Tokyo Ghoul : คนพันธุ์กูล

Tokyo Ghoul : ผีดิบ tentacle


ช่วงนี้กระแสการทำหนังn Live action ในญี่ปุ่นค่อนข้างจะมีหลายเรื่องที่ตอนนี้ได้มีการนำเข้ามาฉายในไทยแล้วและอีกหลายเรื่องที่กำลังรอคิวเข้ามา ซึ่งเป็นธรรมดาที่การ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ ในญี่ปุ่นและในไทยอย่าง Tokyo Ghoul จะได้รับความคาดหวังค่อนข้างสูงและหนังเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังมากนัก


ถ้าหากว่ามนุษย์ไม่ได้อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารอีกต่อไป และเหล่าผู้ล่ากับผู้ถูกล่าก็อยู่ปะปนกันไป จะเกิดอะไรขึ้น และนี่ก็เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มดวงซวยอย่าง คาเนกิ เคน ที่ประสบพบกับเหตุการณ์ที่ทำให้เขาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาอีกต่อไป กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดำรงอยู่ได้โดยการกินมนุษย์เป็นอาหารอย่าง กูล แล้วเขาจะเอาตัวรอดยังไงก็ลองไปติดตามกันดูนะ


หลังจากที่ดูจบ ค่อนข้างจะนับถือใจของคนสร้างหนังนะ คิดว่าเป็นเนื้อหาในมังงะช่วงไม่เกิน 50 ตอนแรก ปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เดี๊ยวคงต้องกลับไปอ่านดูอีกสักครั้งว่าปรับตรงไหนไปบ้าง


ในส่วนที่ชอบของหนังนอกจากเรื่องที่ทำออกมาได้ค่อนข้างตามต้นฉบับแล้ว เรื่องนักแสดงก็แสดงออกมาได้แบบจ้างร้อยเล่นล้านประมาณนั้นเลย เล่นใหญ่มากโดยเฉพาะคาเนกิเรา การแคสนักแสดงมาเล่นก็โอเคเลยยกเว้นบางคน แต่ส่วนตัวชอบนักแสดงที่เล่นเป็นโทกะกับฮินามิมาก น่ารักมาก ปังมาก เต็มสิบเลย อามอนก็หล่อสาว ๆ น่าจะชอบ ภาพอะไรโอเคนะตามมาตรฐานหนังญี่ปุ่น


ในส่วนที่ไม่ชอบก็นักแสดงคาเนกิเนี่ยแหละ แคสมาไม่เหมาะกับอายุตัวละครจริง cg ลอยมาก อาวุธและคากุเนะมันดูไม่ทรงพลังเป็นอย่างมาก ประกอบกับฉากแอ็กชั่นที่มีอยู่อย่างน้อยนิดทำให้มันไม่โอเคอย่างแรง (แต่ถ้าบอกว่าจุดประสงค์คือทำให้มันดูน่าขยะแขยงอันนี้ผ่าน) ตัวละครที่ออกมาเยอะแต่บทบาทและความสามารถก็ยังไม่เห็นชัดเจนก็อาจทำให้เราสับสนได้


ถ้าถามว่าอยากให้เป็นอย่างไรผมว่าควรปรับเรื่อง cg อาวุธ เพิ่มฉากต่อสู้ให้มากกว่านี้ไม่ต้องเล่นกับ slow motion เยอะ เพิ่มบทบาทให้ตัวละครอื่น ๆ ที่จะมีบทบาทในอนาคตให้คนดูหน้าใหม่รู้จักพวกเขามากขึ้นไม่ใช่โผล่มาแค่แปปเดียว


โดยรวมถือว่าเป็นปฐมบทของหนังเรื่องนี้ละกันที่ผมคาดว่ามีภาคต่อแน่ ๆ คนที่ไม่เคยดูหรืออ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนสามารถดูได้ รายละเอียดที่ควรรู้มีบอกในหนังหมดแล้ว แฟน ๆ ที่ติดตามเรื่องนี้อยู่แล้วแนะนำให้ไปดู ส่วนตัวให้ 7/10 เพื่อน ๆ ไปดูมาว่าไงก็มาเล่าให้ฟังหน่อยละกัน
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เพชรแท้ย่อมไม่มีวันแตกสลาย แต่ก็น่าลองไปอ่านดูก่อนอีกที

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W