100th Love with You : ย้อนรัก 100 ครั้ง ก็ยังเป็นเธอ...

100th Love with You : เกิด ตาย วนเวียน ... ผิดเรื่อง!!



ถ้าในวันที่ 31 เดือน 7 เวลา 18.10 นาที คนที่คุณรักที่สุดจะต้องตาย แล้วคุณสามารถย้อนเวลากลับไปช่วยเธอได้ คุณจะทำอย่างไร...?
" ริคุ ฮาเซกาว่า " เด็กหนุ่มผู้สามารถท่องเวลาได้ ตัดสินใจที่จะย้อนเวลากลับไป 7 วัน ก่อนเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ " อาโออิ ฮินาตะ " ด้วยความคิดที่คิดว่าอนาคตสามารถเปลี่ยนได้ ซึ่งเขาสามารถเปลี่ยนได้ทุก ๆ อย่าง แต่อย่างเดียวที่เขาไม่เคยเปลี่ยนได้เลยคือ การช่วยชีวิตเธอในวันที่ 31 เดือน 7 เวลา 18.10 น.




ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมกับหนังญี่ปุ่นในช่วงนี้ที่ยังคงเล่นประเด็นที่สามารถสื่อออกมาได้มากมายหลากหลายวิธีการ ในเรื่องของคำว่า " เวลา " โดยสิ่งที่หนังเรื่องนี้สื่อออกมาได้ต่างกับหลาย ๆ เรื่องที่เคยออกมาก่อนหน้านี้คือ ชีวิตคนก็เหมือนกับหนังสือที่มีแค่ตอนจบที่แก้ไขไม่ได้ ต่อให้จะเปลี่ยนเนื้อหาภายในเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็จะจบแบบเดิมเสมอ เหมือนที่ในเรื่องย่อได้เกริ่นไว้ แต่สุดท้ายอนาคตจะเปลี่ยนแปลงได้ไหม ขอให้ไปดูเอง อีกประเด็นที่หนังและการ์ตูนญี่ปุ่นหลาย ๆ เรื่องหยิบมาใช้และเล่า แต่อาจจะไม่บ่อยเท่ากับคอมมิคฝั่งยุโรป คือเรื่องของ " โลกคู่ขนาน " แม้ว่าอาจจะไม่ได้หยิบมาพูดถึงตรง ๆ หรืออธิบายไว้ แต่มันก็แฝงไว้ในเรื่องมากพอสมควร พอที่จะเข้าใจเรื่องพวกนี้ง่าย ๆ



สิ่งที่หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องออกมาและจะได้เห็นคือช่วงชีวิตน่าจะมหาลัยนะ ไม่ก็มัธยมปลาย แต่จากอายุตัวละครคือ 20-21 ปี ก็ไปเดา ๆ กันเอา เราจะได้เห็นกิจกรรมที่กลุ่มตัวเอกได้ทำคือ การเรียน การเล่นดนตรี ซึ่งถ้าคนไทยดูมันก็อาจจะไม่คุ้นชินกับวัฒนธรรมของทางนู้นหรือพวกกิริยาท่าทางของคนญี่ปุ่นมันอาจจะขัดใจบ้าง แต่เราชินก็ข้าม ๆ ไป โครงเรื่องและเนื้อเรื่องทำออกมาได้ดีมาก ๆ ถ้าคนมาดูเป็นคู่แบบที่นั่งข้าง ๆ นี่ มีฉากให้ฟินจิกเบาะ จิกหมอนขาดกระจุยได้หลายฉากมาก น่ารักทั้งพระ นาง และเพื่อนนางเอกเลยทีเดียว 555 แล้วรู้สึกที่มาแสดงเป็นนางเอกจะเป็นนักร้องนักดนตรีอยู่แล้ว ในส่วนของเพลงที่นำมาเล่นในเรื่องก็น่าจะเป็นเพลงของเธอซึ่งเพราะมาก ของดีนะ อีกอย่างที่จะได้เห็นได้ยินได้ฟัง คือ คำคม ๆ ที่อยู่ในเรื่อง ๆ ลองฟังจับใจความจะได้เข้าใจอะไรอีกหลาย ๆ อย่างในหนังเรื่องนี้ มุขตลก ๆ ก็สอดแทรกอยู่เป็นระยะ ๆ และหลาย ๆ ช่วงของหนังที่ทำให้เราได้ลุ้นตามพระเอกว่าสิ่งที่เขาทำจะช่วยเธอได้หรือไม่




สิ่งที่ดีงามมันเยอะนะจนสิ่งที่ไม่ดีมันไม่ค่อยมากนัก แตาถ้าคุณได้ไปดูเอง ก็กลับมาเล่าให้ฟังหน่อยนะตรงไหนไม่ดี ไม่ชอบ อย่างผมที่ไม่ชอบคือ การไปดูเรื่องนี้คนเดียวละข้าง ๆ มีคู่ดูกันหมด... อ้าว ไม่เกี่ยว 55555 ก็อาจจะเป็นหลาย ๆ ฉากหรือคำแปลบางจุดที่เรามองแต่ซับไทยลืมมองอังกฤษ นึกว่าพิมพ์ผิด หรือฉากที่เน้นไปที่จุดใดจุดหนึ่งอย่างหนังสือแล้วมันดันอธิบายสิ่งพระเอกกำลังทำ ใส่คำแปลให้หน่อยบางทีก็ยังอ่านญี่ปุ่นไม่ออกอ่ะนะ



หนังเรื่องนี้เหมาะกับใครก็ได้ที่อยากดูอะไรแนวนี้ คนมีคู่ เพราะอาจจะทำให้เราเข้าใจคำว่า ความพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อคนที่รักมากขึ้น ส่วนตัวให้ 9/10 แต่ใครจะให้ต่างไปก็แล้วแต่คนที่ดูนะ แนะนำให้ลองไปดูอาจจะได้อะไรอีกหลาย ๆ อย่างก็ได้นะ


ปล.1 เพลงเพราะมากนะสึด
ปล.2 เพื่อนนางเอกน่ารักมากกกกกก 55555



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W