Pokémon Detective Pikachu : โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู

Pokémon Detective Pikachu : นึกถึงโปเกมอนโก แบบ 4Ds เลยฮะ


หลังจากกระแสเกมโปเกมอนโก เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็สืบสานตำนานเหล่าเทรนเนอร์มาสู่จอภาพยนตร์ ที่ได้ไรอัน เรย์โนลด์มาร่วมแสดงในหลาย ๆ บทบาทมาก ๆ ในเรื่องนี้ และตัวละครหลักอย่าง "พิคาชู" ที่ไม่ได้ออกมาในบทบาทของโปเกมอนปกติแต่มาในบทบาทของนักสืบซึ่งเราไม่เคยเห็นมาก่อน จะออกมาถูกใจเหล่าเทรนเนอร์อย่างพวกเรามั๊ย ก็ต้องไปดูกัน


เรื่องราวย่อ ๆ เกิดขึ้นในโลกที่โปเกมอนอยู่ร่วมกับมนุษย์ ทิม กู๊ดแมน ลูกชายของ แฮร์รี่ กู๊ดแมน นักสืบมากฝีมือที่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ต้องจับคู่กับ พิคาชู โปเกมอนคู่หูของพ่อตัวเองที่มาพบ แต่ก็สูญเสียความทรงจำไปในระหว่างที่ออกสืบสวนร่วมกับแฮร์รี่ อีกทั้งยังพูดภาษาคนได้ด้วย จึงเป็นหน้าที่ของทั้ง 1 คนกับ 1 ตัวต้องออกตามหาความจริงว่า แฮร์รี่ หายไปไหน และเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่


เป็นอีกเรื่องที่สร้างโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเกมและการ์ตูน ที่มีการพูดถึงเรื่องราวในเกมและการ์ตูนให้แฟน ๆ โปเกมอนได้หายคิดถึงค่อนข้างเยอะ และตัวโปเกมอนแต่ละตัวทำออกมาได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับ แต่สมจริงมากขึ้น โดยส่วนตัวคิดว่าเหมือนกับตุ๊กตามาก ๆ น่ารักเลย บทบาทของพิคาชู และตัวละครสบทบที่เป็นโปเกมอนตัวอื่น บอกเลยว่าติดตาทั้งโกดั๊ก บาเรียโด้ มิวทู และอีกหลาย ๆ ตัว เรื่องราวค่อนข้างจะดูง่าย และเข้าใจได้ง่าย ภาพสวยด้วย โดยรวมคือโอเคมาก ๆ เลย และในโรงที่ไปเป็นโรง soundtrack ต้องยอมรับเลยว่าทีมทำซับต้องทำการบ้างเรื่องโปเกมอนมาค่อนข้างเยอะมาก เพราะในหนังบทพูดจะเป็นชื่อโปเกมอนในภาษาอังกฤษ แต่ในซับไทยที่ไปดูเป็นชื่อญี่ปุ่น ในแบบที่เราโตกันมา ซึ่งผมประทับใจทีมทำซับในจุดนี้มาก ๆ เลย


แต่ส่วนตัวคิดว่าหลาย ๆ อย่างเดาง่ายไปหน่อย และยังเล่าเรื่องแบบไวมาก จนบางทีที่มาที่ไปของหลาย ๆ ตัวละครค่อนข้างจะต้องนั่งเก็บรายละเอียดนิดนึง และสำหรับคนที่คาดหวังว่าจะมาดูการแบทเทิลกันของโปเกมอน เรื่องนี้มีให้ครับ แต่อาจจะไม่มากเท่าที่คุณหวัง และส่วนใหญ่จะเป็นมุขตลกที่กลบช่วงจริงจังหนังไปซะหมด และหลาย ๆ มุขที่อ้างอิงการ์ตูนและเกมโปเกมอน ซึ่งก็ต้องอาศัยการติดตามและเตรียมข้อมูลส่วนตัวพอสมควร ถ้าไม่มีข้อมูลก่อนก็อาจจะต้องอุทานว่า อิหยังวะ แต่นี่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะ


สำหรับเรื่องนี้ ใครที่โตมากับโปเกมอนบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ถึงแม้จะมีหลาย ๆ ตัวที่หลุดไปจากความทรงจำผมไปบ้างก็ตาม แต่ทำออกมาได้น่าประทับใจ ส่วนตัวให้ 8/10 ใครไปดูแล้วชอบโปเกมอนตัวไหน ลองมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
พอออกจากโรงมา ทำไมถึงอยากกลับเข้าไปดูอีกจังเลยน้า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W