The Hitman's Bodyguard : แสบ ซ่าส์ แบบว่าบอดี้การ์ด

The Hitman's Bodyguard : ถ้าพวกพี่ไม่มีงานบอดี้การ์ดหรืองานฆ่า น่าจะมาเปิดทอล์กโชว์นะ



หลังจากที่ห่างหายจากหนังฝั่งตะวันตกไปนาน พอได้มีโอกาสกลับมาดูเรื่องนี้ ผมว่าเป็นหนังแอ็กชั่นอีกเรื่องนึงที่เรียกเสียงฮา และความมันส์ได้ในช่วงเวลานี้ ทั้งจากบทพูด การแสดง และตัวนักแสดงที่แสดงออกมาได้ดี และสนุกใช้ได้เลยทีเดียว




โดยเรื่องราวเกิดจากการที่ต้องส่งตัว นักฆ่าระดับพระกาฬ ฝีมือโหด โคตรเนี้ยบ ที่รับบทโดย ซามูเอล แจ๊กสัน หรือ นิก ฟิวรี่ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ร้ายที่คาดไม่ถึงจึงเป็นหน้าที่ของบอดี้การ์ด ฝีมือระดับ AAA (เห็นเจ้าตัวว่างั้น) ที่รับบทโดยไรอัน เรย์โนล์ด หรือ กรีนแลนเทิร์... ไม่ใช่ดิ ลบภาพนั้นทิ้งไป ต้องรับบทเดดพูล ซึ่งถ้าดูกันตามอาชีพมันไม่น่าจะถูกกันหน่อย ๆ ไม่ดิ เยอะเลยล่ะ แต่ทั้งคู่ก็ต้องร่วมมือกันในการเดินทางจากลอนดอนไปขึ้นศาลที่เฮกให้ได้ใน 24 ชั่วโมง



ด้วยความที่บทมันเป็นเหมือนฝั่งตรงข้ามของเหรียญ เหมือนเป็นของ 2 สิ่งที่ไม่ถูกกัน ถ้ามันอยู่ห่างกันก็ไม่เท่าไหร่ แต่พออยู่ใกล้ ๆ กันมันก็เกิดเป็นเรื่องราวที่น่าปวดหัวได้ ตัวละครทั้ง 2 ก็เป็นเหมือนของ 2 สิ่งที่ทำงานในขั้วตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ฝ่ายนึงคอยปกป้องแต่อีกฝ่ายคอยทำลาย พอได้มาอยู่ด้วยกันมันทำให้การทำงานของแต่ละคนมันขัดกันเองไปหมด แต่มันก็ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของเรื่องเลย ที่นำเสนอเรื่องราวนี้ออกมาในแบบที่เรียกเสียงฮาได้ และด้วยความที่ทำงานกันมาอย่างโชกโชน อยู่บนโลกมานานพอทำให้ทั้ง 2 มีประสบการณ์ที่เอามาคุยกัน กัดกันได้แบบไม่พอหอมปากหอมคออ่ะ เถียงกันทั้งเรื่อง 5555



นอกจากฉากพูดคุยกันของทั้ง 2 ตัวละครแล้ว ฉากแอ๊กชั่นก็ทำได้ดีครับ สนุก รวมไปถึงการนำเสนอการทำงานแบบเนี๊ยบ ๆ เลยกับแบบมักง่ายแต่ได้ผลไว ซึ่งมันก็ทำให้เรานั่งดูอย่างใจจดใจจ่ออยู่ว่ามันจะทำอะไรกันต่อวะ และในบางครั้งการอยู่ด้วยกันของ 2 คนที่อยู่คนละขั้วมันก็ทำให้เกิดการเรียนรู้อีกฝ่ายมากขึ้น และมุขตลกหลาย ๆ มุขที่จะมีการหยิบเรื่องราวในระหว่างเรื่องมาเล่นก็ถือว่าโอเคเลยนะ



ส่วนที่ชอบที่สุดของเรื่องคือการเล่าเรื่องเล่าประสบการณ์สมัยยังทำงานของนักฆ่าฝีมือฉมังกับการบู๊ระห่ำเพื่อภารกิจของบอดี้การ์ดนี่หละ แต่จุดที่ไม่ชอบก็มีบ้างอย่างพวกเพลงประกอบฉากอะไรพวกนี้หรือคำแปลที่มันดูซอฟต์ลงมาเพื่อให้เด็กดูได้ง่ายขึ้นเนอะ แต่ตัวหน้งนี่แบบคำด่าบาน 55555 ถ้าอยากให้เด็ก ๆ ดูได้ก็คงต้องลดลงมาประมาณนี้แหละ



ถ้าปรับอะไรได้ผมว่านะ เอาแค่ดูฉากคุยก้นของนิก ฟิวรี่กับเดดพูลเราก็มันส์แล้ว รวมทั้งการวางแผนทำงานของบอดี้การ์ดน่าจะให้ได้ใช้ประโยชน์เยอะกว่านี้ นี่คือแบบโชว์สกิลนักฆ่าเยอะกว่าบอดี้การ์ดไปเยอะเลย แต่อย่างว่านักฆ่านี่ระดับ ผอ.หน่วยชิลด์ ไม่เทพสิแปลก (เดี๊ยว ๆ)



สำหรับหนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่แนะนำให้ดูนะครับ ใครชอบหนังบู๊ด้วย คุยด้วย วางแผนด้วยก็แนะนำเรื่องนี้ แต่ถ้าจะพาเด็กเล็กไปควรให้คำแนะนำเด็กเกี่ยวกับพวกคำหยาบคายหรือคำด่าอะไรพวกนี้บ้าง มันไม่ค่อนข้างเยอะ มันทั้งเรื่องอ่ะ 555555 ส่วนตัวให้ 8/10 สนุกมากครับ และมีหลาย ๆ ส่วนที่แอบสะท้อนสังคมเล็ก ๆ อยู่เหมือนกัน ผมเข้าใจอย่างงั้นนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าไม่ชอบหนังลองไปอ่านรีวิวซีรี่ย์เด็กดูที่ดีกว่าละครหลาย ๆ เรื่องแบบ No Continued ไปเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W