Ant-Man and the Wasp

Ant-Man And The Wasp : ใครว่ามดจะตัวเล็กเสมอไป


หลังจากจบ Avengers : Infinity War ที่ได้ทิ้งความเคว้งคว้าง ว่างเปล่า สิ้นหวังไว้อย่างมหาศาลมาก ๆ รวมถึงคำถามที่ทิ้งไว้เราได้คิดว่า Ant-Man ไปไหนในช่วงที่เขาตีกันอยู่ที่ Wakanda ซึ่งเรื่องนี้จะมาตอบทุกคำถามรวมถึงปูทางไปสู่บทสรุปของเรื่องราวในอนาคต เรื่องราวจะเป็นยังไงลองไปดูกัน


หลังจากเหตุการณ์ใน Captain America : Civil war ก็มีฮีโร่บางคนได้เข้ามอบตัวกับรัฐบาลเพื่อให้ตัวเองได้กลับมาอยู่กับครอบครัว 1 ในนั้นคือ Scott Lang หรือ Ant-Man ที่โดนจับมากักบริเวณอยู่ในบ้านเป็นการลงโทษเป็นเวลาเกือบ ๆ 2 ปี ซึ่ง Hank Pym และ Hope Van Dyne ได้คิดค้นวิทยาการที่จะนำไปสู่มิติควอนตัม สถานที่ซึ่ง Janet Van Dyne ติดอยู่ แต่ติดอย่างเดียวที่ว่าพวกเขาต้องถูกไล่ล่าจากการตัดสินใจของ Scott ประกอบกับมีผู้ที่ต้องการนำวิทยาการนี้ไปทำในสิ่งชั่วร้าย ทำให้พวกเขาต้องกลับไปร่วมมือกับ Scott เพื่อช่วยเหลือ Janet รวมทั้งเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย


เป็นหนังที่ต่อยอดมาจากภาคแรกที่ทำออกมาได้จัดหนัก จัดเต็มกว่าภาคแรกในเรื่องของมุขตลก แอ็กชั่น การเล่นกับความสามารถพิเศษของตัวละคร รวมถึงการเล่าพัฒนาการของแต่ละตัวละครที่ทำให้เห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะตัวร้ายของเรื่องอย่าง Ghost ที่มีมิติมากกว่าตัวร้ายเดิม ๆ ของหนังมาร์เวล (รู้สึกหลัง Black Panther ตัวร้ายมีมิติมากขึ้น) ซึ่งทุกอย่างทำออกมาได้ดี สามารถดึงเอาความรู้สึกที่กำลังสิ้นหวังหลังจาก Infinity war ขึ้นมาให้รู้สึกดีขึ้นได้เยอะเลยทีเดียว และแน่นอนว่ามีการเชื่อมโยงกับ Avengers : Infinity War ด้วย ซึ่งจากเหตุการณ์ดีดนิ้วครึ่งจักรวาล จะส่งผลกระทบอะไรกับเรื่องนี้และเรื่องต่อ ๆ ไปบ้าง มารอดูกัน


แต่ด้วยความที่มันทำมาแบบจัดเต็มมาก ทำให้หลาย ๆ อย่างที่ดู มันรู้สึกเยอะ ๆ ล้น ๆ ไปบ้าง อย่างมุขตลกที่อาจจะเรี่ยราดไป หรือหลาย ๆ อย่างที่แม้จะยังคงไว้จากภาคแรก แต่มันกลับไม่ได้ติดตาหรือสร้างความประทับใจได้เท่ากัน เรื่องดำเนินไปง่าย ไม่ซับซ้อนทั้งในเรื่องของเนื้อเรื่อง รวมถึงความสัมพันธ์ต่าง ๆ ของตัวละคร ต่างจากภาคแรกที่ยังซับซ้อนและน่าติดตามกว่า 


สำหรับแฟนหนังมาร์เวล แน่นอนอยู่แล้วว่าไม่สามารถพลาดได้ด้วยประการทั้งปวง และเป็นหนังที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย แต่อาจจะต้องไปทำการบ้านมาก่อนนะ ส่วนตัวเรื่องนี้ให้ 8.5/10 สำหรับคนอื่นไปดูมาว่าไง มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ

"ความสิ้นหวัง บางครั้งก็แฝงตัวมาในรูปของความสุขที่ได้รับเนี่ยแหละ"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ไม่อยากดูหนังฮีโร่ ลองมาดูเรื่องรัก ๆ บ้าง




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W