John Wick Chapter 3 : Parabellum

John Wick Chapter 3 : Parabellum : เพราะรักหมาเลยต้องฆ่า



หลังจากที่ John Wick Chapter 2 สร้างเสียงตอบรับดีอย่างยอดเยี่ยมและเป็นมาตรฐานที่สูงมากขึ้นกว่าภาคแรกรวมทั้งเป็นตัวอย่างให้กับหนัง Action รุ่นใหม่ ๆ ได้ศึกษาการทำหนังที่เรียกได้ว่าบ้าระห่ำและมันส์โคตร ก็ถึงเวลาที่คอหนังนักฆ่าฉายา Babayaga ผู้ฆ่าชาย 3 คนในบาร์ด้วยดินสอเพียงแค่แท่งเดียวจะได้กลับมาสัมผัสกับความมันส์ชนิดจัดเต็มในโรงกับ John Wick Chapter 3 : Parabellum ซึ่งจะเป็นยังไงไปดูกัน


เรื่องราวต่อจากภาคที่แล้วเลย เมื่อ John Wick ละเมิดกฎเหล็กขององค์กรด้วยการฆ่าสมาชิกสภาสูงในเขตของโรงแรมคอนทิเนนทัล ทำให้เขาถูกตัดสิทธิ์การใช้บริการในเครือของคอนทิเนนทัลรวมทั้งถูกตั้งค่าหัวเป็นเงินกว่า 14 ล้านเหรียญ แต่เขาก็ยังมีเวลาในการหลบหนี 1 ชั่วโมงแล้วเขาจะทำอย่างไรเมื่อต้องเป็นศัตรูกับทั้งโลกใต้ดิน ก็ต้องไปดูกันนะฮะ


หนังภาคแรกที่ทำคิวบู๊ออกมาได้ดีมาก ถููกยกระดับยิ่งขึ้นในภาคที่ 2 และในภาคนี้ยังคงมาตรฐานของฉาก Action และพัฒนามันได้อย่างดียิ่งขึ้น รวมทั้งยังขยายโลกของจักรวาลนักฆ่าให้ใหญ่ยิ่งขึ้นจากที่ในภาค 2 เราจะได้เห็นทั้งกฎ บริการและโลกส่วนหนึ่งของเหล่านักฆ่าแล้ว ในภาคนี้เราจะได้เห็นที่มาของหลาย ๆ อย่างที่เราเคยเห็นในภาคแรกและภาค 2 รวมทั้งได้เข้าใจในพลังอำนาจ กติกาและลำดับของโลกนักฆ่านี้มากขึ้น แล้วแน่นอนว่ายังคงคอนเซ็ปต์ ใครมาฆ่า ข้าฆ่าหมด เหมือนเดิมและมีการปูเนื้อเรื่องไปสู่ภาคต่อไปเสียด้วย นึกว่าจะจบแค่ภาคนี้ไม่จบซะแล้ว


นอกจากจะได้เห็นฉากบู๊ และเรื่องราวในโลกนักฆ่า รวมถึงความมันส์แบบจัดเต็มแล้ว เราจะได้สัมผัสกับความรู้สึกที่ยังไม่ได้สัมผัสในภาคก่อน ๆ ด้วย แต่น่าจะเป็นความรู้สึกแบบที่คนทำงานในวงการนี้น่าจะสัมผัสกับมันมานาน ซึ่งมันสร้างความอึดอัดให้กับผมไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่มีมันก็ไม่สามารถสร้างเส้นทางเพื่อไปสู่ภาคต่อไปให้เราอยากดูได้ขนาดนี้ยังดีที่มีมุขตลกแทรกไปไม่ให้เรื่องมันตึงเกินไปด้วย เพราะโทนเรื่องภาคนี้ค่อนข้างจะตึงกว่าภาคเก่า และยังมีการเพิ่มตัวละครที่น่าจะมีบทบาทในภาคหน้าเข้าไปอีก ก็น่าสนใจทีเดียวว่าจะทำยังไงกับเรื่องราวของพวกเขาและพวกเธอต่อ


แต่เพราะต้องเคลียร์เรื่องของการถูกตัดหางปล่อยวัดของ John Wick ทำให้เรื่องราวในภาคนี้ไม่ได้อะไรเพิ่มสักเท่าไหร่ และด้วยความที่เรื่องราวมันค่อนข้างเยอะและหลาย ๆ ตัวละครไม่น่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ตรงนั้นได้ ซึ่งถ้าจะไปหาความสมเหตุสมผลในเรื่องนี้ก็ไม่น่าได้หรอก 555555 และทั้งหมดนี้ก็เรียกได้ว่าถูกชดเชยได้ด้วยฉาก Action แทบจะทั้งหมด


สำหรับภาคต่อของ John Wick ใครที่ไม่เคยติดตามภาค 1 กับ 2 มาก่อน อาจจะไม่อินกับความเทพของพี่แกเท่าไหร่ถึงแม้ว่าจะสนุกกับคิวบู๊ของหนังก็ตาม จึงอยากจะแนะนำให้ไปดูมาก่อนเพื่อทำความรู้จักกับโลกเบื้องหลังในจักรวาลนี้เสียก่อน ส่วนตัวให้ 8.5/10 ใครไปดูมาแล้วให้เท่าไหร่ ชอบตรงไหนไม่ชอบตรงไหน มาเล่าให้ฟังกันมั่งนะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ถ้าไม่ชอบนักฆ่า ลองมาดูนักสืบในคราบโปเกมอนกันก่อนนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Kamen Rider Amazons 2016 Season 1

Kids on the slope : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Kamen Rider W