Tomb Raider : ทูม เรเดอร์

Tomb Raider : ปฐมบทแห่งการเป็นนักล่าขุมทรัพย์ (ถ้ามีภาคต่อ)


หลาย ๆ ครั้งที่มีการสร้างหนังขึ้นมาจากเกมฟอร์มยักษ์หลาย ๆ เกม แต่ผลสรุปออกมาส่วนใหญ่แล้วมักจะไปไม่ค่อยรอด ทำให้หนังที่ถูกสร้างจากเกมในยุคหลัง ๆ จะทำให้คนเสื่อมศรัทธาและเมื่อมีข่าวจะสร้างออกมา ก็แทบจะการันตีเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ๊งกับเจ๊ง และนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เคยถูกสร้างมาเป็นหนังเมื่อนานมาแล้ว และถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในครั้งนี้ผลออกมาจะเป็นยังไงลองไปดูกันนะครับ


มาเรื่องย่อของ Tomb Raider เลยละกัน เรื่องราวมันเริ่มที่ ริชาร์ด ครอฟท์ ประธานบริษัทขนาดใหญ่ (คิดว่าน่าจะใช่) หายตัวไปเป็นเวลากว่า 7 ปี ทิ้งให้ ลาร่า ครอฟท์ ลูกสาวต้องเผชิญกับโลกอันกว้างใหญ่เพียงคนเดียว จนเธอได้เบาะแสบางอย่างที่พ่อของเธอทิ้งไว้ นำเธอไปสู่เกาะยามาไต สถานที่ ๆ ปิดผนึก ฮิบิโกะ จักรพรรดินีที่ว่ากันว่ามีพลังในการบงการจิตใจคนและสามารถสังหารคนได้เพียงแค่การสัมผัสเท่านั้นและเธอก็ถูกผนึกไว้สักที่ในเกาะนั้นแหละ แต่ก็มีองค์กรที่ชื่อ Trinity พยายามค้นหาสถานที่ปิดผนึกฮิบิโกะ เพื่อช่วงชิงพลังนั้นไปใช้ทำลายโลก ลาร่าจะสามารถหยุดยั้งแผนการร้ายนี้ได้หรือไม่ และเธอจะได้เจอพ่อที่หายไปกว่า 7 ปีหรือไม่ ก็ไปลองติดตามกันได้ในหนัง Tomb Raider 2018 นะครับ 



สำหรับคนที่ไม่เคยได้สัมผัสหรือเล่นเกมซีรี่ย์ Tomb Raider มาก่อน ไปดูภาคนี้ก็สามารถเข้าใจได้ เพราะเรื่องราวของหนังจะปูให้เราได้รู้จักกับ ลาร่า ครอฟท์ อย่างเต็มที่มาก ๆ ผมว่าน่าจะแสดงออกมาได้ถูกใจหลาย ๆ คนเลยล่ะ ทำให้ผมนึกตามได้เลยว่า ถ้าเป็นในเกมก็น่าจะประมาณนี้นี่แหละ มีความอึด ทึก มาก การดำเนินเรื่องก็ง่าย ๆ ดูเพลิน ๆ ได้ ฉากแอ็กชั่นก็สนุก ๆ พอประมาณไม่ถึงขนาดระเบิดภูเขาเผากระท่อม โดยรวมก็ออกมาดูดีอยู่แหละครับ


แต่สำหรับแฟนเกมคงบอกได้เลยว่ามันแทบจะฉีกแนวทางเนื้อเรื่องไปซะเยอะเลยทีเดียวจากพลังเหนือธรรมชาติที่แทบจะไม่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์กลับดึงมาเป็นวิทยาศาสตร์ทำให้ความขลังของเรื่องราวตำนานโบราณที่ควรจะมีมันหายไปหมด นอกจากนี้ความเมคเซนส์ในหลาย ๆ ช่วง มันแทบจะหาไม่ได้เลยจากหนังเรื่องนี้ ทำให้ขัดอารมณ์ถึงขั้นอุทานกับตัวเองออกมาเบา ๆ เลยว่า ห๊ะ!? อย่างนี้ก็ได้เหรอ และอีกหลาย ๆ ๆ ๆ การตัดสินใจของแต่ละตัวละครที่เข้าขั้น WTF เอาซะมาก ๆ ถึงกับปวดหัวเลยทีเดียว แต่โดยรวมมันไม่ได้แย่ครับ แต่ก็ไม่ได้ดีมากหลาย ๆ คนอาจชอบก็ได้นะ แต่อย่างว่าแหละอย่าเอาตรรกะความเป็นจริง มาใช้กับหนังเพราะงั้นไปดูแบบโล่ง ๆ เลยก็น่าจะสนุกนะครับ



สำหรับหนังเรื่อง Tomb Raider ที่เพิ่งเข้าไปฉายนี้ ส่วนตัวก็มองว่าไม่ได้น่าเกลียดนะครับ แต่ก็ไม่ได้ดี แค่ภาคนี้อาจจะมาแค่ปูเรื่องราวไปสู่ภาคต่อ ๆ ไป จากการคาดเดาอาจไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่องโบราณสถานแต่เป็นการต่อสู้กับองค์กร Trinity กลายเป็น Action อย่างเต็มสูบเลยก็ได้ สำหรับแฟนบอยเกมซีรี่ย์ Tomb Raider เข้าไปดูออกมาอาจจะหัวร้อนนิดหน่อยก็เป็นได้ แต่คนที่ไม่เคยดูคุณจะได้รู้จักที่มาที่ไปของตัวเอกแห่งจักรวาล Tomb Raider อย่างลาร่า ครอฟท์แบบเต็มที่ ส่วนตัวให้ 6.5/10 ไปดูมาแล้วรู้สึกยังไงก็มาเล่าให้ฟังกันหน่อยละกัน
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เรื่องราวนี้เป็นเรื่องของสุสานลับแล ลองมาดูเรื่องราวของอาณาจักรล้ำเทคโนโลยีลับแลบ้างนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W