JoJo’s Bizarre Adventure : โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ล่าข้ามศตวรรษ

JoJo’s Bizarre Adventure : เครซี่! ไดมอนด์! Best Match!! Are u ready??


จากการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ ทั้งในและนอกญี่ปุ่นและยังคงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันที่มีการนำไปทำทั้งอนิเมะ เกม จนมาถึงรูปแบบ Live Action จนได้ โดยจะเป็นการนำเรื่องราวในภาค 4 "Diamond Is Unbreakable" หรือ "เพชรแท้ไม่มีวันสลาย" มาสร้างให้แฟน ๆ ได้ชมกัน


เรื่องราวแบบย่อ ๆ ๆ ๆ ของภาคนี้จะเกี่ยวกับทายาทอีกคนของตระกูล โจสตาร์ ที่อาศัยอยู่ในเมืองโมริโอ ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ เด็กหนุ่มผู้มีพลังพิเศษที่ถูกเรียกว่า สแตนด์ ต้องต่อสู้กับผู้ใช้สแตนด์คนอื่น ๆ ที่อยู่ ๆ ก็เกิดขึ้นมามากมายในเมืองแห่งนี้


สารภาพกันตรง ๆ เลยว่าเคยได้ยินแต่ชื่อเสียงเรียงนามของการ์ตูนเรื่อง Jojo's Bizerre Adventure จริง ๆ และไม่ได้ติดตามการ์ตูนเรื่องนี้เลย ทำให้หลาย ๆ อย่างเราอาจจะไม่อิน และไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนี้ เรื่องราวมันเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากว่าเรื่องราวในหนังไม่ได้หยิบมาตั้งแต่เหตุการณ์ที่เกิดสแตนด์ขึ้นครั้งแรกรวมถึงตัวละครก็มีการหยิบตัวละครเก่า ๆ มาพูดถึง ทำให้หลาย ๆ คนที่ไม่ได้ติดตามอาจจะไม่เข้าใจที่มาที่ไปของเรื่องราวได้ แต่โชคดีนิดหน่อยที่ก่อนดูยังไปหาข้อมูลมาบ้าง ทำให้เราดูได้ไม่ติดขัดมากนัก แต่ถ้าไม่มีข้อมูลมาก่อนเลย ในเรื่องจะมีอธิบายเพียงนิดหน่อยเท่านั้น และอาจทำให้คุณไม่สนุกกับหนังเรื่องนี้ไปเลย


สำหรับส่วนที่ชอบและส่วนที่รอคอยจนได้เห็นในหนังเรื่องนี้คงจะไม่พ้นเรื่องของ สแตนด์ ที่ถึงแม้ว่าเราจะไม่เคยอ่านแต่ในส่วนของการ์ตูนต่อสู้หรือแอ็กชั่นของญี่ปุ่นก็นับว่าเป็นอีก 1 พลังที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงมาก ซึ่งสแตนด์แต่ละตัวก็มีพลังต่างกันไป และหนังเรื่องนี้ก็ทำเอฟเฟคต์ของสแตนด์แต่ละตัวออกมาให้เราชมได้อย่างไม่ผิดหวังเลย ออกมาได้แบบเอาใจแฟนการ์ตูนสุด ๆ พอ ๆ กับ กินทามะ Live Action เลยทีเดียว การเปิดตัวของแต่ละตัวละครก็ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ เพลงประกอบก็มันส์ใช้ได้ และถือว่าเป็นการปูพื้นฐานให้เราได้รู้จักกับแต่ละตัวละครได้มากยิ่งขึ้นในหนังภาคนี้


แต่ด้วยความที่เป็นหนังที่ จำเป็น ต้องมีข้อมูลมาก่อน ทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักหรือหาข้อมูลมาจะไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่น้อย อาจจะงงบ้างถึงงงมาก แต่ถ้าเป็นแฟนบอยน่าจะเดาทางเนื้อเรื่องได้เกือบทั้งหมด เพราะเป็นการหยิบเนื้อหาจากเวอร์ชั่นการ์ตูนมาดัดแปลงนิดหน่อยเท่านั้น ฉากต่อสู้ที่มีการใช้สแตนด์ผมว่าน้อยไปนิดนึง ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยเพื่อให้รู้จักเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวละครซะมากกว่า


ถ้าหากว่าสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ จากที่เคยไปศึกษาแล้วก็ฟังคนที่ติดตามเรื่องนี้มา ถ้าหากว่าหยิบเนื้อเรื่องภาค 2-3 มาทำน่าจะทำออกมาได้อลังการและดูง่ายกว่านี้เพราะเป็นภาคที่ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์มาก และเป็นช่วงแรก ๆ ที่มีการนำพลังที่เรียกว่าสแตนด์ออกมาใช้ ซึ่งมันน่าจะทำให้ผู้ชมหน้าใหม่สามารถเข้าใจเรื่องราวได้มากกว่า รวมถึงแฟนบอยที่ชอบในฉากการต่อสู้ระหว่างโจทาโร่และดิโอ ก็จะได้ชมฉากบู๊กันได้แบบจุใจเลยทีเดียวแบบ ORA ORA ORA ORA เลยทีเดียว 555555


สำหรับเรื่องนี้ก็แนะนำแฟนบอยทุกท่านของเรื่อง Jojo's Bizarre Adventure นี่ไม่ควรพลาดนะครับ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดูได้ถ้าหากมีการทำภาคต่อนะ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยติดตามมาก่อน แนะนำให้ไปหาข้อมูลมาก่อนดูจะเข้าใจได้ดีกว่ามานั่งรอในโรงหนังนะครับ ส่วนตัวให้ 6.5/10 เพราะได้เห็นและได้ยินในส่วนที่อยากจะได้ยินแล้ว ฟินแล้ว กะว่ารองานหนังสือน่าจะไปเก็บหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้มาอ่านเพิ่มละ ถึงลายเส้นมันจะทำให้ขัดใจไปบ้างก็เถอะ ตามสไตล์การ์ตูนยุคเก่า 5555555
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Live Action ที่เข้าไทยช่วงนี้ก็เยอะซะด้วย เอาเรื่องเก่า ๆ ไปอ่านก่อนละกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W