Sagrada Reset Part 1 : เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา

Sagrada Reset Part 1 : ยินดีต้อนรับเข้าสู่ซากราดะ เมืองสำหรับผู้มีพลังพิเศษ ส่วนที่ 1



เมืองซากราดะ เมืองน่าอยู่ที่เต็มไปด้วยผู้มีพลังพิเศษเดินกันเกลื่อนถนนไปหมด "ฮารุกิ มิโซระ" และ "อาซาอิ เคย์" ก็เป็นคนที่มีพลังพิเศษเช่นกัน แต่จะไร้ประโยชน์ทันทีถ้าอยู่เพียงแค่ตัวคนเดียว ทั้ง 2 คนจึงได้จับคู่กันเพื่อจะใช้พลังนี้ในการช่วยเหลือผู้คนมากมาย โดยฝ่ายชายมีพลังที่สามารถเก็บรักษาความรงจำทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ได้ ส่วนฝ่ายหญิงก็สามารถรีเซ็ทโลกให้กลับไปได้ไกลสุด 3 วันก่อนได้แต่ไม่สามารถจำได้ว่าได้ทำการรีเซ็ทไป พวกเขาจะใช้พลังนี้ยังไงไปดูกันในโรงได้



เรื่องนี้ก่อนจะเป็นหนังมันได้เป็นไลท์โนเวลและอนิเมะมาก่อนจะฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งตัวของผมยังไม่ได้ดูทั้งแบบหนังสือหรืออนิเมะ จึงไม่สามารถนำหนังไปเปรียบเทียบกับทั้ง 2 อย่างที่กล่าวมาได้ แต่พอดูจบนี่คืออยากหาอนิเมะเรื่องนี้ดูทันที โดยพล็อตเรื่องจะเล่นเกี่ยวกับเรื่องของเวลา การวางแผนที่จะทำอะไรหลาย ๆ อย่างโดยต้องอาศัยความสามารถของตัวละครในเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ดึงความาสามารถพิเศษของตัวละครออกมาให้เห็นได้ชัดเจนมาก ๆ อีกทั้งการตัดสินใจ การวางแผนของตัวเอกก็เยี่ยม ถึงจะไม่ได้ทำให้ลุ้นตัวเกร็งแบบหนังจารกรรม (มันคนละแนวนี่หว่า) แต่มันก็ทำให้เราอยากรู้ว่าจึดต่อไปที่ตัวละครทำมันจะลงมืออะไรยังไงต่อ ทำให้เราอยากรู้มากกว่าเนอะ





สิ่งที่เราจะได้เห็นในหนังเลยคือ ความสามารถของตัวละครที่มีการกล่าวถึงและใช้ให้ดู การวางแผน การคิดวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครที่มันอาจจะเปลี่ยนไปในหนัง Part 2 ก็ได้ นักแสดงที่แสดงออกมาให้เห็นอารมณ์ชัด ๆ แต่บางทีก็นิ่งไปหรือขัดตาไปบ้าง ในบางตัวละคร โดยเฉพาะพระเอกนี่หน้านิ่งมาก บางมุมเหมือนพี่เป้ อารักษ์เหมือนกัน (ช่วงนี้ได้ข่าวว่าไปหลายเรื่อง555) แตาก็ไม่ได้ทำให้ตัวหนังไม่สนุกแต่อย่างใด กลับทำให้เข้าใจลักษณะนิสัยของตัวละครมากขึ้น





ความดีงามของเรื่องนี้เลยคือ นักแสดงหญิง หลายคนที่สวย น่ารัก kawaii~ ไม่เกี่ยว (แน่นางเอกไม่น่าตัดผมเลยจริง) เนื้อเรื่องสุดยอดมากกับเพลงเครดิตที่เพราะมาก ชอบเป็นการส่วนตัว แต่เรื่องนี้เป็นหนังที่จริงจังพอสมควร ถ้าจะหาฉากฮา ๆ แนะนำว่าเสียเงลาอย่าไปหาเลย แทบไม่มี แต่มันก็สามารถทำหนังให้สนุกได้นะ ไม่ต้องเน้นตลกอย่างเดียว แล้วเรื่องนี้ยังทำให้เราได้คิดตามตัวละครไปด้วย มีการวางปมไว้พอสมควร แต่ก็ค่อย ๆ เฉลยออกมาเรื่อย ๆ ก่อนจะผูกปมไว้ในตอนท้ายโยงไป Part 2 อย่างลื่นไหลเป็นธรรมชาติ


เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ยากดูหนังในกระแส เบื่อโรงที่คนดูเยอะ เพราะเรื่องนี้คนไม่ค่อยได้มาดูกัน เหมาะสำหนับคนที่ชอบหนังญี่ปุ่นที่ต้องคิดตาม วางแผน หรือเป็นแฟน ๆ จากไลทืโนเวลตามมาดูก้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนตัวให้ 9.5/10 มีบางส่วนที่อาจจะเอื่อย ๆ ไปบ้างเพราะใช้ในการปูตัวละครแต่ก็ไม่มากนัก ว่าง ๆ ลองไปดูนะ

"ถ้าหากว่าฉันไม่มีพลังรีเซ็ทแล้ว ความสัมพันธ์เราจะยังเหมือนเดิมอยู่มั๊ย?"




ปล. หนังเพิ่งเข้าวันแรกและอยากให้ทุกท่านลองเปิดใจไปดูเราจะไม่สปอยล์นะ ไอ้ที่เล่า ๆ ไปเนี่ยส่วนใหญ่เห็นในตัวอย่างหนังกับเรื่องย่ออยู่ละนะ ลองไปดู
ปล.2 นางเอกไม่น่าตัดผมเลยจริง ๆ นะ
ปล.3 รูปล่างนี่ไม่ใช่นะ 5555



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W