น้อง.พี่.ที่รัก

น้อง.พี่.ที่รัก : นี่พี่น้องมันต้องมีโมเมนต์งี้แทบทุกคนเลยนะ 555555


อีกหนังคุณภาพที่เพิ่งเข้าฉายในโรงไปสด ๆ ร้อน ๆ จากค่ายหนังอารมณ์ดี GDH ที่มาเข้าฉายในช่วงจังหวะเวลาที่หนังฟอร์มยักษ์หลาย ๆ เรื่องกำลังเข้าฉาย แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนไทยทั้งมีพี่น้อง และไม่มีพี่น้องสามารถเข้าถึงได้ง่ายอย่างแน่นอน


เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวของพี่น้องคู่นึงที่เรียกได้ว่า ต่างกันราวฟ้ากับเหว "พี่" ที่ไม่มีอะไรดีเลยในชีวิต ไม่เคยทำตัวให้สมเป็นพี่เลยกับ "น้อง" ที่ทำอะไรก็เพอร์เฟคต์ไปหมด ทำให้เกิดเป็นความไม่ถูกกันระหว่างพี่ที่มักจะมาทำตัวเป็นพี่เวลามีคนมาจีบน้อง กับน้องที่พยายามปกป้อง "ที่รัก" ไม่ให้พี่มาขัดขวางความรักระหว่างพวกเธอ แล้วเรื่องราวจะเป็นยังไงก็คงต้องไปดูกันเองนะ


ก็เป็นหนังที่ดูง่าย ไม่ซับซ้อนและสามารถเข้าถึงคนได้แทบจะทุกเพศทุกวัย มีพี่ก็ดูได้ มีน้องก็ดูดี ไม่มีก็ดูเลย ผมก็เป็นคนนึงที่มีน้องสาวเลยอยากจะเล่าให้ฟังในมุมมองของพี่ คือเราก็เป็นพี่คนนึงที่เป็นอย่างในหนังนี่แหละ แต่ไม่ได้ถึงขั้นนั้น มันก็จะมีหลาย ๆ จุดที่แตะหัวใจเราได้มาก ๆ ซึ่งทำให้เรามองย้อนกลับมาที่ตัวเองว่า เอ๊ะ เราดูแลน้องสาวของเราดีแล้วรึยัง หรือจะรอให้ความสัมพันธ์มันเป็นแบบไอพี่น้องคู่นี้ คือเราก็คิดนะว่า ถ้าน้องมันจะมีแฟนก็คงเป็นแบบพี่นี่แหละ แต่นิสัยอาจไม่เถื่อนขนาดนี้ ในเรื่องจะเห็นได้ถึงความรักของพี่น้อง ที่แม้อาจจะไม่ได้พูดออกมา แต่มันก็แสดงออกให้เห็นในเรื่อง ทั้งการเปลี่ยนแปลงของตัวพี่ หรือเรื่องราวที่น้องเล่าให้ฟัง ถ้ามองจากมุมมองของใครคนใดคนนึงจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอีกฝ่ายคิดอะไรอยู่ เหมือนกับเปิดมุมมองให้เราได้มองกว้างขึ้นก็ว่าได้


แต่ด้วยความที่มันเป็นเรื่องราวที่เข้าถึงง่าย ด้วยความที่มันเป็นเรื่องราวที่สามารถเกิดขึ้นได้ในคนธรรมดาที่มีพี่น้องจริง ๆ มันทำให้ไม่สามารถสร้างจุดพีคอะไรได้มากนัก การกระจายเรื่องราวยังอาจจะทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ จุดพีคไปกระจุกรวมกันตอนท้ายเยอะ แต่มันไม่สุดละกัน มุขตลกก็มาขัดจังหวะในหลาย ๆ จังหวะ ความไม่สมเหตุสมผลในบางจุด ก็เป็นอีกส่วนนึงที่ทำให้หนังเรื่องนี้แม้มันจะดี แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะดึงอารมณ์ร่วมคนดูได้เต็มที่นัก


ส่วนตัวผมว่าหนังเรื่อง น้อง.พี่.ที่รัก มันทำให้ผมได้กลับมามองย้อนดูสิ่งที่เราทำกับน้องว่าเราทำมันออกมาได้ดีรึเปล่า เป็นพี่ที่ดีรึเปล่า สร้างความจึ้กในอก หลาย ๆ ฉากก็ทำให้น้ำตาซึมได้ แต่หลาย ๆ คนถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว ก็บอกได้เลยว่าเป็นหนังที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับคนที่มาดูได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวให้ 8/10 ให้กันเท่าไหร่มาเล่าให้ฟังหน่อยนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าเรื่องนี้ยังไม่ดึงอารมณ์พอ มาดูเรื่องนี้ละกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W