Black Panther : แบล็ค แพนเธอร์

Black Panther : ใครจะฆ่าเสือดำนะ


เป็นหนังเปิดตัวฮีโร่ของมาร์เวลที่ทำออกมาได้ไม่หวือหวา ไม่อลังการ ไม่ต้องลุ้นว่าจะมีใครมาเซอร์ไพรส์อะไรมั๊ย แต่สามารถทำให้คนที่ดูได้สัมผัสกับตัวละครนั้นจริง ๆ ผมว่าระดับการเปิดตัวใกล้เคียงกับตอนแรกที่ Ironman ฉายครั้งแรกเลยครับ สามารถทำให้เราได้รู้จักกับตัวละครได้จริง ๆ


หลังจากเหตุการณ์ใน Captain America : Civil War กษัตริย์แห่งวากานด้าน T'chaka ได้เสียชีวิตไป และถึงคราวของรัชทายาทอย่าง T'challa ที่จะต้องมาสืบราชบัลลังก์ รวมถึงนามของผู้พิทักษ์แห่งวากานด้า "Black Panther" แต่ก็ต้องมารับมือกับศัตรูตัวฉกาจที่เกิดมาจากเหตุการณ์ในอดีีตอย่าง Killmonger และ Ulysses Claw แล้ว T'challa จะสามารถรับมือกับสถานการณ์อย่างไร เขาจะสามารถดูแลและสืบทอดเจตนารมณ์ของอาณาจักรนี้ได้ไหม ก็ไปลองดูกันครับ 


สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องเปิดตัวที่ผมว่านอกจากจะได้สัมผัสถึง Black Panther แล้ว เรายังสามารถสัมผัสถึงวัฒนธรรมของอาณาจักรที่มีการกล่าวถึงมาอย่างยาวนานของจักรวาล Marvel อย่างวากานด้า อาณาจักรแห่งเทคโนโลยีล้ำยุคและขนบธรรมเนียมของหลากหลายเผ่าทางแอฟริกา ซึ่งในส่วนของฉากและบรรยากาศมันให้ความผสมผสานระหว่างขนบธรรมเนียมโบราณกับความล้ำสมัยที่ลงตัว เพลงประกอบก็ทำออกมาได้ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ฟังแล้วนึกถึงคนผิวสีและความเป็นเผ่าแต่ละเผ่ามาก ๆ ตัวละครแต่ละตัวก็ออกมาให้เราได้รู้จักจริง ๆ และหลาย ๆ อย่างก็ทำให้เราได้เลือกและต้องคิดตามจริง ๆ ทั้งเหตุและผลของแต่ละตัวละครที่จะเลือกทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งเรื่องดีเรื่องไม่ดีและทุก ๆ อย่างที่ทำในหนังเรื่องนี้มีผลกระทบต่อเรื่องราวที่จะเกิดใน Infinity war แน่นอน


แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกขัดใจนิดหน่อยก็คงเป็นเรื่องของฉากการต่อสู้ที่เป็นซีจีบางทีมันก็ดูลอย ๆ และเป็นการต่อสู้ที่มันค่อนข้างจะไม่เข้ากับเทคโนโลยีระดับวากานด้าสักเท่าไหร่นัก แต่บางฉากก็ทำได้ดีเลยครับ และเรื่องราวที่คาดเดาไว้ว่าจะปรากฏออกมาในเรื่องนี้ก็ยังไม่มีการเฉลยปม ทั้งเรื่องของมณีแห่งพลังและตัวละครที่หายไปหลาย ๆ ตัว แต่โดยรวมทำออกมาได้ดีครับ หลายฉากสวยเลยทีเดียว


และนี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวต่อหนังเปิดตัวของราชาเสือดำแห่งวากานด้า ที่จะมาทำให้เราได้รู้จักกับนครลับแลแห่งนี้ ซึ่งหากใครไม่เคยดูหนัง Marvel มาก่อน รับรองว่าดูเรื่องนี้รู้เรื่อง แต่ฉาก End-Credit บางฉากอาจจะดูไม่รู้เรื่อง เป็นหนังที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากหนัง Marvel ที่ผ่านมาค่อนข้างมาก ส่วนตัวให้ 9/10 สำหรับคนที่ไปดูมาแล้ว รู้สึกยังไงลองมาเล่าให้ฟังหน่อยนะ

"สำหรับประเทศกสิกรรมอย่างคุณ จะช่วยอะไรโลกนี้ได้เหรอ"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าไม่ชอบหนังฮีโร่ ลองไปดูหนังรักต้องห้ามศิษย์ อาจารย์เรื่องนี้ดูละกัน





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W