Sensei! : หัวใจฉัน แอบรักเซนเซย์

Sensei! : อย่าให้ความมืดครอบงำเจ้า


หลังจากห่างหายไปจากหนังคนแสดงของฝั่งญี่ปุ่นมาหลายเดือนอยู่ นี่ก็เป็นหนังรักฝั่งแดนปลาดิบที่เข้ามาในช่วงเดือนแห่งความรักพอดีกับเรื่องราวความรักที่สื่อออกมาจากหนังสือการ์ตูนมาสู่หนังโรง ระหว่างศิษย์-อาจารย์ เด็ก-ผู้ใหญ่ จะเป็นยังไงลองมาอ่านกันดูนะ


เชื่อว่าในชีวิตของคนเรามันต้องมีความรู้สึกและช่วงเวลาที่ได้แอบชอบใครสักคนอยู่ ซึ่งเรื่องราวครั้งนี้เป็นของ "ฮิบิกิ ชิบาตะ" เด็กสาวมัธยมปลายที่จริงจังกับการใช้ชีวิต แต่ได้ไปแอบชอบ "โคซากุ อิโต้" อาจารย์ที่สอนวิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งแม้ว่ามันจะไม่ถูกต้อง แต่เมื่อความรักได้เกิดขึ้นแล้วมันก็ต้องมีเส้นทางที่จะจบมันเช่นกัน และเรื่องราวจะจบลงเช่นไร จะผิดหวัง สมหวังรึไม่ ก็ไปลองติดตามกันในโรงดูละกัน


สิ่งที่หนังทำออกมาได้ดีเลยคือเรื่องของการเล่นแสง เงาในแต่ละฉาก รวมถึงการเลือกเพลงประกอบได้ค่อนข้างจะถูกช่วงจังหวะในแต่ละฉากของหนัง การแสดงอารมณ์และความเข้าถึงบทบาทของแต่ละตัวละครหลาย ๆ คนทำได้ดีเลย และเรื่องราวของหนังที่เผยให้เห็นมุมมองความรักของคนที่ต่างวัยหลาย ๆ คู่ ที่จะแฝงแนวคิดหลาย ๆ อย่างไว้ การใช้ความรักเป็นแรงผลักดันหรือจะใช้มันทำลายตัวเองก็สุดแล้วแต่คนจะเลือกจริง ๆ แต่ด้วยความที่มันมีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างคำว่ารักกับคำว่าหน้าที่จรรยาบรรณอยู่ สุดท้ายคนดูก็ต้องตัดสินกันเอาเองว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมรึเปล่าเนอะ


จริง ๆ มันก็มีหลาย ๆ คู่ที่น่าสนใจนำเสนอนะ แต่ว่าเรื่องราวที่โฟกัสแค่ศิษย์อาจารย์คู่นี้น่าจะโอเคสุดแล้วล่ะ แต่หลาย ๆ อย่างในหนังก็ไม่ได้น่าสนใจและดึงดูดให้ติดตามตลอดและด้วยความยาวของหนังด้วยแล้ว บางทีก็รู้สึกว่าหลาย ๆ สิ่งที่นำเสนอในเรื่องค่อนข้างจะยาวไปนิด และการตัดตัวละครบางตัวออกไปแบบ ห๊ะ! ตัดงี้เลยเหรอ ก็มี ... รวมถึงหลาย ๆ อย่างในเรื่องที่มันเรียบ ๆ ง่าย ๆ ไป แต่สุดท้ายก็เป็นบทสรุปที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับศิษย์อาจารย์คู่นี้แล้วล่ะครับ


สำหรับเรื่อง Sensei ก็เป็นหนังรักใส ๆ ชิค ๆ คูล ๆ แต่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยถูกใจในเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ผิดจรรยาบรรณของศิษย์อาจารย์สักเท่าไหร่นััก ส่วนตัวก็เฉย ๆ นะเพราะวัฒนธรรมแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ก็ลองพิจารณากันดูเนอะ ส่วนตัวให้ 8.5/10 ค่อนข้างจะชอบนะ แต่คนอื่นดูแล้วจะว่ายังไงก็ลองมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ แต่โรงที่ฉายค่อนข้างจะน้อยลองหาข้อมูลก่อนไปดูนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
นี่เป็นเรื่องคนแสดง อีกเรื่องนึงเป็นการ์ตูนที่เพิ่งเข้าโรงแบบเป็นทางการแต่โรงน้อยนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W