮิซาชิ" ช่างซ่อมรถหนุ่มที่ทุ่มเทให้กับสิ่งที่รักอย่างเต็มที่และ "มาอิ" แฟนสาวที่สัญญากันว่าจะแต่งงานกัน แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับความรักของทั้งคู่ เมื่อใกล้พิธีแต่งงานอยู่ ๆ มาอิก็ล้มป่วยกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุและกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปโดยที่ไม่รู้ว่าจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ แต่ฮิซาชิก็ยังคอยดูแลเธอต่อไปอย่างมีความหวัง จนผ่านไปปีกว่ามาอิก็ฟื้นขึ้นมาแต่ทว่าเธอกลับสูญเสียความทรงจำที่มีร่วมกับฮิซาชิไปเสียสิ้น เรื่องราวจะเป็นยังไงก็ลองไปดูกันนะ


เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงที่ใช้ชื่อคนที่เป็นเจ้าของเรื่องราวจริง ๆ มาเล่าแล้วดัดแปลงให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยหนังจะทำให้เราได้สัมผัสความรักที่ทุ่มเทให้แบบหมดใจจริง ๆ ทั้งจากพ่อแม่ของมาอิ และตัวของฮิซาชิเอง ความสัมพันธ์ความเข้าใจระหว่างเพื่อนร่วมงาน ทุก ๆ อย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมันเป็นเรื่องที่สัมผัสแล้วเราเชื่อได้เลยว่ามันจริง แสง สี เสียงในหนังทำออกมาได้ดีมาก บรรยากาศตอนแรกที่มาแบบสดใส แม้ในวันที่เธอหลับไปก็ทำให้มันหม่นหมองลงแต่ยังทำให้รู้สึกว่ามีความหวังอยู่ และสิ่งที่ดีงามอีกอย่างเลยคือนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกออกมาได้แบบสุดจริง ๆ 


ส่วนที่ชอบของหนังเรื่องนี้เลยครับ คือ ความเรียล ทั้งจากการแสดงที่พระเอกและนางเอกแสดงให้เห็นออกมา และเส้นเรื่องเวลา ที่มีการจัดฉาก อุปกรณ์อะไรต่าง ๆ ตามเวลาจริง ๆ สามารถเทียบได้ ฉาก แสง สี เสียงที่ทำออกมาได้ดีงามมาก ๆ ความรู้สึกที่ดูจบออกมาแล้วฟีลกู๊ดเลยทีเดียว โดยหลาย ๆ เรื่องที่อิงมาจากเรื่องจริงมันอาจจะมีล้นบ้าง น้อยไปบ้าง เพื่อดึงคนให้เข้ามารู้สึกร่วมกับหนัง แต่หนังเรื่องนี้ทำทุกอย่างออกมาได้กลมกล่อมพอดีและทำได้น่าประทับใจ นอกจากนั้นยังให้กำลังใจและข้อคิดอีกหลายอย่างให้คนที่ได้ไปดูอีกด้วย


สำหรับหนังเรื่องนี้ คนโสดดูได้ คนมีคู่ดูดี สามารถรับชมได้ทุกเพศทุกวัย อาจจะไม่ขยี้กับความเศร้ามาก แต่มันทำให้เราอบอุ่นใจจนอยากร้องไห้ออกมา สำหรับโรงภาพยนตร์อาจจะมีจำกัดแนะนำให้ลองหาข้อมูลก่อนว่าฉายที่ไหนบ้าง ส่วนตัวให้ 10/10 เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจมาก ๆ ไปดูมาแล้วว่าไงมาเล่าให้ฟังกันด้วยนะ

สำหรับคนที่อยากรู้เรื่องแต่ไม่อยากดู ไปดูเรื่องจริงตรงนี้นะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
อีกหนึ่งเรื่องที่ฟีลกู๊ดเหมือนกัน แต่ไม่ใช่เรื่องจริงนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W